Morgunblaðið - 06.05.2020, Blaðsíða 25

Morgunblaðið - 06.05.2020, Blaðsíða 25
MENNING 25 MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 6. MAÍ 2020 Nánari upplýsingar um sýningartíma á sambio.is SÝND MEÐ ÍSLENSKU OG ENSKU TALI SÝND MEÐ ÍSLENSKU OG ENSKU TALI VINSÆLASTA GRÍNMYND ALLRA TÍMA Á ÍSLANDI KOMIN AFTUR Í BÍÓ TIL AÐ KOMA OKKUR Í HLÁTURGÍRINN ! Dave Greenfield, hljómborðsleikari hinnar þekktu bresku pönk- nýbylgjusveitar The Stranglers, er látinn, 71 árs gamall. Hann hafði verið lagður inn á sjúkrahús vegna hjartveiki en lést úr Covid-19- sjúkdómnum. Greenfield er fyrstur félaganna sem stofnuðu The Stranglers árið 1974 sem fellur frá. Hljómsveitin hafði kynnt síðustu tónleikaferð sína, sem átti að vera farin í vor en var frestað vegna faraldursins. Greenfield þótti snjall hljómborðs- leikari og setti afgerandi svip á hljóm og stefnu hljómsveitarinnar. Hugh Cornwell, söngvari og gítar- leikari á gullaldartíma hennar, til 1990, minntist félaga síns á Twitter og skrifaði að hann hefði gert The Stranglers að öðru og meira en hverri annarri pönkhljómsveit. „Tónlistarhæfileikar hans og ljúf lund sköpuðu óvæntar hliðar á band- inu.“ Hljómborðsleikurinn og mel- ódískur en um leið ágengur bassa- leikur Jean-Jacques Burnels hafa þótt einkenna tónlist sveitarinnar. The Stranglers slógu í gegn á pönktímabilinu seint á áttunda ára- tugnum þegar sveitin sendi frá sér þrjár plötur á 18 mánuðum sem allar náðu vinsældum, Rattus Norvegicus, No More Heroes og Black and White. Hljómsveitin lék á rómuðum tónleikum í Laugardalshöll á þeim tíma, 1978, og eru þeir taldir meðal helstu frjókorna rokkbylgjunnar sem hófst skömmu síðar hér á landi. Greenfield var höfundur allra vin- sælasta lags The Stranglers, „Gold- en Brown“ (1981). Snjall Dave Greenfield leikur á tón- leikum The Stranglers um 1980. Liðsmaður The Strang- lers látinn Spænska Netflix-hrollvekjanog spennutryllirinn El hoyo, eða Holan, er bönnuðáhorfendum undir 18 ára aldri. Slíkar aldurstakmarkanir á kvikmyndum eru sjaldséðar og þeir sem viðkvæmir eru fyrir ofbeldi og blóðsúthellingum ættu að forðast þessa. Eða þeir sem eru viðkvæmir fyrir almennum subbuskap, ef út í það er farið. Myndin varð aðgengileg á veit- unni um svipað leyti og Covid-19 fór að herja á heimsbyggðina og segir í henni af fólki sem er lokað inni í furðulegri byggingu, gríðarlega háum turni með ferhyrndu gati í miðjunni á hverri hæð. Enginn veit hversu margar hæðirnar eru og á hverri þeirra þurfa tvær mann- eskjur að dvelja saman, mánuð í senn. Að mánuði liðnum er fólkið svæft með gasi og fært milli hæða. Þeir sem voru á sjöttu hæð gætu lent á hæð 148, ómögulegt er að segja hvar þeir enda. Og þannig gengur þetta fyrir sig, mánuð eftir mánuð, þar til afplánun lýkur. Einu sinni á dag svífur niður stór steypufleki með miklu hlaðborði. Manneskjurnar tvær verða að borða eins hratt og þær geta af því hlað- borði þar sem tíminn er naumur. Borðið er hlaðið miklum kræsingum á efstu hæð, hæð 0, en eftir því sem fleiri fangar troða í sig verður minna eftir og hlaðborðið sífellt ókræsilegra. Gengur þannig á mat og drykk þar til ekkert er eftir og þeir sem eru neðarlega í turninum svelta vikum saman. Í því ástandi er stutt í ofbeldi, morð og á endanum mannát. Sumir eru fangar en aðrir sjálf- boðaliðar og turninn er því bæði fangelsi og einhvers konar sam- félagsleg tilraun. Aðalpersóna myndarinnar er karlmaður á miðjum aldri sem nefn- ist Goreng (Ivan Massagué). Hann skráir sig til dvalar í turninum og er lofað verðlaunum fyrir. Hann