Lögmannablaðið - 01.12.1995, Side 15

Lögmannablaðið - 01.12.1995, Side 15
mundssyni, hdl., um að bætt yrði við 3. gr. reglnanna nýrri málsgrein, sem fæli í sér að lögmanni, sem annaðist innheimtu gjaldfallinna fjárskuldbindinga, væri heimilt að færa aðeins á viðskiptareikning skv. 1. mgr. 3. gr. fjárhæð, sem svaraði til innborgana á einstaka kröfu, sem væri umfram útlagðan og áfallinn kostnað vegna þeirrar kröfu. Lögmaður skyldi síðan viö endanlegt uppgjör máls gera um- bjóðanda sínum reikning vegna áfallins kostnaðar og þóknunar. Til- laga þessi var í upphaflegum drög- um að reglunum, sem Ævar, Ingi- mundur Einarsson, hdl. og Bjarni Þór Oskarsson, hdl., sömdu, en hafði verið felld úr drögunum eftir umræður innan stjórnarinnar um þau. í atkvæðagreiðslu var tillaga þessi felld með 17 atkvæðum gegn 15. Seinni tillagan, borin upp af Gesti Jónssyni, hrl., fól í sér að löggiltur endurskoðandi staðfesti yfirlýsingu lögmanns skv. 11. gr. reglnanna um stöðu á fjárvörslureikningi í saman- burði við stöðu vörslufjár skv. bók- haldi. Var tillagan samþykkt með 39 atkvæðum gegn 5. Gestur lagði einnig til að d-liður 7. gr. félli niður og var það samþykkt með 30 at- kvæðum gegn 9. Að loknum umræðum og at- kvæðagreiðslum um breytingartil- lögur voru drögin að reglunum, þannig breytt, Itorin undir atkvæði og þau samþykkt með öllum greiddum atkvæðum. Reglurnar voru aflientar í dóms- málaráðuneytinu 1. nóvember. Þeg- ar þetta er ritað er óvíst hvaða af- stöðu dómsmálaráðherra mun taka til reglnanna, en skv. 4. mgr. 7. gr. málflytjendalaganna á hann að staðfesta þær eða hann getur, ef hann telur þær ekki veita viðskipta- mönnum lögmanna nægilega vernd, lagt fyrir félagið að breyta þeim. Ef hann telur breytingar fé- lagins ekki fullnægjandi getur ráð- herra sett reglugerð um þau atriði, sem hann telur þurfa að breyta í reglunum. MM Dómar Dómur Héraðsdóms Reykjavíkur frá 29. sept- ember 1995, í máli nr. E- 876/1995: Gylfi Guðmundsson gegn Reykjavíkurborg og Hús- næðisnefnd Reykjavíkur. í dómi Héraðsdóms Reykja- víkur voru stefndu dæmd til að greiða stefnandanum bætur vegna ólögmætrar uppsagnar, þar sem uppsögn hans grund- vallaðist, að mati dómsins, á ómálefnalegum sjónarmiðum. Málavextir í örstuttu máli voru þeir, aö Húsnæðisnefnd Reykjavík- ur þurfti, vegna verkefnasamdrátt- ar, aö segja Lipp fjómm trésmiðum í ársbyrjun 1993. Svo merkilega vildi til, að þeir trésmiðir, sem fengu uppsagnarbréf, áttu það sameiginlegt að vera allir búsettir á Selfossi. Virtist þeim málið þarfnast nánari athugunar við fyrst þessar uppsagnir beindust einungis að Selfyssingum. Æmti stefnandi við borgarstjóra út af þessu og bar honunt á brýn að láta útsvarstekju- hagsmuni Reykjavíkur ráða því, að frekar væri sagt upp mönnum, sem greiddu útsvar til Selfosskaupstað- ar. Borgarstjóri svaraði bréfi hans um hæl og bar það til baka að þeir hagsmunir hefðti verið í húfi. Sjón- armið borgarstjóra voru þau, að fjölga ekki á atvinnuleysisskrá í Reykjavík og _hverjar félagslegar skyldur sveitarfélög hafa viö íbúa sína þegar á reynir.“ - Vantaði það eitt í bréfið, að tekið væri fram aö ekki myndi reyna á slíkar skyldur Reykjavíkur gagnvart utanbæjar- mönnum. Þessu svari undi stefnandi illa, þar sem hann taldi þessi sjónarmið ekki málefnaleg og að brotin hefði verið á sér jafnræðisregla stjórn- sýsluréttar vegna mismununar á grundvelli búsetu. Höföaði hann því mál til heimtu bóta. Stefndu kröfðust sýknu með þeim megin- rökum, að vinnuveitanda væri frjálst að segja upp hverjum sem væri af almennum starfsmönnum sínum án rökstuðnings. Þar að auki sem engar af reglum stjórnsýslu- réttar hefðti verið brotnar. í dómi héraðsdóms var fallist á þau rök stefnanda, að uppsögn á þessum grunni, að láta búsetusjón- armið ráða, væri byggö á ómál- efnalegum sjónarmiðum og að ákvörðtin byggð á þeim sjónarmið- um fæli í sér brot á jafnræðisreglu stjórnsýskiréttar. Dærndi dóniLirinn því stefndu bótaskyld. Það mun hafa verið samþykkt á vettvangi borgarstjórnar að una þessum dórni ekki heldur skjóta málinu til Hæstaréttar. Niðurstaða þessa dómsmáls er um margt merkileg. Fyrir það fyrsta er fremur fátítt að dómstólar komist að þeirri niðLirstöðu að ómálefnaleg sjónarmið liggi stjórn- sýsluákvörðunum til grundvallar, að valdníðslu hafi verið beitt. í annan stað er þetta að mínu viti fyrsti dómurinn hérlendis, sem tek- ur af skarið urn að óheimilt sé að láta búsetusjónarmið ráða í tilfell- um sem þessum. Segja má að, við val á því hverjum beri að segja upp, sé búsetusjónarmið lítið mál- efnalegra en að segja þeim upp, sem gangi til starfa sinna í hvítum sokkum, eins og einn hæstaréttar- lögmaður oröaði það. í þriðja lagi sýnist sú velþekkta framkvæmd sveitarfélaga, t.d. við útboð verka á vegum þeirra, að láta innansveitar- menn sitja fyrir og jafnvel útiloka utansveitarmenn, tæpast fá staðist reglur stjórnsýskiréttar. Björn L. Bergsson, hdl. (höfundur starfar á lögmannsstofu í Reykjavík). 15

x

Lögmannablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögmannablaðið
https://timarit.is/publication/1132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.