Austurglugginn


Austurglugginn - 22.03.2013, Síða 15

Austurglugginn - 22.03.2013, Síða 15
 Föstudagur 22. mars AUSTUR · GLUGGINN 15 Þúsundir íslenskra heimila eru í herkví. Þau berjast við stökkbreyttar skuldir, ofsköttun vinstri stjórnar, fátækleg tækifæri á vinnumarkaði og jafnvel atvinnuleysi. Út úr þessari herkví verður að brjótast, enda verður með því lagður grunnur að aukinni hagsæld hér á landi. Sjálfstæðisflokkurinn hefur lagt fram raunhæfar tillögur til að bæta skuldsettum heimilum þá stökk- breytingu sem varð á húsnæðis- lánum. Nái tillögurnar fram að ganga munu heimilin fá afslátt af tekjuskatti vegna afborgana af íbúðalánum. Þessi leiðrétting á að ganga til lækkunar á höfuðstóli húsnæðislána og léttir á greiðslubyrði heimila. Einnig viljum við sjálfstæðismenn að fjölskyldur geti notað framlag í séreignasparnað til að greiða inn á höfuðstól lána og njóti til þess skattfrelsis. Þannig geta launamenn nýtt ígildi allt að 4% launa til að greiða niður höfuðstól lána. Lausn á skuldavanda heimilanna er eitt af forgangsverkefnum nýrrar ríkisstjórnar á fyrstu mánuðum nýs kjörtímabils. Sjálfstæðisflokkurinn er með raunhæfar og skynsamlegar til- lögur til lausnar, en um leið er litið til framtíðar. Þannig leggja sjálfstæðis- menn áherslu á að hvetja til aukins sparnaðar á sama tíma og fólki er auð- veldað að eignast eigið húsnæði með skattaafslætti á móti reglubundnum sparnaði til íbúðakaupa. Engar útfærðar tillögur Flokksþing annarra stjórnmálaflokka hafa ekki komið fram með neinar útfærðar tillögur til lausnar á vanda heimilanna. Samfylking og vinstri græn hafa fyrir löngu sagt að ekkert væri frekar unnt að gera í þessum efnum. Flokksþing framsóknar- manna ályktaði ,,að stökkbreytt verðtryggð húsnæðislán verði leið- rétt“ án þess að segja hvernig. Fram- sóknarmenn vilja svo fela starfshópi að útfæra hugmyndir um afnám verð- tryggingar neytendalána. Sjálfstæðisflokkurinn hefur alla tíð lagt áherslu á að almenningur hafi raunverulegt valfrelsi í eigin málum. Þetta á ekki síst við þegar kemur að fjármögnun eigin íbúðarhúsnæðis. Íbúðalánamarkaðinn verður að end- urskipuleggja þannig að heimilum standi til boða óverð- tryggð lán með föstum sanngjörnum vöxtum til langs tíma. En um leið á þeim, sem þess óska og telja hag sínum betur borið, að standa til boða verðtryggð langtímalán. Markmiðið er að okkur Íslendingum standi til boða sambærileg lán og þekkjast hjá nágrannaþjóðum okkar. Markviss og tímasett áætlun Við sjálfstæðismenn höfum lýst því yfir að það sé forgangsverkefni nýrrar ríkisstjórnar á fyrsta starfsári að ganga frá markvissri og tímasettri áætlun um að verðtryggð húsnæðis- og neyt- endalán verði ekki almenn regla líkt og verið hefur. Efnahagslegur stöðug- leiki er nauðsynleg forsenda þess að breytingar af þessu tagi geti náð fram að ganga. Landsfundur Sjálfstæðisflokks- ins í febrúar síðastliðnum ályktaði að nauðsynlegt sé að endurskoða þá þætti sem lagðir eru til grundvallar vísitöluhækkunar lána og sníða af þá vankanta sem valdið hafa fjölmörgum heimilum vandkvæðum. Forsenda fyrir auknum hagvexti Lausn á skuldavanda og uppstokkun á íbúðalánamarkaði er mikilvæg forsenda fyrir auknum hagvexti og framtíðaruppbygg- ingu íslensks þjóðfélags. Framtíðar- skipan húsnæðis- og neytendalána þarf að taka mið af ríkjandi neyt- endaverndarreglum innan EES sem Ísland hefur þegar lögleitt. Tryggja verður virka samkeppni á lánamark- aði vegna húsnæðiskaupa sem getur leitt til þess að vextir og gjaldtaka lánastofnana verði með svipuðum hætti og í nágrannalöndum okkar. Mikilvægt er að afnema stimpilgjald til að auka samkeppni á fjármála- markaði og jafnræði milli neytenda og fjármálastofnana. Höfundur skipar 1. sæti á framboðslista Sjálfstæðisflokksins í Norðausturkjördæmi Undanfarnar vikur hefur margt verið skrafað og skeggrætt um almenn- ingssamgöngur á Austurlandi þó aðallega í Fjarðabyggð undanfarnar vikur. Þessi umræða hefur átt sér stað í kjölfar ákvarðana um breytingu á gjaldskrá þar sem bæði uppbygg- ing og aðferðarfræði við gjaldheimtu hefur verið endurskoðuð. Bæjar- og nefndar- fulltrúar Fjarðalistans hafa þó mest haft sig í frammi varð- andi þetta mál