Dagblaðið Vísir - DV - 28.02.2020, Blaðsíða 14

Dagblaðið Vísir - DV - 28.02.2020, Blaðsíða 14
14 FÓKUS 28. febrúar 2020 Smiðjuvegur 4C - 202 Kópavogur - S 587 2202 Ryðga ekki Brotna ekki HAGBLIKK Álþakrennur & niðurföll Litir á lager: Svart, hvítt, ólitað, rautt, silvurgrátt og dökkgrátt Ótti við foreldrahlutverkið í brennidepli n Elvar Gunnarsson er maður margra titla n Heillaðist snemma af regluleysi n Glímdi við óvenjulegt skilnaðarferli Þ að er eitthvað sem heillar mig svo mikið við reglu- leysi í listsköpun,“ segir Elvar Gunnarsson, leik- stjóri, tökumaður, handritshöf- undur, framleiðandi, tónlistar- maður, teiknari og faðir fjögurra dætra. Elvar hefur verið háður listsköpun frá unga aldri í hin- um ýmsu formum. Snemma á lífsleiðinni lærði hann á píanó og byrjaði að rappa aðeins ellefu ára gamall, auk þess að vera einn höfuðpaura XXX Rottweiler- hunda áður en hann sagði skil- ið við sveitina. Að eigin sögn hóf hann snemma að rappa og spila á hljóðfæri, en hann segir kvik- myndaáhugann hafa verið ríkj- andi alla hans ævi og skilgreinir hann sig sem „fullgildan víd- eólúða.“ Þetta skrifar hann á víd- eóleiguráf, myndasögulestur, reglulegar heimsóknir í Nexus og ekki síst hressilegt, menningar- uppeldi frá foreldrum sínum. „Ég var einnig rosamikill vín- ylsafnari sem krakki og keypti mikinn vínyl þegar hann kostaði bara 50 kall. Ég átti mikið safn af því og ódýrum VHS-spólum og kveikjan að mínum nördaskap fólst svolítið í því að grafa, vita hvað er gott og hvað er ekki,“ segir Elvar. „Þegar ég hætti í Rottweiler þá fór ég meira að segja að vinna á Aðalvídeóleigunni, aðallega var það til að byrja með vegna þess mig vantaði pening en þar náði ég svolítið að rækta kvikmyndanör- dið í mér.“ Tilraun í einni töku Elvar útskrifaðist úr Kvikmynda- skóla Íslands árið 2005 og gerðist skömmu seinna kennari við skól- ann. Í gegnum árin hefur hann unnið að fjölda tónlistarmynd- banda og sinnt sínum eigin verk- efnum á milli. Auk þess semur Elvar rapptónlist í frístundum sín- um en hyggst ekki gefa hana út. Segir hann þetta vera meira líkt áhugamáli til að halda sköpunar- gleðinni gangandi. Hann seg- ir þetta ekki vera ósvipað ferlinu þegar hann gerði sína fyrstu kvik- mynd í fullri lengd, en í því ferli var öllu tjaldað til en afrakstur- inn mun trúlega aldrei líta dags- ins ljós. „Ég vil ekki gera það sem mér sagt að sé gott í hefðbundnum skilningi. Þetta er galin pæling,“ segir Elvar. „Í kvikmyndanámi er þér kennt hvað sé gott hvað sé það ekki. Ég hef sjálfur verið sekur um að detta í slíkan pakka þegar ég hef verið að kenna, en grunnreglan er að afskrifa ekki geira- eða flokka- myndir sem eitthvert rusl, heldur þarf að finna og grúska í því sem þær skila til manns persónulega og læra að meta snilldina í hinu óvenjulega. Strax eftir kvikmynda- námið gerði ég mynd í fullri lengd, í einni töku meira að segja. Það heppnaðist, þótt hún verði ekki séð af almenningi, en ég fékk góð- an lærdóm út úr henni. Ég sá að þetta væri góð mynd innan þess ramma sem mér var kennt að væri góð mynd, en ég fattaði að hún væri einfaldlega bara leiðinleg, al- veg fokkleiðinleg,“ segir Elvar. „Ég áttaði mig á því að ég vildi ekki gera eitthvað sem mér var kennt að væri gott.