Fiskifréttir


Fiskifréttir - 05.11.1993, Side 4

Fiskifréttir - 05.11.1993, Side 4
4 FISKIFRÉTTIR föstudagur 5. nóvember 1993 Fréttir Ferskfisksölur: Már SH fékk rúmar 25 millj. króna fyrir Smuguþorskinn — gott verð fyrir karfann í Þýskal. jónir króna og var meðalverðið 155,07 kr/kg. Gott verð fékkst fyrir flestar tegundir. Fyrir 177 tonn af þorski fengust 171,72 kr/kg, fyrir 103 tonn af ýsu fengust 154,03 kr/ kg og fyrir 106 tonn af kola fengust 152,48 kr/kg. Nokkuð magn var einnig selt af karfa, grálúðu og ufsa. Fyrir 24 tonn af karfa fengust 113,56 kr/kg, fyrir 17 tonn af grá- lúðu fengust 171,94 kr/kg og 15 tonn af ufsa seldust á 66,70 kr/kg. Hafnarey SU var alls með 86 tonn af fiski en fyrir það magn fengust 10,0 milljónir króka. Með- alverð var 115,35 kr/kg. Skipting aflans var sem hér segir: 40 tonn af ýsu seldust á 109,65 kr/kg, 25 tonn af þorski seldust á 103,31 kr/kg og fyrir 7 tonn af grálúðu fengist 172,63 kr/kg. Togarinn Már SH seldi þorsk úr Smugunni á breska markaðnum nú sl. mánudag og þriðjudag og var verðið í lægri kantinum enda framboðið mikið. Már seldi 78 tonn á mánudeginum á 9,1 milljón króna og var meðal- verðið þá um 116,00 kr/kg. Á þriðjudeginum voru seld 141 tonn á 16,0 milljónir króna og þá var með- alverðið um 113,00 kr/kg. Alls fékk Már SH því um 25,1 milljón króna fyrir þennan utankvótaafla. Þýskaland Þrjú íslensk fiskiskip seldu afla í Bremerhaven dagana 27. október til 2. nóvember sl. Sigurborg VE landaði 70 tonnum af fiski á mark- aðinn og fyrir það magn fengust 9,6 milljónir króna. Meðalverð var 137,34 kr/kg. Sigurborg var með 53 tonn af karfa á 148,91 kr/kg og 9 tonn af ufsa á 76,35 kr/kg. Sólberg ÓF landaði 135 tonnum 28. októ- ber og fyrir það magn fengust 18,1 milljón króna. Meðalverð var 134,19 kr/kg. Fyrir 75 tonn af karfa fengust 152,15 kr/kg, fyrir 25 tonn af ufsa fengust 68,14 kr/kg og 27 tonn af grálúðu seldust á 145,38 kr/kg. Loks má nefna að togarinn Akurey RE seldi 185 tonn af fiski nú í byrjun vikunnar, 1. og 2. nóv- ember, og fékk fyrir það magn um 24,0 milljónir króna. Meðalverð var 129,95 kr/kg en uppistaða afl- ans var karfi. TIL SANDBLÁSTURS SANDBLÁSTURSSANDUR 30 kg. sekkur kr.400 m/vsk Fín Dugguv pússr Dgur 6. 104 flNG Sf. 4vk S 91- 32 500 Þorskverð hefur verið á uppleið í Bretlandi undanfarnar vikur en smá bakslag kom í seglin er Hafn- arey SU og Már SH seldu þar afla nú í byrjun vikunnar. Ástæðu verðlækkunarinnar má rekja til mikils framboðs. I Þýskalandi hef- ur verið verið nokkuð stöðugt og hafa íslensku skipin verið að fá frá um 120 kr/kg og upp í um 150 kr/kg fyrir karfann. Töluvert magn af íslenskum gámafiski var selt í Bretlandi dag- ana 25. til 29. október sl. Alls voru seld 518 tonn af fiski fyrir 80,3 mill- Veljum íslenskt ARROW HREINSIEFNI - fyrir verstu óhreinindin! CHL0R0CLEAN BAKTERÍUDREPANDI HREINSIEFNI FYRIR MATVÆLAIÐNAÐ OG KASSAÞVOTTAVÉLAR ísAco GILSBÚÐ 7-210 GARÐABÆ SlMI 657744 - FAX 656944 Jóhann Gíslason heim úr Barentshafi: Dragnútarháturinn Jóhann Gíslason VR, sem aö undanförnu hefur stundað tilraunaveiðar í