Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.08.1983, Page 9
!
ferðarkönnunar 1962 auk ítarlegra
sniðtalninga, sem síðan hafa verið
framkvæmdar til að leiðrétta ýmsar
stærðir, sem voru byggðar á gögn-
um frá 1962, í reiknilíkaninu.
A 2. mynd má sjá, hvernig reikni-
líkan umferðar er byggt upp í
meginatriðum. Eins og sjá má, er
því skipt upp í tvö meginþrep:
myndun ferðatíðnitöflu og álags-
reikningar gatnakerfisins. í fyrra
þrepinu eru reiknaðir umferðar-
straumar milli umferðarreita út frá
hinum þekktu tengslum milli ann-
ars vegar landnotkunar, bílafjölda
og umferðarvenja og hins vegar
umferðarstrauma. í seinna þrepinu
er reiknað út umferðarálag á ein-
stakar götur gatnakerfisins, skv.
þeirri forsendu um leiðaval, að öll
umferð milli tveggja umferðarreita
velji skemmstu leið í tíma milli
reitanna. Fyrirfram þarf að áætla
meðalferðahraða á öllum götum
gatnakerfisins. Þessi einfalda leiða-
valsaðferð virðist gefa nægilega ná-
kvæmar niðurstöður, miðað við
þær aðstæður, sem nú eru ríkjandi
á höfuðborgarsvæðinu.
Að lokum er vert að geta þess, að
reiknilíkan umferðar getur verið
öflugt hjálpartæki við skipulag
landnotkunar. Með þannig reikni-
líkani má meta mismunandi land-
notkunarvalkosti út frá þáttum eins
og eftirfarandi:
a) stofnkostnaður nýrra umferðar-
mannvirkja
b) rekstrarkostnaður bíla, þ.m.t. al-
menningsvagna
c) slysafjöldi
d) umhverfisáhrif
í ofangreindum samanburði má
gera ráð fyrir að athugaðir séu 2- 3
möguleikar á gatnakerfi fyrir hvern
landnotkunarvalkost.
ÞÓRARINN HJALTASON.
HEIMILDIR:
1. M. J. Bruton:
Introduction to Transportation Plann-
ing, 1970.
(Bókasafn SH).
2. W.R. Blunden:
The Landuse Transport System, 1971.
(Bókasafn SH).
3. F.S. Chapin, jr. & E. J. Kaiser:
Urban Land Use Planning, 1979.
(Bókasafn SH).
4. Þróunarstofnun Reykjavíkurborgar:
Aðalskipulag Reykjavíkur 1975-1995
Umferðarforsögn, 1979.
(Bókasafn SH).
Inn-/úttaksgögn
---------v
k_________)
Reiknilíkan
2. mynd. Reiknilíkan umferðar.
9