Morgunblaðið - Sunnudagur - 28.03.2021, Blaðsíða 10

Morgunblaðið - Sunnudagur - 28.03.2021, Blaðsíða 10
VIÐTAL 10 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 28.3. 2021 Hvernig er það hægt, ég myndi verða brjáluð! „Já, þú myndir verða brjáluð, en eftir að hafa stundað þetta í tvö, þrjú ár myndi það ekkert gerast,“ segir hann og hlær. „Þetta snýst um það að kyrra hugann og maður hverfur inn í sjálfan sig.“ Finnst fólki í kringum þig þetta ekkert skrítið? „Konu minni finnst þetta fínt; ég er miklu rólegri. Það fer úr manni æsingurinn og lætin. Hugleiðsla er dásamleg; maður fær stórkost- legar gjafir.“ Eyjólfur segir hugleiðsluna hafa hjálpað honum í daglegu lífi, bæði hvað varðar sam- skipti við fólk og ákvarðanatöku í vinnu. „Þú færð meiri frið til að hugsa og einbeita þér að því sem skiptir máli í kringum þig.“ Fjallagrasate feikivinsælt Eftir að hugmyndin kviknaði í klaustrinu fór Eyjólfur að undirbúa tínslu og sölu á þara og brátt var hann kominn út í aðrar náttúru- afurðir. „Það kom fljótt í ljós að markaðurinn var lítill og fólk þekkti þetta ekki. Eftir að ég var kom- inn af stað var ég beðinn um að útvega fjalla- grös og í dag erum við langstærst á mark- aðnum í fjallagrösum,“ segir Eyjólfur og nær í lítinn kassa af grösunum til að sýna blaða- manni. „Ég nota þetta í te. Þegar túrisminn var rétt að byrja fór ég að selja teblöndu á Keflavíkur- flugvelli. Svo þegar ferðamennskan tók við sér varð þetta feikivinsælt en í þessu eru fjalla- grös, birki og hvönn. Þetta er hryggjarstykkið í þessum túristavörum,“ segir Eyjólfur og hell- ir heitu tei í bolla fyrir blaðamann. „Í gamla daga voru fjallagrös möluð og not- uð í brauð en í þeim er jafnmikið af kolvetnum og í hveiti. Það vantaði mikið korn á Íslandi og því var þetta notað í brauð og grauta, en vin- sælast var að nota fjallagrös í mjólkurgraut,“ segir Eyjólfur. Í framhaldi af framleiðslu á vörum sem inni- héldu jurtir og söl fór fyrirtækið að snúa sér að berjum líka. „Ég kaupi árlega frá átta og upp í tólf tonn af berjum. Ég er með áttatíu manns í vinnu á haustin sem tína fyrir okkur ber og jurtir. Við búum til sultur og saft og seljum líka mikið af frosnum berjum, frosin ber frá okkur fást meðal annars í Bónus. Veitingahúsin kaupa líka mikið af berjum.“ Þekkt hjá eðalveitingastöðum „Við fórum að safna jurtum til að selja túr- istum. Í framhaldi af því keyptum við fyrir- tækið Arctic Mood í hittifyrra sem var íslenskt fyrirtæki sem seldi lífrænar teblöndur.“ Eyjólfur segir að með ferðamönnunum hafi lifnað yfir veitingabransanum og þar sköp- uðust enn fleiri tækifæri. „Þeir hafa keypt vörurnar, enda vildu þeir leggja áherslu á allt íslenskt,“ segir hann og segist líka selja vörur til hinna Norður- landaþjóðanna. „Kokkurinn Gunnar Karl á Dill fór að vinna hjá Noma í Kaupmannahöfn, en sá staður er miðstöð norrænnar matargerðar. Þar fara í gegn feikilega margir ungir kokkar frá öðrum Norðurlöndum sem vinna þar í nokkra mánuði í senn. Gunnar Karl vann þar um skeið og fékk hjá okkur jurtir og söl og það varð til þess að Noma fór að kaupa af okkur,“ segir hann og segir að eitt hafi leitt af öðru. „Þarna voru sem sagt margir ungir kokkar sem kynntust vörunum okkar og við erum nú mjög þekkt fyrirtæki hjá öllum bestu veit- ingastöðum í Skandinavíu,“ segir Eyjólfur og nefnir að tíu prósent af veltu fyrirtækisins séu komin frá útflutningi, þar af stór hluti vegna beinnar sölu til erlendra veitingastaða. „Nýjasta í þaranum hjá okkur er þang- skegg. Það sem er sérkennilegt við það er að lyktin og bragðið af því er eins og af trufflum,“ segir Eyjólfur og gefur blaðamanni smakk. Trufflulyktin og -bragðið finnst greinilega. „Svo er svo mikið þarabragð af þessu líka. Kokkar eru alveg vitlausir í þetta. Kokka- landsliðið notar þetta oft.