fær einhvers konar gráðu og sér þarna gott tækifæri til að hætta að reykja. Líkt og aðrir vistmenn fær hann að taka með sér einn hlut og er það skáldsaga Cervanters, Don Kíkóti. Goreng er úthlutuð hæð með skuggalegum eldri manni, Trima- gasi (Zorion Eguileor), sem valdi að taka með sér hníf sem er þeirri náttúru gæddur að verða beittari við notkun. Trimagasi þessi reynist bæði sið- og miskunnarlaus og næg- ir að nefna í því sambandi að fyrsta mannátsatriði myndarinnar tengist honum og hnífnum hans góða sem ber hið skondna heiti Samurai plús. Eftir því sem líður á dvöl Goreng versnar heilsa hans, hungrið sverfur að og örvæntingin magnast. Dag einn fær hann þá hugmynd að gera uppreisn gegn stjórnendunum á efstu hæð turnsins og fær nýjan sambýlismann í lið með sér. Þeir leggja í ferð á flekanum, ofan á hlaðborðinu, niður í myrkasta hel- víti turnsins og þurfa að verjast árásum á þeirri leið. Þegar á botn- inn er komið gera þeir óvænta upp- götvun sem þeir telja að muni frelsa turnbúa úr ánauðinni. Já, furðulegt er það, vægt til orða tekið. Virðist hér komin ein alls- herjarallegóría um mannlegt eðli, hvernig þeir sem eru á toppnum fara illa með þá sem fyrir neðan eru, hvernig hinir ríku traðka á hinum fátæku og hvernig mannskepnan hugsar alltaf fyrst um sjálfa sig og að bjarga eigin skinni. Þannig gætu allir sem í turninum dúsa komist hjá hungri ef þeir bara hugsuðu um náungann, þá sem neðar dvelja, að skilja eftir mat handa hinum hungr- uðu. Því er ekki að heilsa. Til að undirstrika villimennskuna er bæði migið og skitið á þá sem eru neðar í turninum í kostulegum atriðum, verður að segjast. Já, þetta er þannig kvikmynd, hrollvekja og spennutryllir þar sem farið er reglulega yfir strikið. Nú eða ekki, strikið er ekki á sama stað hjá öllum. El hoyo er subbuleg á köflum, jafnvel svo viðbjóðsleg að halda þarf fyrir augu. Matarleif- arnar einar og sér ollu gagnrýnanda klígju og hljóðin sem heyrðust þeg- ar fólk tróð þeim upp í sig. Það er kannski fullaugljóst hvað handritshöfundar eru að fara með þessari táknsögu en hún er aldrei leiðinleg og leikstjórinn heldur vel uppi spennu, gætir þess að atriði verði ekki of löng og að eitthvað óvænt komi upp á með stuttu milli- bili. Eins furðulega og það nú hljómar vekur myndin forvitni frá upphafi til enda, þrátt fyrir allan subbuskapinn og ofbeldið. Og endir- inn er eftir því, hann er stórfurðu- legur og eiginlega óskiljanlegur. Leikarar eru allir prýðilegir og ber sérstaklega að nefna Massagué og Equileor. Sá síðarnefndi setur að manni hroll ekki ósvipað og Anthony Hopkins gerði með túlkun sinni á mannætunni Hannibal Lect- er. Tæknilega er myndin vel unnin, tæknibrellur áhrifamiklar og sviðs- myndir, að ekki sé talað um lýsingu og þá sérstaklega þegar skyggnst er inn í huga Goreng og martraðir sem auðvitað eru blóðrauðar og myrkar. El hoyo er áhugaverð hrollvekja og mjög svo neikvæð og heldur von- laus sýn á mannlegt eðli. Að éta eða vera étinn, um það snýst lífið í turn- inum. Frumskógarlögmálið gildir þar sem víðar. Þess má að lokum geta að rætt er um myndina í nýjasta þætti kvik- myndahlaðvarpsins BÍÓ á mbl.is, undir dálkinum „fólk“. Hrollvekjandi allegóría Netflix El hoyo bbbbn Leikstjórn: Galder Gaztelu-Urrutia. Handrit: David Desola og Pedro Rivero. Aðalleikarar: Ivan Massagué, Zorion Equileor, Antonia San Juan, Ziahara Lllana og Emilio Buale. 94 mín. Spánn, 2020 HELGI SNÆR SIGURÐSSON KVIKMYNDIR Hrollur Goreng fylgist með ómenninu Trimagasi í El hoyo.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.