Reykjanes - 01.07.1943, Blaðsíða 3

Reykjanes - 01.07.1943, Blaðsíða 3
REYKJANES 3 hinum norðlægu og strjálbýlu héruðum Kanada. Árið 1927 Yarð þó úr hinu fyrirhugaða Atlants- hafsflugi Byrds og Balchens. Þeir flugu frá New York, við fjórða mann, austur yfir Atlantshafið, en svo slysalega vildi til að þeir félgaar urðu að nauðlenda á sjónum, örskammt frá strönd Frakklands, eftir að hafa flogið samfellt í 43 ldukkustundir. í tvö ár, 1928—1930, var Balchen í Suðuríshafinu með Byrd aðmírál og mönnum hans. Á þessum ár- um flaug hann yfir suðurpólinn. Eftir komuna aftur til Ameríku, hafði Balchen, meðal annars, það hættulega starf með höndum að reyna nýjar flugvélar fyrir Fokk- er-verksmiðjurnar í Bandaríkjun- um. Til slikra starfa eru ekki vald- ir nema liugrökkustu menn og þarf víst enginn að efast um þann þátt i fari Bernt Balchen. Árið 1932 hvarf hann aftur heim til Noregs. í þetla sinn fór hann í þeim erindum að festa kaup á hentugu íshafsfari fyrir þá Lincoln, Ellsworth og sir Hubert Wilkens. í Noregi keypti hann selveiðiskip, Fanefjord að nafni, sem þeir Wilkins og Ells- worth sigldu á til Suðurheim- skautslanda. Balchen slóst með í förina, sem stóð yfir árin 1933— 1935. Þar með hafði Balchen eytt fjórum árum æfi sinnar í Suður- íshafinu. Fyrir utan ferðir Balcliens í Norður- og Suðurísliafi liefir hann ferðast býsna mikið um aðra hluta heims, og yrði það of langt mál að telja upp alla þá staði, sem hann liefir gist, enda er hann þekktastur fyrir skerf hann, sem hann hefir lagt til íshafsrann- sókna. Balchen er lánsamur maður. Hann hefir bjargað mannslífum svo tugum skiptir, enda ávallt boðinn og búinn að veita aðstoð sína livenær sem þörf krefur. Árið 1928 hjargaði hann þýzk- um flugmönnum, sem orðið höfðu að nauðlenda á Labrador, eftir að þeir höfðu flogið yfir Atlantshaf. Menn þessir voru von Höhnefeld barón og félagar hans. Sjálfsagt muna margir hér eftir þessu at- viki. En giftusamlegast tókst þó Balchen, er hann 1931 bjargaði 100 manns af 123, sem voru á skipinu „Viking“ frá St. John á Nýfundnalandi. Skip þetta fórst i is, og má með sanni þakka Bal- chen það einum, að þessi 100 mannslíf urðu ekki sjónum að bráð. Loks má geta þess, að nú fyrir skömmu sæmdi Bandaríkja- stjórn Balchen heiðursmerki, fyrir að hjarga lífi allmargra ameriskra liðsforingja í Grænlandi. 1 öll þessi skipti lag'ði Balchen lif sitt í beina hættu til þess að forða öðrum frá dauða. Hvað snertir hermennsluiferil Bernt Balchens, þá er hann ekki iivað sízt blandinn hættum og æf- intýrum, eins og aðrar athafnir lians. Sem unglingur barðist hann með Finnum 1917 -1918 og sem þaulreyndur flugmaður barðist hann aftur með Finnum 1939. Nú berst hann enn — og í þetta sinn berst hann til þess að frelsa föður- land sitt og aðrar undirokaðar þjóðir úr fjötrum kúgunar og nið- urlægingar. Bernt Balchen hefir varið mest- uni hluta æfi sinnar í þágu flug- tækninnar og skömmu áður en stríðið skall á í Noregi, fór hann til Ameríku, á vegum norska fíugfélagsins, til þess að semja við ameriska áhrifamenn um samvinnu hvað snerti flugsam- göngur milli Norðurlanda og Ameríku. En eins og gefur að skilja, liggja allar slíkar ráða- gerðir niðri meðan stríðið stendur. „Þegar stríðinu er lokið,“ sagði Balchen, „verður þessum sam- göngum komið á og þá verður ís- land þýðingarmikill þáttur i þessu væntanlega samgögukerfi.“ Bernt Balchen ofursti, er eins og hann kom mér fyrir sjónir og eftir að hafa kynnt mér lífs- feril hans nánar, sönn ímynd karl- mennskunnar, og ef Noregur ætti marga syni sem þennan mæta mann, get eg vart ímyndað mér, að dagar ófrelsisins i heimalandi hans yrði margir framundan. Einar Ólafsson. Blaðið vill vekja athygli lesenda sinna á því, að hjá héraðslæknin- um i Keflavik er á hverjum mánu- degi starfandi tannsmiður frá Reykjavik. í aprílhlaði „Faxa“ er minnst á nauðsyn girðinga umhverfis tjarn- ir Isfélags Keflavíkur h.f. Greinar- höfundar, sem þykjast vera marg- ir, komu ekki auga á aðra ástæðu fyrir þvi, að girðingar þessar voru ekki í lagi, en skort á sómatilfinn- ingu þeirra, sem sjá um fram- kvæmdir fyrir félagið. Kunnugir menn, sem opin liafa augun, vita aftur á móti, að tjarn- ir þessar liafa hvað eftir annað verið vel og vandlega girtar, en girðingarnar svo að segja jafn harðan verið níddar niður og stólpar brotnir. Það hefir til skamms tima verið háttur sumra bifreiðarstj óra, að koma þangað og þvo vagna sína. Fjöída margir hafa sótt þangað vatn til húsbygginga og annarra þarfa, eftir því sem þeir hafa talið sér haganlegast. Af þessari notkun hafa girðingarnar skemmst mest, mismunandi mikið i hvert sinn, eftir því hverjir mennirnir hafa verið. Flest af þessari notkun hefir átt sér stað í algerðu heimildarleysi. Síðan ég varð framkvæmdastjóri félagsins hefir enginn íslendingur beðið leyfis til þessara afnota, heldur gengið þar uin eins og um hans eigin eign væri að ræða. Aft- ur á móti töldu setuliðsmennirnir sjálfsagða kurteisi að biðja leyfis, þegar þeim fannst sér haganlegt að fá þaðan vátn, sem kom nokkr- um sinnum fyrir fyrst eftir að þeir komu hingað. Það er ekki ósjaldan að maður sér fullorðið fólk ráðast hér á girðingar og vaða yfir lóðir manna og lendur, og nærri að segja sama hvort sumar er eða vetur. Það má því gera ráð fyrir, að þeir hinir sömu séu ekki umvöndunarsamir við börn eða unglinga, þó þeir feti í þeirra fótspor. Túneigendum ber vel saman um það, að leikur einn sé að girða fyrir skepnurnar, og skemmdir á girðingum séu meiri af mannavöldum en þeirra. Þetta eru nú i rauninni ekki lofsamleg ummæli, en það verður að segja hverja sögu, eins og liún gengur. Það er þvi siður en svo að girð- ingaleysið um tjarnir Ísfélagsins stafi af skorti á sómatilfinningu.

x

Reykjanes

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Reykjanes
https://timarit.is/publication/1890

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.