“ Mikill áhugi á vínum Íslensk hollusta er fjölskyldufyrirtæki en bæði kona Eyjólfs og dóttir vinna við fyrirtækið. Dóttirin Ragnheiður, sem vinnur þar í fullu starfi, er á þönum, en hún byrjaði fyrir fimm árum. „Hún hafði svo mikinn áhuga á að fara í áfengisframleiðslu sem var rökrétt framhald þar sem við erum með öll hráefnin í slíka fram- leiðslu,“ segir Eyjólfur og leiðir blaðamann inn í sal fullan af risastórum stáltönkum. „Hérna er bruggverksmiðja en við keyptum tækin frá Kína. Hér eru framleidd krækiberja- vín, rabarbaravín og eimað gin en við erum eina fyrirtækið sem er að framleiða vín úr ís- lenskum hráefnum. Við seldum vel úti á Kefla- víkurflugvelli en það datt niður í faraldrinum,“ segir Eyjólfur og brosir út í annað. Ragnheiður er í bruggsalnum við vinnu og bætir við: „Það hafa ekki selst eins margar flöskur í faraldrinum, en það kemur aftur,“ segir Ragnheiður en hún er með bakgrunn í áfengisframleiðslu. „Þessi vín eru gjarnan drukkin með eftir- réttum eða jafnvel hreindýri eða paté. Svo er- um við að leika okkur við að búa til bjór og til- búna kokteila því við höfum meiri tíma. Við erum líka með ginlínu, kryddaða með villtum íslenskum jurtum og berjum,“ segir Ragnheið- ur sem segir þau hafa notað tækifærið, þar sem árið hafi verið rólegt, til vöruþróunar, ný- sköpunar og tilraunamennsku. „Íslendingar hafa áhuga á þessum vínum. Við erum búin að fjárfesta mikið í tækjum en horfum til framtíðar.“ Hörmungarárið byrjaði vel Eyjólfur er með mörg járn í eldinum og fær sí- fellt nýjar hugmyndir að vörum. „Ég er að reyna að draga úr vinnunni en hún tekur sinn tíma. Ég held enn utan um fjár- málin. Ríkið eiginlega bjargaði lífi okkar í fyrra með hlutabótaleiðinni og láni,“ segir hann og segir að nú þegar ferðamennirnir séu horfnir hafi salan dregist mikið saman. „Sextíu prósent af sölunni var til túristanna, bæði gegnum ferðamannaverslanir og til veit- ingastaða. Hörmungarárið 2020 byrjaði rosa- lega vel hjá okkur en svo bara hrapaði þetta niður. Við sem vorum háð túristunum erum með þessi þungu lán sem nú þarf að fara að borga á sama tíma og við erum að reyna að komast upp á lappirnar. En í vor fengum við tekjufallsstyrk sem hjálpaði mikið.“ Við ákveðum að drífa okkur út úr fyrirtækinu í Hafnarfirði og fáum okkur bíltúr út fyrir borg- ina. Við leggjum bílnum við sjóinn og röltum niður í fjöru þar sem Eyjólfur er vel kunnugur sjávargróðrinum. Eyjólfur stikar um steinana og rífur upp þang og þara og sýnir blaðamanni á meðan hann mundar myndavélina. „Ég fer oft út á Reykjanes að tína þangskegg og söl,“ segir hann og rífur upp handfylli. Þessi kraftmikli sölvasölumaður og búdda- munkur er hvergi nærri hættur að vinna, þrátt fyrir að vera orðinn 77 ára. Bjartari tímar eru fram undan með hækkandi sól og einn góðan veðurdag hverfur veiran og túristarnir mæta aftur. Hugleiðslan hjálpar Eyjólfi að taka hlutum með jafnaðargeði og lifa í núinu en um leið horfa á fyrirtækið vaxa og dafna. „Hugleiðslan hjálpar mér mikið í vöruþróun því þegar ég fæ hugmyndir get ég einbeitt mér að þeim. Tíbeskur munkur sagði við mig eitt sinn að besta gjöf sem þú gætir gefið sjálfum þér væri að fara að stunda hugleiðslu.“ Morgunblaðið/Ásdís Eyjólfur og dóttir hans Ragnheiður vinna náið saman í fyrirtækinu Íslenskri hollustu. Morgunblaðið/Ásdís Eyjólfur er vígður zen- búddamunkur. Hann fer oft í klaustur erlendis og stundar þá hugleiðslu. Ljósmynd/Aðsend ’ Hugleiðslan hjálpar mér mikið í vöruþróun því þegar ég fæ hugmyndir get ég einbeitt mér að þeim. Tíbeskur munkur sagði eitt sinn að besta gjöf sem þú gætir gefið sjálfum þér væri að fara að stunda hugleiðslu. Eyjólfur segist gjarnan fara út á Reykjanes að tína þangskegg og söl.

x

Morgunblaðið - Sunnudagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið - Sunnudagur
https://timarit.is/publication/1078

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.