Barentshafi samkvæmt leyfi rúss- neskra stjórnvalda, var væntan- legur heim nú um miðja vikuna í vetrardvalar. Að sögn Jóns Sig- urðarsonar, stjórnarformanns Kola hf., sem stendur fyrir þess- ari tilraun, lofar veiðin góðu en óvissa er um framhald málsins vegna vciöa íslenskra fiskiskipa í Smugunni. Jón vildi lítið tjá sig um áran- gur Jóhanns Gísiásonar ÁR að öðru leyti en því að veiðarnar lof- uðu góðu. Lítið hefði aflast af kola en afli skipsins hefði aöallega verið stór ýsa og þorskur auk ýmissa flatfisktegunda. Að sögn Jóns hafa dragnótaveiðar ekki verið stund- aðar í Barentshafi frá því í stríðinu og því hefur þessi tilraun vakið töluverða athygli. — Það er óvissa um framhald málsins. Við hefðum gjarnán vilj- að vera heldur lengur að veiðum á þessu hausti en niðurstaðan varð sú að skipið færi heim og fram- haldið yrði rætt nú um miðjan nóvember. Rússarnir vilja ræða veiðar íslensku skipanna í Smug- unni í þessu sambandi og það veldur mér vissulega áhyggjum. Við munum ræða þessi mál við sjávarútvegsráð Rússlands í Moskvu um miðjan nóvember og þá kemur í ljós hvert framhaldið verður. Ég geri mér þó vonir um að skipið geti farið aftur til veiða fyrir miðjan febrúar, sagði Jón Sigurðarson. Sjá varútvegsráðuneytið: Flottrollsveiðar ekki bannaðar — dregið úr smáfiska- og seiðadrápi með seiðaskilju á rækjutrollum Engin áform eru uppi um að banna noktun flottrolla við karfaveiðar í Skerjadjúpi. Mikil umræða hefur verið um þetta mál að undanförnu og hafa m.a. sjómenn í Vestmanna- eyjum sett fram kröfu um að flot- trollsveíðar verði bannaðar í Skerjadjúpi yfir fengitímann hjá karfanum. Að sögn Jóns B. Jónassonar, skrifstofustjóra í sjávarútvegs- „Við erum búnir að fylgjast með þessum skipum í eitt og hálft ár. Þá kostuðu þau 10-12 milljónir doll- ara. Núna var efnt til útboðs með mjög ströngum skilyrðum og við fengum skipið á 8,1 milljón dollara eða jafnvirði 570 milljóna ís- lenskra króna. Breytingarnar sem við þurfum að láta gera munu síð- an kosta 20-25 milljónir króna,“ sagði Sigurbjörn Svavarsson, út- gerðarstjóri Granda hf. í samtali við Fiskifréttir, en fyrirtækið hef- ur fest kaup á nýjum og mjög full- komnum frystitogara í Noregi, sem afhentur verður í lok þessa mánað- ar. Togarinn var smíðaður árið 1992 hjá Sterkoder skipasmíðastöðinni í Kristjánssundi. Hann er 64 metra langur, 13 metra breiður og með 3.400 hestafla aðalvél. Skipið er búið vélum fyrir vinnslu á alaska- ufsa en þeim verður nú skipt út fyrir þorskvinnsluvélar auk þess sem vinnslulínunum verður breytt í samræmi við það. Að öðru leyti er skipið tilbúið til veiða og full- vinnslu. Þess má geta að í skipinu eru hálfsjálfvirk frystitæki eins og eru um borð í Baldvini Þorsteins- syni EA. Að sögn Sigurbjörns er þetta mjög gott skip, byggt eftir ráðuneytinu, hafa flottrollsveið- arnar verið ræddar og var það mat manna að það væri ekki skynsam- legt að banna tiltekin veiðarfæri á meðan heildarveiðinni væri stjórn- að með kvóta. — Það er ljóst að það eru til fleiri stórvirk veiðarfæri en flot- trollin og í því sambandi bentu