Reykjanes - 01.05.1966, Side 2
2
REYKJANES
Maí 1966
Verklegar
Iramkvæmdir
Keflavíkurbæjar
aldrei meiri en á sfðasta tímabili
Gatnagerð
Gatnagerðin hefur verið eitt
mesta átak verklegra fram-
kvæmda á síðasta kjörtíma-
bili og hefur nú unnist það vel
á að fullbúnar götur fylgja
eftir hinum öru byggingum í
bænum. Áður fyrr kom það
oft fyrir að húsin voru byggð
við ófullgerðar götur, — sem
hvorki vatns- eða skolplagnir
voru komnar í og oft borið
malarlag yfir mold og mjúk-
an jarðveg, til að gera götur
aksturshæfar.
Á undanförnum árum hef-
ur verið horfið frá þeim
vinnubrögðum og götur nú
fullunnar og undirbyggðar
fyrir malbik eða annað var-
anlegt slitlag og hæfilega
sver vatns- og skolpleiðslur
lagðar í, svo nú er hægt að
ganga beint til verks með
lagningu slitlags án þess að
skipta um jarðveg og grjót-
fylla göturnar. Þessi vinnuað-
ferð við gatnagerðin er til
mikilla bóta og mjög skyn-
samlega gert enda þótt kostn-
aður sé í fyrstu talsvert mik-
ið meiri, sem eðlilegt er. Með
þessu móti sparast samt mik-
ið í framtíðinni, því að allur
tvíverknaður er dýr og götur,
sem liggja á moldar undirlagi
eru oftast ófærar til umferðar
og viðhaldskostnaður mikill.
Búið er nú að undirbyggja á
þennan hátt 3000 metra af
götum, og eru það þessar göt-
ur: Langholt, Háaleiti, Víkur-
braut, Hringbraut til beggja
enda, Bryggjuvegur, Faxa-
braut efri hluti 780 metrar,
Krossholt, Þverholt, Baug-
holt, Blikabraut, Sunnubraut,
Njarðargata og Hrauntún. —
Nú eru þessar götur tilbúnar
undir malbik og eins ef olíu-
mölin reynist vel, þá gæti það
verið heppilegt slitlag á þær
götur, sem ekki bera mikla
þungaumferð. Olíumölin mun
aðeins vera % verðs, miðað
við malbik. Lagning margra
þessara gatna hefur orðið
æði kostnaðarsöm, því víða
hefur þurft að sprengja gegn-
um kletta fyrir ræsunum og
fjarlægja þúsundir bílhlassa
af mold og lausagrjóti — en
þegar búið er að moka yfir og
slétta götuna, þá vill það
henda, að bæjarbúar gleymi
öllum þeim milljónum, sem í
þessi miklu verk hafa farið,
og spyrja meðal annars hvað
verði um útsvörin. Eins og
öllum er kunnugt þá eru ekki
innheimt gatnagerðargjöld í
Keflavík, sem nema í öðrum
bæjum tugum þúsunda á farið mjög batnandi undan-
hvert hús, — og hefur þar farið, nú er í ráði að kaupa
reynst mörgum erfiður baggi sérstaka kantsteina steypu-
í upphafi byggingar. vél, sem getur lagt kantana á
Margir kíiómetrar hafa verið lagðir af gangstéttum
Gangstéttir
Fyrir síðasta kjörtímabil, er
Sjálfstæðisflokkurinn hafði
hreinan meirihluta var búið
að leggja allmikið af gang-
stéttum, t. d. við Hafnargötu
beggja megin og talsvert við
Hringbraut. Lagningu gang-
stétta hefur á liðnu kjörtíma-
bili verið haldið áfram og vel
unnist á, því lagðir hafa ver-
ið meira en 3000 metrar af
nýjum gangstéttum og er það
verk nú aftur hafið að nýju
eftir vetrarhlé og með áfram-
haldandi forystu Sjálfstæðis-
manna verður lagningu gang-
stétta haldið áfram í auknum
mæli. Áformað er að leggja
gangstéttir við undirbúnar
götur, þó að varanlegt slitlag
sé ekki komið á göturnar.
Vinnubrögð við lagningu
gangstétta, sem og annarra
verklegar framkvæmdir hafa
öruggari og betri hátt en unnt
hefur verið áður. Ellert Ei-
ríksson, aðalverkstjóri bæjar-
ins fór í náms- og kynnisferð
ti! Bandaríkjanna, viðvíkjandi
gatnagerð og lærði þar margt
sem okkur getur — og er að
koma til nota.
Þar eru háþróuðustu vinnu-
brögð á þessu sviði og er því
gott fyrir okkur að flytja eitt-
hvað af þeirri þekkingu hing-
að heim.
FYRIR YAXANDI
FRAMFARIR
í KEFLAYÍKURBÆ
'=^£3S Skipt um jarðveg í Þverholti