Morgunblaðið - 01.08.1969, Síða 3
MORGUNB'LAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 1. ÁGÚST 1960
3
...
:■
var tekin um borð í Óðni er verið var
VARÐSKIPIÐ ÓÐINN diró
sem ikunnMgt er þrjé toglara til
Belglíu fyrir skiörrumiu og 'giefköc
feirðin mtjög vel, erudia spegiid-
sléttuir sjiór alMa leið. Votiu
tagiarairinár tenlgdiiir biver aiftan
í aninian ag vair Skiiipafliestiin
miæir tveiir 'kiíillóimiatirair á lenigd
er ihún siigiidR austur yifiir Atl-
MEÐ ÞRJÁ TOGARA í TOGI
anltóhafið. Friðgieir Olgeiirs-
san aniniar stýriimialðiur á Óðimi
tók mieðlfýlgjianidi miynidiiir í
ferðironá ag saigðást 'hianium svio
fná:
Við lögðum upp síðdegis 4.
júlí eftir að dráttartaugum
■hafði verið kamið fyrir milli
Skipamna natókru fyrir ut-
an Rieykjavák. Dráttairvírarniiir
Vam tengdir í báðar akkeris-
keajiumiair á hiverjuim tagaira
ag vatr togairlilnin Gedr niæisltur
Óðiná, þá Hvallfielll ag aifitaistlur
vair Askuæ. Muin þetta hafia
verið í fyrsta dkápti, sem þrjú
skip eru dregin (héðiain oig var
dkipaliestin um ein sjiómíla á
lenigd, eða tæpir tveir k£tó-
mrueltrar.
Veðirið var mjöig gott aliia
lieið, en sunmiudagiiinin 6. jniii
er við varum vestain vilð Fær-
eyjar slitniaíðii önirour alkkeris-
teðljian í Hvaflifeffiliintu. Seig
bátsmiaðuirinin ó Óðmf niiðlur í
björguniaristód tdl að igema við
keðjunia og reyrudlist það tölu-
vert miikið vehk. Að því lofcnlu
var (hiaildið áflnam og igekk afllt
vel. Br viið vorum kominir
sulður á mióts við Daggerlbiaintaa
■þar siam Skipaumlflerð er miikil
voru dráttiartauigairmar styttar
ag tveir togarair temgdir í
aðra driáttarvinzuraa en eiran í
hiiraa. Varð þaniniig miun stytitra
á rnliMii sfciipainiraa ag þsagidlegra
að víkja og atihiatfiraa sig á
þessu svæði.
Um barð í hiverjuim tioigaira
varu tiveir mieran firá Síldar-
og fiSkimljalsveiksmáðjuinind htf.
ag hafðá var'ðakipið saimlbanid
við þá á fjögurra stundia
ifrestd.
Á tíuinida degi flrá því að
lalgit var atf stað komium válð
til haflraarbargariiraraar Fiuslh-
inig í myranid Sdhiefldle ag þar
tólk dráttantbátuir við tagurum-
um og diró þá upp til Amt-
werpen, þar sém háinár nýju
eigeradiur 'töku vi® þeim, í»or-
gteimm Helgasan skrifstaflu-
stjári var mieð og aiflhenltii hamin
toigaramia.
Dagdmin eftir héldum við
heim á leið, en þá hafiði þar-
izt ósk um að Óðiran taéki í
tog miótarbátiran KriStírau VE,
sem haflði biiað í söliuiferð á
leiið til Binetlamdis. Biðuim við
efltár Krilstímu í myrand Huim/b-
erfljóts til fimim'tudagsmiong-
uns — og mlániudaginm 21. jiúlí
var Kristíniu ékilað ti!l hieiimia-
hafraarininiar Vestmianinaeyjia
og þar rnieð má segj>a aið þeiss-
ari flerð 'hiatfi verið iékáð.
Guðjón Ármann Einarsson bá tsmaður á Óðni sígur bér niður
í björgunarstól til að gera við aðra akkeriskeðju á Hvalfclli,
en hún hafði slitnað. Þetta |ge rðist nokkru vestan við Færeyjar
og eins og sjá má var Atlantshafið spegilslétt
TAKIÐ EFTIR!
STÓRKOSTLEGT ÚRVAL
AF SlÐBUXUM.
ALLS KONAR GERÐIR
OG LITIR.
<§> KARNABÆR
TÍZKUVERZLUN UNGA FÓLKSI NS — TÝSGÖTU 1 — SÍMI 12330,
OG NÚ ER ÞAÐ VERZLUNAR-
MANNAHELCIN!!
