Skák


Skák - 15.02.1985, Qupperneq 36

Skák - 15.02.1985, Qupperneq 36
11.6. Eigi aðeins annar teflenda eftir að skrá leiki sína að fullu þegar tímamörkum er náð, skal hann gera það áður en hann leikur næsta leik sinn, og skal klukka hans ganga á meðan, hafi andstæðingur hans leik- ið. 11.7. Eigi báðir teflendur eftir að skrá leiki sína að fullu þegar tímamörkum er náð, skulu klukkur beggja stöðvaðar þar til skráningu er lokið. Við skráning- una má styðjast við taflborð ef á þarf að halda. Skal dómari hafa umsjón með því og skrá sjálfur tafl- stöðuna eins og hún er á borðinu þegar tímamörk- um er náð. 11.8. Sjái dómarinn við framkvæmd 11.6 að eyðublöðin ein duga ekki til réttrar skráningar skákarinnar, skal hann fara að eins og lýst er í 11.7 11.9. Reynist ekki unnt að skrá leikina eins og lýst er í grein 11.7 skal skákin tefld áfram. Þá skal litið svo á sem fyrsti leikurinn sem leikið er sé fyrsti leikur eftir tímamörk. Grein 12. Skákklukkan 12.1. Hvor teflandi skal leika ákveðinn leikjafjölda á til- teknum tíma og skal kveðið á um hvorttveggja fyrirfram. Sá tími sem teflandi sparar sér í einni lotu bætist við tíma hans í þeirri næstu. 12.2. Tími hvors teflanda er mældur á klukku með fallvísi (eða öðrum búnaði) er sker úr um hvort komið er yfir tímamörk eða ekki. Fallvísirinn er talinn fallinn strax þegar dómarinn sér hann fallinn, eða þegar dómarinn telur tímann útrunninn, jafnvel þótt fall- vísirinn hafi ekki fallið vegna einhvers galla, en mfnútuvísirinn er kominn framhjá fallvísinum. Sé enginn skákdómari viðstaddur er fallvísirinn talinn fallinn þegar teflandi hefur krafist þess. 12.3. A þeirri stundu sem skák skal hefjast er klukka þess teflanda sem hefur hvítt sett af stað. Meðan skákin stendur stöðvar hvor teflandi klukku sína þegar hann hefur leikið og setur klukku andstæðingsins af stað. 12.4. Ekkert sem klukkan sýnir skal dregið í efa, nema til komi augljósir gallar. Teflandi sem ætlar að vekja athygli á slíkum galla, skal gera það þegar í stað eft- ir að hann hefur orðið gallans var, og eigi síðar en strax eftir að fallvísir hans er fallinn við tímamörk. Sé augljós galli á klukkunni, skal hún fjarlægð og tími hvors teflanda fram til þess að taflið var stöðv- að fluttur á aðra klukku eins nákvæmlega og unnt er. — Dómarinn skal nota dómgreind sína eins vel og honum er unnt til þess að stilla nýju klukkuna á eins réttan hátt og hægt er. Ákveði dómari að bæta við notaðan umhugsunartíma hjá öðrum tefl- anda eða báðum, má hann aldrei (nema í þeim til- vikum sem heyra undir grein 10.12(b)) skilja tefl- anda eftir: (a) minna en fimm mínútur til tímamarka; eða (b) minna en eina mínútu fyrir hvern leik til tíma- marka. 12.5. Ef stöðva verður skák af einhverri þeirri ástæðu sem teflendur eiga ekki sök á, skal dómarinn stöðva klukkurnar. Þetta skal gera til dæmis, ef leiðrétta þarf ólöglega stöðu, skipta um gallaða klukku, eða sá maður sem teflandi lýsir yfir að hann ætli að vekja upp fyrir peð, sem komið er upp í borð, er ekki tiltækur. 12.6. Þegar svo stendur á sem um getur í greinunum 8.1 og 8.2, og ekki verður vitað hve mikinn tfma hvor teflandi hafði notað þegar ruglingurinn kom til, skal hvorum um sig áætlaður til þeirrar stundar tími í réttu hlutfalli við tímann á klukkunum þegar gengið var úr skugga um ruglinginn. Hafi til dæmis komið í Ijós eftir 30. leik svarts að ruglingur hafi orðið í 20. leik, og hvítur hafi notað 90 mínútur til þessara 30 leikja, en svartur 60 mínútur, þá er talið að teflendur hafi notað til 20 fyrstu leikjanna: Hvítur: 90 x 2 : 30 = 60 mínútur. Svartur: 60 x 20 : 30 = 40 mínútur 12.7. Uppgjöf eða samkomulag um jafntefli heldur gildi þótt síðar komi í ljós að fallvísir hafi verið fallinn. 12.8. Hafi báðir fallvísar fallið nokkurn veginn jafn- snemma og geti dómarinn ekki gengið úr skugga um hvor hafi fallið fyrr skal skákin tefld áfram. 12.9. Dómari skal stilla sig um að vekja athygli teflanda á því að andstæðingur hans hafi leikið, eða hann sjálfur gleymt að stöðva klukku sína eftir að hann lék, eða láta hann vita hve marga leiki hann hefur leikið o.s.frv. Grein 13. Biðskákir 13.1. Ef skák er ekki lokið að leiktíma loknum, skal sá keppandi, sem á leik, skrifa leik sinn á ótvíræðan hátt á eyðublað sitt, setja það eyðublað og eyðublað andstæðingsins í umslag, loka umslaginu og stöðva síðan klukkuna. Ef keppandinn leikur fyrrnefndan leik á skákborðinu, skal hann innsigla sama leik á eyðublað sitt. 13.2. Á umslaginu skal tilgreina (a) nöfn keppenda, (b) stöðuna, þegar skákin fer í bið, (c) tímann, sem hvor keppendaum sighefur notað, (d) nafn þess keppanda, sem hefur Ieikið biðleikinn og númerið á þeim leik. 13.3. Dómarinn ber ábyrgð á umslaginu. Grein 14. Framhald biðskáka 14.1. Þegar taka skal til við skák að nýju, er staðan eins og hún var þegar skákin fór í bið sett upp á skák- borðinu, og tími sá sem hvor teflandi hafði notað þegar skákinni var frestað markaður á klukkurnar. 14.2. Umslagið má því aðeins opna að sá teflandinn sem á leik (teflandinn sem á að svara biðleiknum) sé við- staddur. Klukka hans skal sett af stað þegar biðleik- urinn hefur verið leikinn á skákborðinu. 60 SKÁK

x

Skák

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skák
https://timarit.is/publication/2036

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.