Bæjarins besta


Bæjarins besta - 21.12.1994, Blaðsíða 4

Bæjarins besta - 21.12.1994, Blaðsíða 4
m OHAÐ FRETTABLAÐ Á VESTFJÖRÐUM STOFNAD 14. NÓVEMBER 1984 Oháð vikublað á Vestfjörðum Útgefandi: H-prent hf. Sólgötu 9, 400 ísafjörður ® 94-4560 □ 94-4564 Ritstjóri: Sigurjón J. Sigurðsson Blaðamaður: Hermann Snorrason Ábyrgðarmenn: Sigurjón J. Sigurðsson og Halldór Sveinhj örnsson ® 94-5222 Útgáfudagur: Miðvikudagur Bæjarins hesta er aðili að samtök- um hæjar- og héraðsfréttahlaða Eftirprentun, hijóðritun, notkun Ijósmynda og annars efnis er óheimil nema heimilda sé getið Er ekki ráð að staldra við? Stundum finnst manni líkt og allt sé gert að söluvöru fyrir hátíðina, sem haldin er til að minnast komu hans, sem gekk í helgidóminn, rak út alla sem voru að selja þar og kaupa og hratt um borðum víxlaranna. Vissulega treysta margir höndlarar á „að jólavertíðin verði góð, helst betri en í fyrra.” Aþekkar óskir kaupmanna hafa verið uppi undanfarin ár og verður þar engin breyting á. Víst má orða það svo að ósk af þessum toga falli ekki að innihaldi jólahátíðarinnar. Það er þó ansi mikil einföldun. Einföldun af þessu tagi er heldur ekki heiðarleg. Allt árið um kring gerum við kröfur til þeirra sem fást við verslun og með hverju árinu sem líður verða kröfur okkar meiri og meiri. Fyrir jólin eru þær mestar. Við megum heldur ekki gleyma því að við sjálf höfum gert jólahátíðina að gjafahátíð, við notum jólin til að gleðja ættingjaog vini og færum þeim kveðjur og gjafir. Við leggjum meira í matargerð á jólunum en endranær, þótt óneitanlega hafi daglegar matarvenjur okkar dregið úr þeim mun frá því sem áður var. Jólagjafir innan fjölskyldna og milli vina eru eðlilegur þáttur í jólahaldinu. Jólin eru gleðigjafi og fagnaðarhátíð. Allt verður þetta þó að vera innan skynsamlegra marka. En það er ekki laust við að annars konar sölumennska hafi haldið innreið sína í samfélagið og ekki að sama skapi geðfelld og þjónusta kaupmannsins á horninu. Umbúða- laust: Hér er átt við fjölmiðla. Örlögfjölmiðils sem ekki selst er ráðinn. Hingað til hat'a fjölmiðlar að mestu virt óskráðar leikreglur um „hvað sé hægt að ganga langt.” Þessar óskráðu reglur hafa fyrst og síðast spannað friðhelgi einkalífsins, friðhelgi fjöl- skyldunnar. En nú virðist heldur betur hafa orðið breyting á. Þegar svo er komið að ekki er látið deigan síga vegna þess að viðkomandi er „söluvara,” er þá ekki kominn tími til að setja spurningamerki. Hvað ætlum við að ganga langt? Hvar eru mörkin? Fjölmiðlar geysast gjarnan fram undir grunnfánum sið- væðingar. I mörgum tilfellum virkaþessarkrossfarirámóta sannfærandi og réttlætingarnar fyrir öllum styrjöldum, sem háðar hafa verið í nafni trúarinnar. Því miður. íslenskaþjóðinhefurundanfarin misseri gengið í gegnum efnahagskreppu. Núorðið binda menn vonir við að gangan út úr frumskóginum sé hafin, villuráfinu sé lokið. Að við rötum út úr skóginum er þó undir því komið, að við höldum þeim áttum, sem við virðumst hafa náð. Margt bendir til að „kreppurnar” í þjóðlífi okkar Is- lendinga séu fleiri en tíðrædd efnahagskreppa. Það er ómaksins vert að íhuga þetta nú þegar hátíð ljóss og friðar gengur í garð. Er ekki ráð að staldra við? s.h. m . ■ .. ö-S ..... I : ■:: :: :: : 1 » ■ ■ WSmame' d I : •■: /1 .: ■ :.- .. ' ' -■•.:•.•;.••;• ..