og gagnrýnt það mög harkalega fyrst og fremst á þeirri for- sendu að allir íbúar Fjarðabyggðar eigi að sitja við sama borð þegar kemur að gjaldtöku fyrir almenn- ingssamgöngur, þ.e. að greiða sama gjald óháð því hvaðan er komið eða hvert er verið að fara innan sveitarfélagsins. En um hvað snýst málið í raun? Hverjar eru hinar bláköldu stað- reyndir málsins? Farin var sú leið við endurskoðun á gjaldskrá að nota svipað kerfi og strætó hefur tileinkað sér í akstri um hinar dreifðari byggðir, en hún fellst í því að svæðum er skipt niður í þrep og fyrir hvert þrep er ákveðin krónutala. Síðan ferðast farþeginn 1, 2 eða fleiri þrep (eða gjaldsvæði) og borgar eftir því. Með þessu kerfi er nokkuð auðvelt að setja upp gjaldskrá sem er gegnsæ og einföld og í raun borga allir sama verð, sama hvar þeir eru í sveit settir fyrir hvert gjaldsvæði. Verð á stökum ferðum breytist mest, en það má færa fyrir því sterk rök að núverandi gjaldskrá sé mjög ósanngjörn, og hvetji fólk ekki til að nota þennan ferðamáta, til að mynda þá kostar samkvæmt núver- andi gjaldskrá litlar 3000 krónur fyrir svo stuttan legg sem Eskifjörður – Reyðarfjörður og litlar líkur á því að einhver nýti sér það nema í neyð þegar þessi stutti spotti er þannig verðlagður, það er margfalt ódýrara og þægilegra að nota einkabílinn sé hann til staðar. Stakar ferðir milli Stöðvarfjarðar og Reyðarfjarðar lækka líka og því hefur einmitt verið haldið á lofti að þetta bitni mest á „jaðarbyggðum sem þurfi að sækja þjónustu inn að miðjunni“, en þegar málið er skoðað í þaula má sjá að uppbygging gjald- skrárinnar er mun markvissar og sanngjarnari eftir breytingu en fyrir. Í meðfylgjandi töflum (með fyrir- vara um villur) má sjá hver áhrifin eru lið fyrir lið, og það má benda á það til viðbótar að nú fá þeir sem kaupa kort til lengri tíma einnig meiri aflsátt, eða allt að 30% fyrir 12 mánaða kort og möguleiki að fá greiðslum dreift á mánuði. Hvorki auka aflsáttur né dreifing greiðslna var í boði áður. Það má einnig benda á að nú er eitt gjald fyrir eldri borgara og öryrkja, sama hvaðan þeir koma og hvert þeir eru að fara og það gjald er lágt. Unglingar ferðast frítt fram að 16 ára aldri og íþróttaaksturinn verður eftir sem áður niðurgreiddur og gjaldi fyrir framhaldsskólanema er stillt í hóf. Gagnrýni á þessar breytingar hafa verið eins og segir í upphafi nokkuð miklar og hefur snúist um að allir greiði sama gjald hvaðan og hvert sem er. Það er í sjálfu fallegt og göfugt markmið og má vel vera að það sér hægt á einhverjum tíma- punkti að uppfylla þá sýn, en núna er það ekki hægt nema tilkomi meiri framlög úr sjóðum sveitarfélagsins eða annarra sem leggja fé í kerfið. Lítið bar hinsvegar á hugmyndum eða vangaveltum af hálfu gagn- rýnenda, heldur var mikið talað um hversu ómögulegar og ósanngjarnar breytingarnar væru og að þetta ætti að gera einhvernvegin öðruvísi og í mínum huga á gagnrýni að felast í öðru og meira en bara slíku, það á að rýna til gagns. Einnig má velta því fyrir sér hversu sanngjarnt það sé að sama gjald sé fyrir ferð frá Neskaupsstað til Stöðvarfjarðar eða milli Eskifjarðar og Reyðarfjarðar svo að við berum saman lengsta og stysta legginn í þessum samgöngum en annar þeirra er 85km á meðan hinn er 15km. Hvað er sanngjarnt við sama gjald fyrir þessa tvo leggi? Kerfi sem þessi eiga að vera í stöð- ugri endurskoðun, bæði vegna gjald- töku og einnig vegna ferða og fjölda þeirra. Það hlýtur að vera markmið okkar allra að byggja hér upp kerfi sem veitir góða þjónustu á hófstilltu verði, en það er ekki gert á einni nóttu né án breytinga með reglulegu millibili. Að lokum vil ég hvetja alla til að kynna sér tímatöflur og mögu- leikana sem þetta kerfi býður uppá og nýta sér það til ferðalaga innan sem utan sveitarfélagsins. Góðar stundir Eiður Ragnarsson, Varabæjarfulltrúi Framsóknar- flokksins í Fjarðabyggð Eiður Ragnarsson Af almenningssamgöngum í Fjarðabyggð og víðar Verjum heimilin – tryggjum fjárhagsle gt öryggi Kristján Þór Júlíusson

x

Austurglugginn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Austurglugginn
https://timarit.is/publication/1687

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.