Morgunblaðið - 10.02.1983, Page 32
32
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 10. FEBRÚAR 1983
VIÐSKIPTI
VIÐSKIPTI - EFNAHAGSMÁL - ATHAFNALÍF
Umsjón: Sighvatur Blöndahl
Methagnaður hjá Norsk Data 1982:
10% hagnaðarmarkinu
náð í fyrsta skipti
MIKILL uppgangur hefur verið hjá nurska fyrirtækinu Norsk I)ata á
síðustu árum og á dögunum tilkynnti fyrirtækið, að hagnaður af rekstri
þess á síðasta ári hefði verið í námunda við 9,2 milljónir Bandarfkjadoll-
ara, sem svarar til liðlega 175 milljóna íslenzkra króna.
Ef þessi rekstrarniðurstaða er
borin saman við niðurstöðu árs-
ins 1981, kemur í ljós, að aukn-
ingin milli ára er í námunda við
60%. Heildarrekstrartekjur
Norsk Data á liðnu ári voru í
námunda við 87 milljónir
Bandaríkjadollara, sem er um
27% aukning frá árinu á undan.
Heildarpantanir á framleiðslu
Norsk Data á síðasta ári voru að
upphæð liðlega 84,2 milljónir
Bandaríkjadollara, en voru til
samanburðar um 70,4 milljónir
Bandaríkjadollara á árinu 1981.
Aukningin milli ára er því lið-
lega 19,6%.
Að sögn talsmanns fyrirtæk-
isins hefur aukningin komið
nokkuð jafnt fram á innlenda
markaðnum og þeim erlenda.
Sérstök aukning hefur orðið í
sölu Norsk Data á sérstökum
bókhaldsvélum og síðan í nýrri
„smátölvu", sem nefnist ND-500.
Við skoðun á rekstrarniður-
stöðum Norsk Data kemur í ljós,
að fyrirtækið hefur nú í fyrsta
sinn náð því takmarki sínu, að
vera með hagnað upp á yfir 10%
af veltu fyrirtækisins. Þá kemur
í ljós, að meðalhagnaðaraukning
á ári síðan 1973 er um 55%.
Aðeins eitt norskt fyrirtæki
hefur betri stöðu á almennum
hlutafjármarkaði, en það er
Norsk Hydro.
Svisslendingar eyða um
9.370 milljónum króna
í atvinnuuppbyggingu
SVISSNESKA ríkisstjórnin hefur ákveðið að hrinda í framkvæmd sérstakri
áætlun um atvinnuupphvggingu í landinu, vegna vaxandi atvinnuleysis, en
kostnaðurinn við þessa áa'tlun er metin upp á tæplega 1.000 milljónir svissn-
eskra franka, sem svarar til 9.370 milljóna íslenzkra króna.
Tilkynning um þessa aætlun
kemur í kjölfar frétta þess einis,
að atvinnuleysi hefur ekki verið
meira í Sviss sl. sex ár, auk þess
sem þjóðarframleiðsla hefur dreg-
izt saman á síðustu tveimur árum.
Efnahagssérfræðingar telja
engar líkur á bata í efnahagslífi
landsins fyrr enn í fyrsta lagi eftir
mitt þetta ár og reyndar sé ólík-
legt, að sá bati verði að raunveru-
leika fyrr enn undir lok ársins.
Meginþáttur áætlunar stjórn-
valda, er að stórauka innkaup
ríkisins á ýmsum iðnaðarvörum,
en verðmæti þeirra innkaupa er
áætlað um 650 milljónir svissn-
eskra franka, eða sem nemur um
6.090 milljónum íslenzkra króna.
Gert er ráð fyrir, að þessar pant-
anir verði gerðar á næstu sex
mánuðum og síðan komi fram-
leiðslan til afhendingar á næstu
2—3 árum.
Bandarískir bflaframleiðendur:
Reikna með 6,8% fram-
leiðsluaukningu á 2.
