Bæjarins besta


Bæjarins besta - 22.01.2015, Blaðsíða 10

Bæjarins besta - 22.01.2015, Blaðsíða 10
10 FIMMTUDAGUR 22. JANÚAR 2015 Sælkerar vikunnar eru Jóna Hólmbergsdóttir og Guðjón Ólafsson á Ísafirði Fiskisúpa og marengskaka Þessa súpu fundum við á netinu fyrir þó nokkru síðan og er vinsæl á okkar heimili og gaman að bjóða upp á hana í veislum. Eftirréttur finnst okk- ur ómissandi og látum við fylgja með uppskrift að Toblerone marengsköku, sem gott er að frysta og bjóða sem ístertu. Fiskisúpa 500 g langa, skorin í bita 500 g þorskur, skorin í bita 300 g rækjur (má sleppa) 4 hvítlauksrif, söxuð mjög smátt 4 meðalstórar gulrætur, skornar í sneiðar 1 stk. laukur, saxaður 1 rauð paprika, skorin í bita 1 gul eða appelsínugul paprika, skorin í bita 2-3 msk tómatpúrra 1 dós niðursoðnir hakkaðir tómatar (ekki verra að hafa þá með t.d. basilku eða chili) 3 dl vatn 1 teningur (eða 1 msk) fiski- kraftur ½ teningur (eða 1/2 msk) kjúklingakraftur 1 -2 tsk tandoori masala ½ -1 tsk karrí salt og pipar ca. 5-7 sólþurrkaðir tómatar, sneiddir smátt 4 msk mango chutney 1 dl sweet chilisauce 1 líter matreiðslurjómi og/eða hefðbundinn rjómi (hægt að skipta út að hluta fyrir kókos- mjólk) steinselja til skreytingar Hvítlaukurinn steiktur í skamma stund upp úr matarolíu, hann síð- an settur til hliðar. Gulrætur, laukur og paprika brúnuð. Því næst er tómatpúrru, niðursoðnu tómötum, vatni, fiskikrafti, kjúkl- ingakrafti, tandoori masala, karríi ásamt hvítlauknum bætt út í. Strax á eftir eru sólþurrkuðu tóm- atarnir sneiddir niður og þeim ásamt mango chutney, sætu chilisósunni og rjómanum bætt út í. Smakkað til með salti, pipar og meira kryddi ef með þar, látið malla í um það bil fimmtán mín- útur (því lengur því betra). Þá er þorsknum og löngunni bætt út í og leyft að malla í súpunni í nokkrar mínútur. Rétt áður en súpan er borin fram er rækjum bætt út í. Fallegt að skreyta með steinselju. Toblerone marengskaka Botnar: 4 eggjahvítur 4dl. púðursykur Stillið ofn á 150°c. Setjið bök- unarpappír á tvær ofnplötur. Þeyt- ið eggjahvíturnar og bætið sykri saman við í smáum skömmtum. Stífþeytið þar til blandan hreyfist ekki til í skálinni sé henni hvolft. Skiptið marengsblöndunni á bök- unarpappírinn og bakið í 50 mín við 150°c. (Fer eftir ofnum) Toblerone kremið góða. 500 ml rjómi 2 eggjarauður 4 tsk flórsykur 3 tsk vanillusykur eða dropar 150 g Toblerone, smátt saxað Aðferð: Þeytið eggjarauður og flórsykur saman þar til eggja- blandan verður ljós og létt. Þeytið rjóma og bætið eggja- blöndunni varlega saman við rjómann með sleif ásamt vanillu. Í lokin fer súkkulaðið út í rjómablönduna. Setjið kremið á milli botnanna og ofan á. Við skorum á Heiðu Björk Ólafsdóttur og Kristján Ás- geirsson að vera næstu sæl- kera vikunnar. er til baka. Þetta er bara eitt dæmi. Maður datt ekkert niður á svona allt í einu, heldur með því að spekúlera í hlutunum. Það sem öðrum hefur fundist vera háskalegt hefur alls ekki verið það. Ég hef aldrei farið út í eitt eða neitt nema að vand- lega athuguðu máli, með plan A og svo með plan B og síðan und- ankomuleið. Þetta hefur allt haft töluverða meðgöngu. Ég hef allt- af borið gæfu til að horfa vel fram fyrir tærnar á mér, og það hefur alltaf skilað mér heilum heim.