Opið til kl. 10
Dömudeild:
★ SÍÐBUXUR
★ NÆLON-STUTTJAKKAR
NÝ SENDING
★ PEYSUR — STUTTERMA
OG LANGERMA
★ BLÚSSUR STUTTERMA
★ REGNKÁPUR — ÚRVAL
★ SAMKVÆMISBUXUR
MEÐ KJÓLUM 0. M. FL.
H3
e.h. í kvöld
Herradeild:
★ MIKIÐ ÚRVAL
SlÐBUXUR
★ STRETCH-NÆLON
GALLABUXUR
★ STUTTJAKKAR
★ PEYSUR — MINI
OG STÓRAR
★ ST. MARI0T-B0LIR
★ SKYRTUR I ÚRVALI.
STAKSTEIMAR
Hvað nú?
Morgunblaðið birti fyrr í vik-
unni athyglisverða grein eftir
Ingólf Mölier skipstjóra, þar sem
hann skýrir frá nokkrum hug-
myndum sínum í atvinnumálum.
Kjarni þeirra er bygging fjöru-
tíu 50—100 tonna skuttogveiði-
skipa hér innanlands, sem öfluðu
hráefnis fyrir nýtt og mikið
frystihús, sem byggt yrði við
Sundahöfn. í grein Ingólfs Möll-
ers segir m.a.:
„Þau hundruð manna, sem
brátt verða í atvinnuleit þurfa
að fá atvinnu við framleiðslu út-
flutningsafurða eða störf, sem
síðar leiddu af sér stóraukna út-
flutningsframleiðslu.
Með þeim breytingum, sem
síðast voru gerðar á veiðiheim-
ildum innan fiskveiðilögsögunn-
ar, er skipum að 100 lestum
veittar mestar ívilnanir.
í landinu eru nú þegar marg-
ar stálskipasmíðastöðvar, sem
standa meira eða minna aðgerð-
arlausar. Iðnaðarmennirnir era
eða verða fyrir hendi.
Væri ekki hugsanlegt að hefja
nú þegar undirbúning að smíði
fjörutíu 50—100 tonna skuttog-
veiðiskipa.
Yfirburðir skuttogsins eru
fyrst og fremst fólgnir í, að við
skuttog er auðveldara að halda
vörpunni betur opinni heldur en
við síðutog. Stærð skipanna á
auðvitað að fara eftir því hvar
skipin eiga að veiða Þessi skut-
togskip ættu að vera byggð þann-
ig, að hægt væri að geyma afl-
ann í kössum í kældum lestum.
Sjálfvirkni ætti að vera nýtt til
þess ýtrasta svo mannfjöldi á
hverju skipi gæti verið í algjöru
lágmarki. Fimm menn á skipi?
Nýlega var byggður fyrsti
áfangi nýrrar liafnar í Reykja-
vík. Höfn þessi hefur nú staðið
ónotuð í rúmt ár eða svo. Á nýja
hafnarsvæðinu mætti byggja fyr-
irmyndar frystihús, sem byggt
væri með það fyrir augum að öll ,
tækni, sem nú er þekkt á sviði
verksmiðjureksturs yrði þar tek-
in í þjónustu hraðfrystiiðnaðar-
ins, svo sem að bezta fiskhrá-
efni sem til er mætti þar verða
unnið á þann hagkvæmasta hátt,
sem nútíma tækni gerir kleift.
Atvinnuvegurinn sem flestum
veitir atvinnu og mestu skilar í
þjóðarbúið á ekkert minna skilið,
en að allt sé gert til að lyfta
honum á hæsta stig.
Væri byrjað á undirbúningi
skipabygginga og frystihússins
samtímis ætti það að geta haldizt
í hendur, að þegar fyrstu skipin
væru tilbúin, þá gæti frystihúsið
tekið við afla þeirra“.
Fjdrmagn
Að Iokum segir Ingólfur:
„Framkvæmdir á svona mæli-
kvarða gætu forðað frá yfirvof-
andi atvinnuleysi og jafnframt
stuðlað að því að renna traust-
um stoðum undir efnahag þjóðar-
innar.
Hvaðan ættu peningarnir að
koma?
Á sínum tíma var H.F. Eim-
skipafélag íslands stofnað með
alþjóðar þátttöku. Vart hefur það
á sínum tíma verið meira átak
en það, sem liér er nefnt.
Væri hægt að fá almenna þátt-
töku í svona fyrirtæki, þá er
talið víst að hægt væri að fá lán
í Ameríku til þess að koma mál-
inu í höfn.“ *
VELJUM ÍSLENZKT
iSLIENZKAN IÐNAÐ