Vísir - 17.06.1944, Síða 108

Vísir - 17.06.1944, Síða 108
108 VÍSIR — ÞJiÓÐHÁTÍÐARBLAÐ Hið nýja stórhýsi Hamars við Tryggvagötu. HLUTAFELAGIÐ HAMAR. " . X • Þegar floti vélknúinna skipa úr járni og stáli fór að aukast hér á landi, varð fljótt brýn nauðsyn á, að hér kæmi á fót smíðastöð, er annazt gæti stærri og smærri viðgerðir véla, katla og skipa og steypt og smíðað stykki, sem biluðu í vélunum. Ræður að líkindum, að það hafi verið miklum kostnaði og óþæg- indum hundið, að þurfa að fara til útlanda til þess að fá gerl við bilanir á skipunum. Það var með þetta fyrir aug- um, að hlutafélagið Hamar var stofnað 1918, upp úr vélsmiðju Gísla Finnssonar við Norðurár- stíg. Stofnendur voru þessir: N. P. Kirk heitipn verkfræðingur, er þá hafði dvalið hér nokkur úr, og var yfirverkfræðingur hafnargerðarinnar í Reykjavík, fyrir hönd N. C. Monbergs í Kaupmannahöfn, Sveinn Björns- son, þáverandi yfirdómslögmað- ur í Reykjavík, útgerðarmenn- irnir Ágúst Flygenring, Jes Zim- sen og Hjalti Jónsson. Framkvæmdastjóri var ráð» inn O. Malmberg, sænskur maður, og stjórnaði hann fyrir- tækinu til ársloka 1931, en síðan hefir Benedikt Gröndal verk- fræðingur verið framkvæmda- stjóri þess. Hlutafé fyrirtækisins var upphaflega 105.000 kr., en hefir síðan verið aukið, svo að nú er það 271.500 kr. — Félagið keypti hús og áhöíd Gísla Finns- sonar og Járnsteypu Hjalta Jónssonar og Aug. Flygenring, en jók þegar í stað fullkomnum áhöldum og hefir jafnan síðan fylgzt með öllum nj'jungum í greininni, til þess að geta boðið vandaða og góða vinnu. Margir af beztu vélsmiðum landsins hafa lært í Hamri. Hið mikla stórhýsi Hamars við Tryggvagötu er fyrir skömmu fullgert, en áður var vélsmiðjan til húsa á horni Tryggvagötu og Norðurstígs. Hafa vélar fyrirtækisins verið fluttar í hina ýmsu vélasali hins nýja húss, og e\' þar fróðlf.-gt um að jitast. Er húsið ca. 10 þús. tenings- metrar að stærð, og þar af taka verkstæðin um 7 þús. tenings- metra. — Húsið er 5 hæðir, en nokkur hluti hússins er leigður. Það er sérstaklega eftirtektar- vert, hve verkstæðin eru hagan- lega byggð og hve öllu er þar vel fyrir komið. Hægt er að flytja um þau hluti, allt að 3 smál. að þyngd, með þar til gerðum krana. Það vekur og athygli athugenda, hve mikil röð og regla ríkir þar allsstaðar, auðséð, að vel er stjórnað. Byrjað var á byggingu liúss- ins 1941 og hefir Almenna bygg- ingarfélagið annast hana, en uppdrættina gerðu þeir í sam- einingu Sigurður Guðmundsson húsameistari og Benedikt Grön- dal verkfræðingur, fram- kvæmdastjóri Hamars. Vélsmiðja Hamars ræður yfir öllum nauðsynlegum vélum og tækjum til skipaviðgerða og hverskonar nýsmíða úr járni og stáli, Ennfremur hefir Hamar um langt skeið rekið köfunar- og björgunarstarfsemi. Árið 1933 stofnaði Hamar, ásamt Vélsmiðjunni Héðni, sameignar- félagið Stálsmiðjuna, sem síðan hefir haft á hendi meginlilutann af allri plötu- og ketilsmiði hér á landi. Árið 1940 voru málmsteypur Hamars og Héðins sameinaðar Stálsmiðjunni og um leið reist nýbygging fyrir þá iðngrein. Fyrirtæki cins og Hamar er stór þáttur í sjálfsbjargarvið- leitni þjóðarinnar og hefir verið til þjóðþrifa. Því það er ekki að- eins, að þessi stofnun hafi varn- að mildu fé út úr landinu fyrir viðgerir og ýmiskonar smíði, sem annars hefði orðið að sækja til útlánda, heldur hefir hún jafnframt sparað mönnum stórfé með því að geta afstjTt þeim töfum og kostnaði, sem ó- hjákvæmilega leiða af því, að senda skip til útlanda til við- gerðar. Sést því hve mikilsvert það er hverri siglingaþjóð, að geta gert. við skip sín sjálf,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.