“ Þriggja metra löng og tuttugu metra breið brú – Fljótavíkin og tengslin við hana ... „Mamma er fædd í Fljótavík og uppalin þar fram til ferming- araldurs. Þau flytja í burtu 1946 þegar flótti brast í allt liðið þar og setjast að í Hnífsdal. Engar samgöngur, engin þjónusta. Fólk bara pakkaði saman og skildi allt sitt eftir. Afi hafði nýlega keypt þar jörð, og var áratugum saman að borga af henni eftir að þau fóru.“ Og núna eiga afkomendur fjöl- skyldnanna sem bjuggu í Fljóta- vík sína sumardvalarstaði þar og sína paradís og ræturnar eru sterk- ar. Framan af var farið á bátum norður í Fljótavík á sumrin en á seinni árum er farið á flugvélum. Nema hvað, þegar Hálfdán Ing- ólfsson og allur karlpeningurinn í þeirri ætt er annars vegar! „Þarna var gamall lendingar- staður, en þetta var orðið bara þýfi og svo laust í sér að einkavél- arnar sem þá voru í notkun hrein- lega réðu ekki við það. En svo er þarna sandflæmi í ósnum sem kemur alltaf upp á fjöru og ég prófaði að lenda vélinni okkar þar. Þetta var alveg eins og mal- bik. Og þá var byrjað að fljúga þangað alveg á fullu. En menn voru leiðir á því að þurfa að sæta sjávarföllum og þá var farið í að endurnýja gamla lendingarstaðinn. Pabbi er búinn að dútla við það í nokkur ár að jafna hann út og núna er kominn þarna ágætis tveggja brauta flug- völlur. Og meira að segja er þarna stysta og breiðasta brúin á land- inu, að ég best veit. Kallinn brú- aði læk sem er þarna við hliðina til að fá þverbraut, og brúin er um tuttugu metra breið og um þriggja metra löng. Núna er maður ekki háður sjávarföllum lengur.“ Rauði krossinn fúskaði ekki við neitt – Þú varst um tíma að fljúga í Afríku og þið Hörður báðir ... „Já. Eftir að sérleyfin í fluginu á Íslandi voru afnumin og flugið gefið frjálst var Flugfélag Íslands eða Flugleiðir á þeim tíma alltaf að fá sífellda fresti. Flestir keppi- nautarnir voru búnir að missa móðinn þegar þetta varð í raun- inni frjálst og Hörður var einn af þeim. Hann var búinn að kaupa Twin Otter og langaði að fara í samkeppnina, en loksins þegar hún var gefin frjáls var allt pen- ingaþol búið. Þá býðst honum samstarf við svissneskt fyrirtæki sem er með flugþjónustu í þriðja heiminum fyrir alþjóðlegar stofn- anir og olíufyrirtæki. Við vorum tveir sem fórum með flugvélina út og svo kom Hörður sjálfur seinna. Fyrst vorum við í Kenía í þróunar- verkefni við að fljúga inn í Suður- Súdan á vegum Rauða krossins og Sameinuðu þjóðanna og síðan í Angóla og Mósambík á vegum Rauða krossins, aðallega í hjálp- arflugi í borgarastríðunum þar. Í lokin var ég í Jemen í tæpt ár, þar sem við vorum að fljúga fyrir olíufélög. Við vorum alltaf úti í tvo mán- uði og í fríi í mánuð. Þetta var mikið ævintýri fyrir Íslending. Stundum heyrði maður skothríð og sprengingar. Að mörgu leyti var þetta samt mjög skemmtilegt. Rauði krossinn fúskaði ekki við neitt, allt mjög vandlega úthugs- að sem Rauði krossinn gerði. Þeir voru í krafti hlutleysis síns í góðu sambandi bæði við skæruliðana og stjórnvöld. Á þessum tíma lærði ég að bera mikla virðingu fyrir Rauða krossinum.