menn á tveggja trolla veiðar og veiðar tveggja báta með einu risa- stóru botntrolli. Það var því ekki norskum stöðlum og aðbúnaður áhafnar er í samræmi við það. Alls voru 15 skip af þessari gerð smíðuð í Noregi. Að því stóð breskt fjármögnunarfyrirtæki sem seldi Rússum síðan skipin á kaup- leigu en fékk ýmsa banka til þess að fjármagna smíðina. Svo fór að lokum að Rússarnir höfðu ekki lengur getu til þess að taka síðustu fjögur skipin. Skipasmíðastöðin sat því uppi með togarana og kom- ust þeir í hendur Den norske bank, sem fjármagnaði þá fyrir stöðina. Af þessum fjórum skipum hafa tvö seld til Nýja-Sjálands, eitt fer nú til íslands en síðasta skipið er óselt. Togarakaupin eru liður í endur- nýjun skipastóls Granda hf. en meðalaldur hans er nú 15 ár. Nýja skipið kemur í stað frystitogarans Snorra Sturlusonar sem smíðaður var árið 1973. Ekki hefur verið tek- in ákvörðun um það hvort Snorri verður seldur eða gerður út á fjar- læg mið. Ekki er ætlunin að auka sókn togara Granda innan 200 mílna lögsögunnar, heldur verður sótt meira á djúpmið. Að sögn Sig- urbjörns munu kaupin á nýja frystitogaranum ekki draga úr landvinnslu Granda hf. í Norður- garði. talið skynsamlegt að banna notkun flottrollanna, sagði Jón en í máli hans kom fram að von væri á tillög- um um lokun smáfiskasvæða og breytingum á karfasvæðum fyrir Suður- og Vesturlandi. Menn væru sammála um að loka þyrfti ákveðnum svæðum vegna smá- karfa og karfaseiða í afla. í þessu sambandi má nefna að sjávarútvegsráðuneytið hefur haft það til skoðunar að undanförnu hvort rétt sé að lögbinda notkun seiðaskilja í rækjutrollum á úthafs- rækjuveiðum. Eitt íslenskt rækju- skip, Árni ÓF sem nú hefur reynd- ar verið selt til Bíldudals, var út- búið með seiðaskilju og þótti þessi útbúnaður gefast vel. — Það hafa verið skiptar skoð- anir um þessa tækni og sumir sjó- menn telja að það tapist allt að 15% rækjuaflans vegna þessa. Aðrir segja að lítið sem ekkert tap- ist. Við höfum mikinn áhuga á að skoða þessi mál frekar enda væri mikið unnið ef seiðaskiljur gætu leyst þótt ekki væri nema hluta þeirra vandamála sem skapast vegna smáfisks og seiða í afla rækjuskipanna. Nú eru fjögur svæði, þar af eitt mjög stórt, lokuð fyrir Norðurlandi vegna smáfisks í afla, sagði Jón. Að sögn Jóns var notkun seiða- skilju gerð að skilyrði við rækju- veiðar á Skjálfandaflóa nú í haust en seiðaskiljur eru einnig lög- bundnar á innfjarðarrækjuveið- um. Þau svæði, sem nú er einkum horft til varðandi notkun seiða- skilja, eru ýmis veiðisvæði fyrir Norðurlandi og Dohrnbankinn. Mjög mikið hefur borið á karfa- seiðum í afla rækjuskipanna á Dohrnbankanum og hefur einn skipstjórinn orðað það sem svo að hann hefði í einum og sama túrn- um hent karfaseiðum sem svarað hefðu til 80 þúsund tonna afla ef seiðin hefðu fengið að vaxa og ná 500 gramma þyngd. Grandi ht.: Fullkominn frystitogari fyrir tæpar 600 m.kr.

x

Fiskifréttir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fiskifréttir
https://timarit.is/publication/1594

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.