Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.08.1983, Blaðsíða 5

Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.08.1983, Blaðsíða 5
SKIPULAG LANDNOTKUNAR OG UM- FERÐAR I INNGANGUR Til skamms tíma hefur verið álitið óhætt hér á landi að skipuleggja landnotkun og umferð hvort í sínu lagi. Venjan hefur verið sú að skipuleggja fyrst landnotkun í grófum dráttum, þ.e. hvernig landi skuli ráðstafað undir mismunandi athafnir, s.s. íbúðarbyggð, iðnaðarhverfi, útivist o.s.frv. Að því loknu hefur aðalgatnakerfið verið skipulagt með tilliti til skipu- lags landnotkunar. Mönnum hefur lengi verið ljóst að umferðarmagn til/frá einhverju svæði er mjög háð landnotkun svæðisins. Miðbæjarsvæði skapar t.d. að jafn- aði meiri umferð en íbúðarhverfi. Jafnframt hefur mönnum verið ljóst, að landnýting, þ.e. þéttleiki byggðar, skiptir verulegu máli. Umferðarsköpun tiltekins svæðis er að jafnaði nokkurn veginn í réttu hlutfalli við gólfflatarmál húsnæðis á svæðinu. Á síðari árum hafa menn gert sér æ ljósari grein fyrir því, að ofangreind aðferð er vafasöm, vegna þess að um víxlverkun er að ræða milli landnotkunar og umferðar. Góð umferðarmannvirki á ákveðnu svæði stuðla að breytingu á land- notkun eða a.m.k. að aukinni land- nýtingu á viðkomandi svæði. Æski- legt er að þessi víxlverkun sé höfð í huga við skipulagningu umferðar og landnotkunar. II NÝ VIÐHORF VIÐ SKIPU- LAGNINGU LANDN OTKUN- AR OG UMFERÐAR Upp úr 1950 koma fram fyrstu vísar að nútíma skipulagningu landnotk- unar og umferðar. Þá er farið að leggja meiri áherslu á að rannsaka landnotkun með tilliti til umferðar- sköpunar fremur en að athuga um- ferðarstraumana sjálfa og þróun þeirra. í þessu sambandi má nefna rannsókn R. Mitchell og C. Rapkin á sambandinu milli umferðar og landnotkunar í borginni Philadelp- | hia í Bandaríkjunum. í framhaldi af þeirri rannsókn er farið að skipu- leggja gatnakerfi í ýmsum borgum, bæði í Bandaríkjunum og annars staðar, á grundvelli um- ferðarkannana. Sem dæmi um slík- ar umferðarkannanir má nefna uferðarkönnun í Chicago 1956. (Chicago Area Transportatior Study) og umferðarkönnun í Reykjavík, sem Aðalskipulag Reykjavíkur 1962 - 1983 var byggt á. Á 1. mynd má sjá dæmigerðan skipulagningarferil fyrir skipu- lagningu landnotkunar og um- ferðar. 1. mynd. Dæmigerður ferill fyrir skipulagningu landnotkunar og umferðar.

x

Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins
https://timarit.is/publication/1782

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.