Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1998, Qupperneq 12

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1998, Qupperneq 12
10 Sveitarsjóðareikningar 1997 þeirra fremur en lánsfé. Mikil umskipti í afkomu sveitarfélaga á síðustu árum hafa orðið til þess að mörg stærri sveitarfélög hafa sótt inn á útboðsmarkað með skuldabréf til þess að fjármagna framkvæmdir. Lántökur sveitarfélaga umfram afborganir námu 3,8 milljörðum króna á árinu 1997 saman- borið við 1,3 milljarða króna á árinu 1996. Að gefnu tilefni skal tekið fram að í allflestum tilvikum eru fyrirtæki sveitar- félaga, þ.e. hitaveitur, rafveitur og hafnarsjóðir, ekki talin semhluti af eiginlegum rekstri sveitarfélaganna. Þetta skýrir meðal annars hvers vegna lántökur og lánveitingar sveitar- félaga eru þó ekki meiri en að framan greinir. Tekjur sveitarfélaga. Fram hefur komið að heildartekjur sveitarfélaga námu 10,8% af landsframleiðslu á árinu 1997. Við samanburð á fjárhæðum milli ára verður að taka tillit til almennra verðlagsbreytinga. Vísitala neysluverðs hækkaði að meðaltali um 2,3% frá árinu 1995 til ársins 1996 og um 1,8% milli áranna 1996 og 1997. Tekjur sveitarfélagajukust um 7,4 milljarða króna að nafnvirði á árinu 1997 en það svarar til um 13,0% hækkunar að raungildi frá árinu á undan miðað við breytingu á vísitölu neysluverðs. Tekjumar vom óvenjumiklar á árinu 1995 og meiri að raungildi en þær höfðu mælst um langt árabil. Á árinu 1996 jukust þær enn frekar. Skýrist það meðal annars af 5,6% hagvexti á mæli- kvarða landframleiðslunnar árið 1996 og af greiðslum ríkissjóðs til sveitarfélaga vegna _yfirtöku þeirra á rekstri grunnskóla frá 1. ágúst 1996. Arið 1997 jukust tekjur sveitarfélaga enn frekar bæði vegna 4,4% hagvaxtar og gildistöku laga um hækkun á útsvari til að mæta útgjöldum þeirra af rekstri grunnskólans. Lögum um tekjustofna sveitarfélaga var breytt með lögum nr. 124/1993 sem vom samþykkt á Alþingi í desember 1993 og tóku gildi í ársbyrjun 1994. Þessi breyting fól í sér hækkun á útsvari sveitarfélaga til að bæta þeim tekjumissi af niður- fellingu aðstöðugjaldsins.Vegið meðaltal afútsvari sveitar- félaga í staðgreiðslu hækkaði úr 7,04% árið 1993 í 8,69% árið 1994. Árið 1995 hækkaði meðaltalið enn frekar eða í 8,78%ogárið 1996 namþað 8,79%. Meðlögumnr. 66/1995 um grunnskóla var starfsemi þeirra og rekstur flutt frá ríki til sveitarfélaga ffá 1. ágúst 1996. í tengslum við þanntilflutning var lögum um tekjustofna sveitarfélaga breytt í því skyni að afla þeim tekna til að mæta kostnaði af rekstri grunnskólans, lög nr. 79/1996 og lög nr. 122/1996. Þar er hámarks- og lágmarksheimild sveitarfélaga til álagningar útsvars hækkuð um2,79prósentustigfráogmeð l.janúar 1997ogennfrekar um 0,05 prósentustig frá 1. janúar 1998. Vegið meðaltal af útsvari sveitarfélaga í staðgreiðslu hækkaði úr 8,79% árið 1996 í 11,57% árið 1997. I bráðabirgðaákvæði laganna nr. 79/1996 er kveðið áum að ríkissjóður greiði 2.734 millj. kr. til sveitarfélaga og Jöfnunarsjóðs sveitarfélag á árinu 1996 til að standa straum af kostnaði við rekstur gmnnskólans frá 1. ágúst til desemberloka á því ári. Erfitt er að gefa fullnægjandi skýringu á hækkun útsvars- tekna sveitarfélaga á árinu 1997. í sveitarsjóðareikningum 1996 var greint frá greiðslum rikissjóðs að fjárhæð 2.734 millj. kr. til sveitarfélaga vegna gmnnskóla, þar af mnnu 1.979 millj. kr. beint til sveitarfélaga og 755 millj. kr. til Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga. I ljósi þess að sveitarfélög mæta kostnaði af gmnnskólanum með hærra útsvari frá ársbyrjun 1997 var ákveðið að flokka beinar greiðslur ríkissjóðs til þeirra á árinu 1996 með útsvarstekjum. Við samanburð á útsvarstekjum milli ára þarf að taka tillit til þessara greiðslna. Tekjur sveitarfélaga af útsvari námu því 23.265 millj. kr. á árinu 1996 samanborið við 30.765 millj. kr. á árinu 1997. Hækkunmilliáranemur7.500millj. kr. eða32,2%. Hagvöxtur ársins 1997 á mælikvarða landsframleiðslunnar er áætlaður 4,4% og breyting útsvarsprósentunnar úr 8,79% í 11,57% felur í sér 31,6% hækkun. Samanlögð hækkun lands- framleiðslunnar og útsvarsprósentunnar nemur 37,4% eða 3,9% umfram hækkun útsvarstekna sveitarfélaga á árinu 1997. Skatttekjur voru sem fyrr meginuppistaðan í tekjum sveitarfélaganna eða um tveir þriðju hlutar þeirra. Er það nokkm lægra hlutfall en hjá ríkissjóði. Beinir skattar vega mun þyngra í tekjum sveitarfélaga en ríkissjóðs. Fram til ársins 1994 námu beinir skattar sveitarfélaga um 60% af skatttekjum þeirra, en síðustu ár hefur þetta hlutfall verið um 75%. Hækkunin skýrist af niðurfellingu aðstöðugjalda 4. yfirlit. Tekjur sveitarfélaga 1996-1997 Summary 4. Local government revenue 1996-1997 Milljónir króna á verðlagi hvers árs Hlutfallstölur, % Million ISK at current prices Percentage 1996 1997 1996 1997 Heildartekjur 49.055 56.416 100,0 100,0 Total revenue Skatttekjur 33.575 39.018 68,4 69,2 Tax revenue Beinir skattar 25.244 30.765 51,5 54,5 Direct taxes Útsvör 25.244 30.765 51,5 54,5 Municipal income tax Óbeinir skattar 8.330 8.253 17,0 14,6 Indirect taxes Fasteignaskattar 5.727 5.767 11,7 10,2 Real estate tax Jöfnunarsjóður sveitarfélaga 1.402 2.332 2,9 4,1 Municipal Equalization Fund Aðrir óbeinir skattar 1.202 154 2,4 0,3 Other Þjónustutekjur 10.994 12.649 22,4 22,4 Service revenue Vaxtatekjur 565 653 1,2 1,2 Interest Tekjur til fjárfestingar 3.922 4.096 8,0 7,3 Capital transfers received
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.