Eldhúsbókin - 10.09.1968, Qupperneq 5

Eldhúsbókin - 10.09.1968, Qupperneq 5
DÚKUR NR. 4 Tilbúinn aö stærð 105x105 sm. Breidd hvers munsturbekkjar 51 þráður á 20,5 sm. Efni: 1,10 m af bleiku, jafnþráða hörefni, 140 sm á breidd. Grófleiki efnisins telur 30 þræði á 4 sm. Saumið með ljósgráu perlu- gami nr. 3, og nær hvert krossspor yfir 3 þræði á hæð og breidd. Klippið af efninu eftir þræði, svo það verði 1,10X1,10 m. Varpið iauslega yfir sárkanta efnisins, svo það rakni ekki. Finnið miðju dúkefnisins, og mcrkið eins og áður var lýst. Teljið síðan 261 þráð frá miðju niður þræðingarnar og merkið. Að þessum merkingum ná lægri oddar munstursins. Teljið siðan aftur 231 þráð frá miðju niður þræðingarnar og merkið. Að þessum merkingum ná hærri oddar munstursins. Saumið munstrið eftir skýringarmyndinni og byrjið við þræðingu og með munstri, sem merkt er með +. Saumið síðan frá ör til örvar tvisvar sinnum til viðbótar til beggja hliða við miðmunstrið. Saumið eins hinar 3 hliðar dúksins. Saumið röndina kringum dúkinn eftir skýr- ingarmyndinni. Brjótið siðan faldinn við krosssaumsröndina og að neðstu sporum munstursins. Brjótið skáhorn á faldinn. Sjá skýringarmyndir. Leggið síðan niður faldbrúnina í höndum með fremur þéttum ósýni- legum sporum og tvinna samlitum dúkmnn. Hún er ekki þung skólataskan, sem barnið ber fyrsta vetur skólagöngunnar, en hún þyngist jafnt og þétt me3 hverj- um vetrinum, sem líður. Sum börn hafa þó óróttu a3 hafa miklu fleiri bækur með sér i skólann en nauðsynlegt er. í sjólfu sér er ekki ólitið oð frísk og hraust börn hafi illt of að bera þungar skóla- töskur, svo fromarlega sem þær séu af réttri gerð og þær bornar ó réttan hótt. En því miður ber of oft ó því að foreldr- ar virðast um hvorugt hugsa, þegar þeir velja skólatöskur handa börnum sinum. Eins og oft hefur verið bent ó í ýms- um greinum hér í Eldhúsbókinni, þó væri hollast fyrir hrygginn að við bærum sem mest ó höfðinu. Enda þótt vitað sé að slíkt er óhugsandi hér hjó okkur, þó aS Suðurlandabúor kunni að notfæra sér þetta, þó er enn bent á þessa staðreynd, til þess aS lesendur geri sér betur grein fyrir, hvað hryggnum er i rouninni fyrir beztu. Skólatöskur ættu helzt að vera þannig úr garði gerðar að bera mætti þær ó víxl ó bakinu, yfir öxlino og í hendinni. Þegar skólotaska er borin ó bakinu, mó hún ekki vera of hótt, því oð þó hefur barnið tilhneigingu til að skjóta upp kryppu. Ef burðarreiminni er fest of neðarlega ó töskuna, gnæfir taskan sjólf of hótt upp. Reimarnar eiga aS vera efst i töskunni, og þær mega ekki vera of harðar eSa mjóar, þvi að þó særa þær axlirnar og barnið freistast til aS skjóta þeim upp eða skekkja þær ó alla lund til að forðast óþægindin. Burðarreiminni ó aS vero fest i bóða enda töskunnar, ekki of innarlega ó fletinum, sem að baki snýr, og ekki of utarlega, heldur mótulego fyrir stærð barnsins, sem tösk- una ber. Reimin ó heldur ekki að vera dregin i gegnum göng efst ó töskunni. Bakpoki ó helzt að vera svo stór að viss hluti þungans hvíli o lendunum eða efsta hluta mjaðmanna, helzt með grind undir. Sama gildir um baktösku, hún ó að hvíla ó bakinu, en ekki öll ó lendun- um, þannig oð hún hindri frjólsar hreyf- skólatöskur ingar, t. d. við hlaup. Nú er ekki svo aS skiljo cð alltaf sé betra að bera töskuna ó bakinu en í hendinni t. d. Sé hún rangt borin ó bakinu, er betra oð bera hana eingöngu í hendinni. Langbezt er að töskurnar séu bornar til skiptis, ó bak- inu, yfir öxlino og í hendinni. Þó dreifist þunginn ó hina ýmsu vöðva. Morgar teg- undir of skólatöskum eru þannig útbúnar að skipta megi um. Veikbyggð börn og bakveik þyrftu jafnvel að hafa skóla- tösku ó hjólum, þonnig aS þau þyrftu alls ekki að bera hana, hcldur gætu ýtt henni ó undan sér. Slíkar töskur hofa verið framleiddor, en naumast er hægt að mæla með þeim aS öðru leyti, þvi aS þær eru ó margan hótt mjög óþægilegar, t. d. þegar þarf aS faro upp tröppur. Auk þess taka þær meiro plóss, bæði í skólanum og heima. Astæðo er til að benda ó að skólatöskur þurfa að vera vandaðar og sterkar. Þær eru i notkun ó hverjum degi að heita mó, og börn hugsa sjaldnast um að fara varlega með þær. Sum hifa þær upp ó lokinu og nota þær jafnvel fyrir sleða, ef freistandi sleðabrekka verður ó vegi þeirra. Lang- flestar skólatöskur munu vero úr plast- húðuðu efni, aðrar úr sterkum segldúk. Hvort tveggja er talið henta vel i skóla- töskur, en siðustu órin hefur komið ó markaðinn nýtt efni, plastefni í leður- líki, sem er meðhöndlað ó sérstakan hótt og talið þola betur kulda en venjulegt plast. Þegar skólatöskur eru keyptar, ber að hafa i huga, aS það er ekki yfirborð efn- isins eSa efnið sjólft, sem verður fyrir mesta slitinu. Horn, brúnir og lok slitna miklu fyrr en efnið sjólft. Plast hefur til- hneigingu til að harðna í kulda, þvi væri heppilegast að þeir hlutar töskunnar, sem beygðir eru, t. d. lokið, væru scrstaklego styrkir eða gerðir úr efni, sem þolo lægra hitostig. Reimar, ólar og hankar ættu helzt ekki að vera úr plasti, heldur efni, sem betur þolir kulda. Sé taskan styrkt með pappa í baki, botni eða hliðum, Framh. á bls. 66. 69 V

x

Eldhúsbókin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eldhúsbókin
https://timarit.is/publication/1667

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.