“ Með Erni bróður í rafeindabröltinu Þó að Hálfdán hafi flogið hjá Flugfélaginu Erni nánast allan sinn flugmanns- og flugstjóraferil var það ekki samfellt í fullu starfi. „Segja má að ég hafi yfirleitt verið að fljúga um fimm ár í senn. Það voru alltaf þessar sveiflur í fluginu, tímabil þegar allt var brjálað að gera og síðan lægðir í þessu á milli. Frá 1977 þegar ég byrjaði og fram til 1982, ef ég man rétt, var mikið að gera. Þá kemur lægð í flugið. Á þessum tíma var ég búinn að vera í frí- stundum með Erni bróður í raf- eindabröltinu í Pólnum, og þegar þrengir að hjá Herði er í staðinn komin mikil þörf í Pólnum. Ég hætti þá að fljúga í fullu starfi og fór á kaf í rafeinda- bransann en var bara í ígripum hjá Herði, alltaf tiltækur. Það var gott fyrir hann að hafa til reiðu reyndan flugmann sem hann gat alltaf hringt í þegar með þurfti. Ég fer svo aftur á fullt hjá Herði 1988 þegar hann kaupir Twin Otterinn. Þá er allt orðið vitlaust í fluginu á ný en farið að kreppa að í rafeindabransanum. Þannig snerist þetta alveg við hjá mér á nýjan leik, ég var í fullu starfi í fluginu en í íhlaupum í Pólnum. Árið 1989 fer ég svo til Afríku.“ Þá var óhjákvæmilegt að styrkja sjúkraflugið Þegar Hálfdán kemur aftur heim úr Afríkufluginu fer hann að vinna hjá Póls en er sem fyrr í ígripum hjá Herði þangað til hann hætti flugrekstrinum í bili árið 1995. Vélar félagsins voru seldar en ýmsum öðrum eignum haldið, svo sem afgreiðslu á Reykjavík- urflugvelli. Starfsemi félagsins hófst á ný með nýjum áherslum síðsumars 2003. „Þegar Flugfélagið Ernir hætti flugrekstrinum árið 1995 átta stjórnvöld sig á því að þau höfðu verið með ókeypis sjúkraflugs- vakt á Vestfjörðum, 24 tíma á sólarhring 7 daga vikunnar. Núna var slík þjónusta allt í einu ekki fyrir hendi lengur, Hörður hættur og farinn, og þá var loks óhjá- kvæmilegt að styrkja þetta og sjúkraflugið boðið út. Íslandsflug fékk það fyrst, þar vantaði vana flugmenn og þeir náðu í mig, enda búsettur á staðnum. Ég ann- aðist síðan sjúkraflugið frá Ísa- firði frá 1995 og fram yfir alda- mótin, fyrst einn, en síðan urðu kröfurnar meiri og flugmennirnir urðu að vera tveir. Svo var ég orðinn hundleiður að vera fastur yfir þessu, að vísu var þetta bara yfir vetrartímann, á sumrin var þessu sinnt að sunn- an. Þetta var óskaplega bindandi og maður fékk alveg upp í kok.“ Eiginlega búinn að afskrifa flugbransann Hálfdán flyst síðan suður á Akranes árið 2002 og er þar í sams konar verkefnum og hann hafi unnið við í Póls. Nokkru seinna var Íslandsflug „afísað“ eins og sagt var og úr varð Lands- flug. Reyndu mennirnir hjá Ís- landsflugi fóru að fljúga þotum erlendis og Landsflug vantaði flugmenn. „Þá hringdu þeir í mig. Ég hafði þá ekki flogið í eitthvað um tvö ár og var eiginlega búinn að afskrifa flugbransann, en þarna gekk ég aftur. Síðan er ég búinn að vera að fljúga, alveg þangað til núna þegar ég er kom- inn á tíma. Ég var tæpt ár í Skot- landi, við vorum að fljúga til Noregs og víðar. Síðan leggur Landsflug upp laupana í innanlandsfluginu og Hörður tekur við því. Það var um áramótin 2006-2007 sem hið opinbera var að leita að einhverj- um aðila sem gæti tekið við þess- um ríkisstyrktu leiðum, en enginn var almennilega fær um það. Niðurstaðan varð sú, að þeir fengu Hörð til að gera þetta. Hann réðst í að kaupa tvær stórar vélar og ráða og þjálfa mannskap, þetta var alveg gríðarlegt átak. Og það tókst þetta líka vel, þrátt fyrir alls konar vandamál. Þetta smell- passaði, ég var að hætta þarna úti og Hörð vantaði mannskap, og þá kom maður bara heim aftur.“ Þarna byrjaði Flugfélagið Ernir áætlunarflug til Bíldudals, Gjög- urs, Sauðárkróks og Hafnar í Hornafirði. Hálfdán var síðan flugstjóri hjá félaginu næstu átta

x

Bæjarins besta

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bæjarins besta
https://timarit.is/publication/1104

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.