“ Þau sem þora Elvar undirstrikar mikilvægi svo- kallaðra flokkamynda í íslenskri kvikmyndasögu og segir þær hafa mótað hann gífurlega, bæði á uppeldisárunum og síðar um æv- ina. Hann segir það ekki vera til- viljun að margar íslenskar kvik- myndir séu oft keimlíkar þar sem nemendum er yfirleitt kennt á ákveðna ramma í frásögn og stíl sem eru sagðir virka. „Þeir sem þorðu að gera flokkamynd- ir á þessum tíma í íslenskri kvik- myndagerð, þeir skammast sín fyrir þær oftar en ekki og það skil ég ekki,“ segir Elvar. „Ég heillaðist mjög ungur af kvikmyndum sem fóru yfir strikið og gerðu hluti sem enginn þorði að gera; hvort sem það eru kvik- myndir eins og Blóðrautt sólarlag, Okkar á milli eða Morðsaga. Ég var meira að segja það mikill lúði að ég fór heim til Reynis Odds- sonar, sem leikstýrði Morðsögu, og talaði við hann um myndina. Ég átti bara kvöldstund heima hjá honum og konunni hans og var svolítið mikið í þessu. Ég hafði gaman af því að yfirheyra fullt af liði sem mér þótti áhugavert. Ég var ekki bara aðdáandi þess efnis sem menn eins og Reynir gerðu, heldur líka að þeir þorðu að gera það.“ Elvar rifjar upp gullaldarskeið RÚV þegar ýmiss konar sjón- varpsmyndir réðu þar ríkjum og voru oft stórfurðulegar og trufl- andi, en hrollvekjur voru sérlega algengar á níunda áratug síðustu aldar. Elvar vísar í sjónvarpsmynd Egils Eðvarðssonar, Steinbarn, sem hafði gífurleg áhrif á hann. „Sjónvarpsmyndir RÚV eru einhverjar skemmtilegustu myndir kvikmyndasögunnar á Ís- landi, en það hafa svo fáir séð þær í dag því aðgengi að þeim er nán- ast farið. En Steinbarn er fyrsta kvikmyndin sem hræddi mig og í ýmsum verkum mínum hef ég verið að sækja í þau áhrif sem sú kvikmynd hafði á mig.“ Forn vættur og með- göngumartröð Elvar hefur síðastliðin ár unnið með hóp ungs kvikmyndagerðar- fólks að því að klára hrollvekjuna It Hatched, sem gengur einnig undir heitinu Mara. Myndin er sögð vera óður til horfinna tíma í hrollvekjugeiranum og í ætt við hrollvekjur sem gerðar voru seint á áttunda áratugnum. Nefn- ir Elvar kvikmyndir eins og Ros- emary’s Baby og The Shining sem gífurlegan innblástur. Verkefnið hófst fyrir fimm árum og það hefur verið anna- samt ferli að sigla afrakstrinum í höfn. Upphaflega stóð til að af- hjúpa myndina árið 2017 en ýmsar tafir hafa sett strik í reikn- inginn. Til að bæta gráu ofan á svart gekk Elvar í gegnum erfiðan skilnað meðan á framleiðslunni stóð. Ekki bætti heldur úr skák að í miðju skilnaðarferli blasti maki hans við augum á hverjum degi í eftirvinnslu myndarinnar, en það er leikkonan Vivian Ólafsdóttir, sem fer með eitt af aðalhlutverk- um hrollvekjunnar. Elvar segir þó kvikmyndina vera á góðum stað og segist vera spenntur að geta sýnt áhorfend- um afraksturinn. Myndin segir frá ungu pari sem flytur frá Banda- ríkjunum til afskekkts staðar á Ís- landi, þar sem til stendur hjá par- Tómas Valgeirsson tomas@dv.is Reynsluboltar Halldóri Gylfasyni og Halldóru Geirharðsdóttur bregður fyrir í hrollvekju Elvars. Á bak við vélina Elvar leikstýrir barnsmóður sinni og fyrrverandi maka.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.