> ...........................: :| ■":" : ■ . : .. • ' ’ ■: "... ■ ' ■■ :||i: ■ — ■■■;.: Bitfc. Hk Enn á ný líður að jólum. Ég las í blaði haft eftir manni nokkrum að hann vildi hafa jólin annað hvert ár. Umstangið væri orðið svo mikið að menn þyrftu meira en ár til að jafna sig eftir ósköpin. Það kann að vera að fleiri hugsi þannig. Enda veit ég að margt fólk kvíðir jólunum af ýmsum ástæðum. Vissulega þarf ýmislegt að gera fyrir jólin, sem annars væri ekki gert. En jólin eru Guðs útrétta hönd, mér og þér til hjálpar. Jólin eru tækifæri sem Guð gefur til þess að verða betri manneskja. Ef við hugsum þannig, þá eru árleg jól nauðsynleg. Við höfum t.d. tækifæri til að hafa samband við vini og kunningja, sem hraði nútímalífs leyfi ekki svo mjög hversdags. En jólin eru ekki eins hjá öllum. Jólaloftið er þrungið eftirvæntingu. Bak við lokaðar dyr bíður okkar jólatréð, jólagjafirnar, söngur, félagsskapur og gleði. Þetta eru dýr- mætar minningar og fagur raunveruleiki fyrir mörg okkar. En þvímiðurþáertil andstæðaþessararmyndar í okkar samfélagi. Mynd, sem sýnir þögn, kvíða og einmanaleika. „Ég held að okkur vanti vonarglætu,” sagði maður eitt sinn í útvarpsþætti og voru orð hans komin á forsíður dagblaðanna daginn eftir. Og það er einmitt það sem jólin boða. í boðskap jólanna er vonarglæta, jafnvel meira en glæta, því himnesk boð berast okkur um hver jól. Boð, sem englar fluttu frá himnum, frá Guði, til almúgamanna, sem voru hirðar að atvinnu. „Yður er í dag frelsari fæddur.” Þessi boð berast ekki aðeins til allra þeirra, sem vilja meðtaka þau. Þaðer lítil reisn yfirkomu frelsarans íheiminn, með veraldlegum augum skoðað. En Guð valdi þessa leið, þegar hann kom í þennan heim. í jötunni erekki bara venjulegtbarn,heldureinnig Guð. Hann hefur vitjað lýðs síns. Þegar Jesús fæddist er það undirstrikað að það er hið smáa sem Guð notar: María var bara fátæk ung stúlka. í guð- spjalli Lúkasar kemur fram að María og Jósef voru kölluð til borgar Davíðs. Þar átti Messías að fæðast. Þeim er úthýst þegar þau koma þangað og vísað inn í gripahús. Þar fæddist Jesús. Og það voru hirðar sem fengu engil til sín en ekki gistihúsaeigandinn.Viðfjárhirðannaer sagt:Yður er í dag frelsari fæddur. Þetta er sérstök aðferð. Um hana yrði sagt að þetta væri röng markaðs- setning. Guð kynni engar brellur. Umgjörðin kringum komu Jesú er engu að síður táknræn. Gagnvart þessum atburðum verða verða mann- eskjurnar að reiða sig á trúna eina. Trúna eina gegn öllum ytri aðstæðum. Reiða sig á það að Guð tali til okkar einungis í þessum syni og engum öðrum. Og þrátt fyrir allt haldi maður fast í þá hönd sem hann hefir rétt okkur í Kristi. Við þurfum að geta lotið niður til þess að komast inn í tjárhúsið og séð Maríu sem móðurina. Hér var hvorki prinsessa frá Róm né dóttir Heródesar kjörin til hlutverksins. Hér var myndin úr fjall- ræðu Jesú, sælir eru fátækir í anda, sælir eru hógværir, sælir eru réttlátir. Og nú á jólaföstunni er það spurningin hvort frelsarinn eigi greiðan aðgang að okkur sem uppi erum í dag? Fæðingarfrásagan er einföld og lýsir fátæklegum aðstæðum. Guð fyrirleit ekki jötuna, ekki fjárhúsið, ekki fátækt heimili og heldur ekki mitt auma hjarta. Hann getur lfka átt bústað þar. Og hvað þýðir það? Það þýðir það að þau sem eiga trú á Krist, treysta honum fyrir lífi sínu, fyrir ákvörðunum sínum, fyrir áhyggjum sínum, hjá þeim á Jesús bústað. Trúin skipar þarna veglegan sess. Að geta kropið við jötuna og játað „þú ert frelsarinn sem koma átti í heiminn,” það er stórkostlegt og kraftaverk í lífi þess sem játar. Guð gefi þér, lesandi góður, gleði- leg jól, jól þar sem boðskapurinn fær snert þig og blessað líf þitt. 4 MIÐVIKUDAGUR 21. DESEMBER 1994

x

Bæjarins besta

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bæjarins besta
https://timarit.is/publication/1104

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.