Bæjarins besta


Bæjarins besta - 22.01.2015, Qupperneq 8

Bæjarins besta - 22.01.2015, Qupperneq 8
8 FIMMTUDAGUR 22. JANÚAR 2015 Ég flýg ekki með svona glanna! Greint var frá því í máli og mynd- um í öllum helstu fjölmiðlum landsins í síðustu viku þegar Hálfdán Ingólfsson flugstjóri lenti á Reykjavíkurflugvelli eftir síðustu ferðina sína sem atvinnu- flugmaður. Hann var að koma úr áætlunarflugi til Bíldudals og var það vel við hæfi að hann skyldi ljúka farsælum ferli sínum með ferð til Vestfjarða. Ljúka ferlin- um? Já, sem atvinnuflugmaður, því að daginn eftir komst hann á aldur, eins og kallað er, varð 65 ára, en eftir það má hann ekki fljúga sem atvinnumaður. Hins vegar er hann hreint ekki hættur að fljúga! Móttökurnar á Reykjavíkur- flugvelli voru glæsilegar. Slökk- vibílar sprautuðu vatnsbogum yfir flugvélina þegar hún renndi upp að flugstöðinni, en inni í flugskýli biðu veisluhöld og fjöldi fólks sem vildi heiðra flug- manninn goðsagnakennda frá Ísafirði. Engin leið er að vita hversu mörgum mannslífum Hálfdán Ingólfsson bjargaði á ferli sínum sem sjúkraflugmaður á Vest- fjörðum, við aðstæður sem eru hvergi erfðari en þar. Ótalmargar ferðir fór hann á nóttu sem degi í vitlausum veðrum um hávetur. Auk þess var hann í póstflugi um Vestfirði og alls konar öðrum tilfallandi verkefnum. Þegar Hálfdán var ungur var hann uppátektasamur með af- brigðum og sumir sögðu að hann væri glanni. Hann lenti hins vegar aldrei í neinu óhappi á flug- mannsferli sínum, enda sérlega forsjáll og varkár, hvað svo sem einhverjir héldu í fyrstu. Vélvirki, rafvirki og flugmaður Nokkur ár var Hálfdán í Afríku þegar Flugfélagið Ernir var þar með vél, um tíma var hann hjá Íslandsflugi og síðan hjá Lands- flugi, en frá 2007 var hann flug- stjóri hjá Flugfélaginu Erni. Þar byrjaði hann sem atvinnuflug- maður fyrir 38 árum, var hjá fé- laginu langmest af sínum ferli og lauk honum þar. Hann var þó ekki óslitið í fullu starfi í fluginu. Líka hefur hann unnið hjá sínum ættarfyrirtækjum á Ísafirði, Póln- um og Póls, enda bæði vélvirki og rafvirki að mennt, auk þess að vera flugmaður. Hörður Guðmundsson, Hörður flugmaður eins og hann er ævin- lega kallaður, er ekki síður goð- sagnapersóna en Hálfdán. Hann stofnaði Flugfélagið Erni á Ísafirði árið 1970, ekki einu sinni orðinn hálfþrítugur, og hefur rekið það síðan ásamt Jónínu Guðmundsdóttur eiginkonu sinni. Síðari árin hefur félagið verið með aðsetur í Reykjavík. „Núna eru allir dagar laugar- dagar,“ sagði Hálfdán glaðbeittur þegar hann var spurður hvort hann hefði tíma í viðtal. Það er nú líklega ofsagt, því að hann stóð þá í flutningum heim á Ísa- fjörð sunnan af Akranesi, þar sem hann hefur átt heima í rúman áratug. Auk þess er hann ekki líklegur til að setjast í helgan stein þó að hann sé kominn á aldur í fluginu. Síðan kom allt stóðið á eftir Hálfdán er rammvestfirskur, sonur Herborgar Vernharðsdóttur úr Fljótavík og Ingólfs Eggerts- sonar, sem jafnan hefur verið kenndur við Pólinn á Ísafirði. Hann er því Gromsari, en ekki hefur þótt verra þegar í ljós kemur að einhver er af þeirri merku ætt. Hálfdán fæddist við Sundstrætið á Ísafirði og var þar af leiðandi Dokkupúki, eins og krakkar sem ólust upp á neðri hlutanum á eyr- inni á Ísafirði nefndust á fyrri tíð. Núna er Dokkan löngu horfin. Svo þegar hann var sjö eða átta ára fluttist fjölskyldan lítið eitt um set eða upp í Fjarðarstræti. Hálfdán Ingólfsson er elstur af sex systkinum. „Örn bróðir er ári yngri en ég. Við höfum eiginlega alla tíð verið í einhverju samfloti. Þegar hann kom úr námi var ég byrjaður að fljúga og hann fékk flugdellu. Síðan kom allt stóðið á eftir, hinir bræðurnir tveir og meira að segja pabbi, sem tók líka einkaflugið á sínum tíma, þá orðinn 52 ára. Við Örn vorum líka mikið saman í vigtabransanum í Póls og sama er að segja um hina bræðurna, Hörð og Ragnar. Systur mínar fóru hins vegar í aðrar áttir. María býr í Keflavík, gift Ásgeiri Ásgeirs- syni apótekara, en Lilja systir, örverpið í fjölskyldunni, býr á Akureyri, gift Bjarka Karlssyni lækni.“ – Þær eru ófleygar, öfugt við ykkur feðgana alla ... „Já, kvenleggurinn hefur alveg látið flugið vera, en karlpening- urinn hefur allur verið í fluginu. Sonur minn er einkaflugmaður. Þetta virðist vera ættgengur and- skoti.