FLE fréttir - 01.01.1978, Síða 4
FRUIWARP TIL GJALDÞRQTALAGA
Nýlega var lagt fram frumvarp til gjaldþrotalaga. Hljóti frumvarpið
samþykki Alþingis, munu hin nýju lög leysa af hólmi lög um gjaldþrota-
skipti nr. 25/1929 með síðari breytingum.
Frumvarpið er mikið að vöxtum og í því felast margvíslegar breytingar
frá núgildandi löggjöf. Nauðsynlegt er, að löggiltir endurskoðendur kynni
sér meginefni frumvarpsins og fylgist með framgangi þess á Alþingi. Ef
til vill kann að þykja Sstæða til að FLE láti frá sér heyra um einhver
atriði frumvarpsins.
A þessum vettvangi eru ekki tök á að fjalla um frumvarpið é breiðum
grundvelli, en farið skal nokkrum orðum um þau ákvæði þess, sem beinlínis
varða löggilta endurskoðendur.
I II. kafla frumvarpsins eru allítarleg ákvæði um greiðslustöðvun
og réttarverkanir hennar. Hér er um nýmæli að ræða og segir £ athugasemdum
frumvarpsins, að tilgangur greiðslustöðvunar sé að stuðla að þvx, að bú
komi fyrr til gjaldþrotaskipta en nú er og lánardrottnar féi þess vegna
meira upp £ kröfur s£nar. Upphafsgrein þessa kafla hljóðar svo: "Sá sem
á £ verulegum fjárhagsörðugleikum, en vill freista þess að koma nýrri
skipan S fjármál sin með aðstoð lögmanns eða löggilts endurskoðanda, sem
hann hefur til þess ráðið, getur óskað þess, að skiptaráðandi heimili
honum greiðslustöðvun £ allt að 3 mánuði með þeim réttarverkunum, sem £
S. gr. segir". I næstu greinum er siðan m.a. vikið nánar að réttindum og
skyldum aðstoðarmanns skuldara, en rétt framkvæmd greiðslustöðvunar er að
ýmsu leyti háð þv£, að aðstoðarmaðurinn leysi starf sitt vel af hendi.
I III. kafla er fjallað um það, hvenær bú einstaklings, félags eða
stofnunar skuli taka til gjaldþrotaskipta. Þar er að finna það nýmæli, að
meðal ástæðna, sem nægar teljast til að kröfu lánardrottins um gjaldþrota-
skipti beri að taka til greina, skuli vera sú að á slðustu 3 mánuðum liggi
fyrir yfirlýsing, sem skiptaráðandi telur rétta, frá löggiltum endurskoðanda,
sem kannað hefur hag skuldara, eða frá skattyfirvöldum eða öðrum opinberum
stofnunum, þess efnis að skuldari geti ekki staðið að fullu £ skilum við
lánardrottna s£na, þegar kröfur þeirra falla £ gjalddaga.
I 2. tölulið 102. gr. frumvarpsins segir: "Þegar eignir bús eru
verulegar eða málefni þess flókin, getur skiptaráðandi ráðið löggiltan
endurskoðanda til að endurskoða reikninga búsins i þeim mæli, sem skipta-
ráðandi ákveður fyrirfram. Til þess má og fá aðra, sem haft hafa afskipti
af málum þrotamanns fyrir gjaldþrotið. Kostnað við þessa endurskoðun skal
greiða úr búinu". Þessu til samanburðar skal nefnt, að i 3. tölulið 8. gr.
núgildandi gjaldþrotaskiptalaga er svohljóðandi ákvæði: "Nú telur rannsóknar-
deild skiptaréttar þörf á aðstoð þókhaldsfróðs manns, og kveður hún þá sllkan
mann til".
Athygli skal vakin á XI. kafla frumvarpsins, sem fjallar um "stöðu
þrotamanns". Þar segir, að reglur, sem £ kaflanum eru settar um þrotamann
sjálfan, gildi einnig um stjórnarmenn, endurskoðendur, framkvæmdastjóra og
deildarstjóra félaga og stofnana, svo og um menn sem éður gegndu störfum
þeirra". Hér er m.a. um að ræða bann við þv£ að fara úr landi án leyfis
skiptaráðanda og hugsanlegar hömlur á þvi að skipta um heimili eða dvalar-
stað. I núgildandi lögum gilda þessar hömlur ekki um endurskoðendur.
Margvisleg athyglisveró nýmæli eru i frumvarpinu, sem ekki er rúm
til að minnast á hér. Með frumvarpinu fylgja fróðlegar niðurstöður
könnunar á gjaldþrotaúrskurðum hér á landi á árunum 1960 - 1974.
FLE FRÉTTIR PÓSTHÓLF 945
121 REYKJAVÍK