“ Viskíauglýsingin í Playboy og fyrsti svifdreki landsins – Hvenær og hvers vegna byrj- aði áhugi þinn á flugi? „Það held ég hafi nú byrjað með flugmódeli þegar ég var krakki. Svo hef ég líklega verið um tíu-tólf ára þegar við bræð- urnir vorum að bollaleggja hvernig við gætum notað rafmót- or sem pabbi átti til að búa til þyrlu. Þegar við vorum búnir að pæla mikið í þessu fórum við til pabba, en þá hló hann bara og benti okkur á þá einföldu stað- reynd, að mótorinn væri of þung- ur miðað við orkuna. En síðan hefur maður alla tíð verið fikt- samur og græjugal. Allt varðandi tækni hefur alltaf verið mjög heillandi.“ – Dellukall? „Já, einmitt, dellukall. Ein- hvern tímann upp úr tvítugu rakst ég á viskíauglýsingu í Playboy. Kannski skiljanlegt af hverju maður var að skoða Playboy, en ég hafði engan áhuga á viskíi og hef aldrei haft. Það gerði mig ekki bara timbraðan á eftir, heldur líka á meðan og jafnvel á undan. En hvað sem því líður, þá var þarna maður svífandi á segli, bara fjögur rör og segl og maðurinn húkkaði sig neðan í þetta og flaug. Ég mældi þetta allt saman út og náði mér í rör og keypti mér sterkt nælonefni og fékk svo mömmu til að sauma seglið. Þarna varð til fyrsti svifdreki á Íslandi. Hann var reyndar ekki merkilegur, þegar litið er til baka var hann alveg skelfilegur. En hann flaug!“ – Hvar og hvernig? „Ég hafði vit á því að vera á skíðum. Renndi mér bara niður litla brekku og síðan brattari brekku og svo enn brattari og þar kom að hann fór í loftið. Á þess- um tíma var ég reyndar kominn með einkaflugmanninn. Ég var alltaf eins og grár köttur kringum Hörð Guðmundsson inni á velli.“ Kennsluvélin lenti í eldsvoða – Hvar lærðirðu flugið? „Það var á Ísafirði. Hörður var kominn með annan flugmann með sér sem var með kennara- réttindi og ætlaði að nota hann líka til að kenna, keypti sér litla kennsluvél. En það varð fljótlega svo mikið að gera í fluginu að hann mátti ekkert vera að því að kenna. Hann rétt kom okkur tveimur gegnum sóló, mér og Kristjáni Hermannssyni, Didda Hermanns, og við keyptum svo vélina. Diddi var mikið í hljóm- sveitabröltinu með manni í gamla daga. Já, við kláruðum sólóið, en Diddi fór ekkert lengra í fluginu. Ég hélt hins vegar áfram, var kominn með ólæknandi flug- dellu.“ – Hvað varð svo um þessa vél? „Hún skemmdist í eldi í flug- skýlinu inni á velli og við flugum henni ekki meir. En þarna var ég kominn með einkaflugið og á þessum tíma var allt brjálað að gera hjá Herði. Hann hvatti mig til að drífa mig í atvinnuflug- manninn, og ég gerði það. Þegar ég kom svo vestur aftur með rétt- indin á miðju ári 1975, að mig minnir, var komin lægð í fluginu fyrir vestan og ég hélt áfram sem rafvirki í Pólnum fram til 1977. Þá var aftur orðið mikið að gera í fluginu og ég byrjaði hjá Herði sem atvinnuflugmaður.“ En maður getur haldið takti – Vel á minnst varðandi Didda Hermanns, þú varst í tónlistar- bransanum ... „Ætli ég hafi ekki verið sjö eða átta ára þegar ég eignaðist litla harmoniku. Diddi vinur minn var árinu yngri og var þá að spila á fullorðinsharmoniku. Síðan dömluðum við saman alveg þangað til við enduðum í BG- flokknum, vorum saman í skóla- hljómsveitum og upp í gegnum þetta allt saman. Ég spilaði aðal- lega á bassa og trommur og að- eins á hljómborð. Maður var með tónlistardellu á þessu skeiði, ekki síst á Bítlaárunum.“ – Grípurðu eitthvað í hljóðfæri enn í dag? „Jájá. Í dag á ég rafmagnspíanó og rafmagnstrommusett og bassa- gítar og damla á þetta heima, bara fyrir sjálfan mig. Að öðru leyti hef ég ekki spilað á síðari árum nema þegar Rúnar Péturs Geirs er með eitthvert tónlistar- brölt hérna fyrir vestan. Núna í haust lenti ég svo í því að ég fór á ball þar sem þeir voru að spila og Rúnar gargaði í mig og ég tók nokkur lög á trommurnar. Ég er auðvitað óttalega klunnalegur, þeir eru miklu flinkari í dag, þess- ir strákar. En maður getur haldið takti!“ Cessna Skyhawk á sterum og heimasmíðuð vél – Þú ert líka rafvirki að iðn ... „Já, þegar ég var búinn með landspróf sextán ára var valkost- urinn að ganga menntaveginn eða gera eitthvað með höndunum. Ég var kominn með alveg upp í kok af því að sitja á skólabekk. Ég var í sumarstarfi í skipasmíða- stöðinni hjá Marzellíusi og fór

x

Bæjarins besta

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bæjarins besta
https://timarit.is/publication/1104

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.