ársfjórðungi þessa árs.
BANDARÍSKIR bílaframleiðendur virðast heldur vera að taka við sér, ef
marka má framleiðsluáætlun þeirra fyrir 2. ársfjórðung þessa árs. Sam-
kvæmt henni ráðgera þeir, að framleiða 1.670.000 bíla, sem er liðlega 6,8%
fleiri bílar, en á sama tíma í fyrra.
þýðir, að aukningin milli 1. og 2.
ársfjórðungs er liðlega 10,7%.
Talsmaður framleiðenda sagði
að ef þessar áætlanir stæðust og
síðan yrði framleiðslan á 3. og 4.
ársfjórðungi sú sama og á síðasta
ári, þá yrði um 10% framleiðslu-
aukningu að ræða í heildina á ár-
inu, en á síðasta ári voru fram-
leiddir samtals um 5.074.000 bílar.
Hins vegar reikna framleiðend-
urnir með að draga heldur úr
vörubíla- og vöruflutningabíla-
framleiðslu sinni á 2. ársfjórð-
ungi, eða um 5,2%. Verði fram-
leiddir um 565.000 bílar.
Framleiðsla bandarísku bíla-
framleiðendanna verður ef að lík-
um lætur um 1.508.000 bílar, sem
Verðmætaaukning í útflutningi aðeins 29,7% árið 1982:
Innflutningur dróst veru-
lega saman undir lok árs
VERÐMÆTI útflutnings íslendinga á síðasta ári var aðeins liðlega
29,7% meira, í krónum talið, en það var á árinu 1981. Til samanburðar
voru almennar verðlagsbreytingar í landinu vel yfir 60% á síðasta ári og
meðalgengi erlends gjaldeyris í fyrra er talið vera 61% hærra, en árið
1981. Verðmæti útflutningsins í fyrra var tæplega 8.479 milljónir króna,
en var liðlega 6.536,2 milljonir kró
Verðmæti útflutnings íslend-
inga í desembermánuði sl. var
tæplega 1.232 milljónir króna,
en var til samanburðar liðlega
880,6 milljónir króna í desember
árið 1981. Verðmætaaukningin
milli ára er því liðlega 39,9%.
Ef litið er á innflutninginn
kemur í ljós, að verðmæti hans í
fyrra var tæplega 11.647 millj-
a árinu 1981.
ónir króna, en var á árinu 1981
7.484,7 milljónir króna. Verð-
mætaaukningin milli ára er því
liðlega 55,6%.
Verulega dró úr innflutningi
undir lok ársins, sem m.a. má
sjá af því, að verðmæti innflutn-
ings í desember sl. er 1.139
milljónir króna, en var í des-
ember 1981 liðlega 997,4 milljón-
ir króna. Verðmætaaukningin
milli ára er aðeins liðlega
14,17%.
Vöruskiptajöfnuður íslend-
inga var á síðasta ári óhagstæð-
ur um liðlega 3.168 milljónir
króna, en var óhagstæður um
liðlega 948,5 milljónir króna á
árinu 1981. í krónum talið er
upphæðin því liðlega 234%
hærri á síðasta ári, en árið á
undan. Vöruskiptajöfnuðurinn,
sem hlutfall af útflutningi
landsmanna er, er um 37,4%.
Sumaráætlun Arnarflugs:
„Verðum með nokkra aukn-
ingu frá síðasta ári“
segir Halldór Sigurðsson, sölu- og markaðsstjóri Arnarflugs
„VIÐ VERÐUM meó nokkra aukningu frá þvi a siðasta ari,“ sagði
Halldór Sigurðsson, sölu- og markaðsstjóri Arnarflugs, í samtali við
Mbl., er hann var inntur eftir undirbúningi félagsins að sumaráætlun í
farþegaflugi milli landa, en það hófst eins og kunnugt er á síðasta ári.
„Við höfum sett upp fjórar
ferðir í viku til Amsterdam í
Hollandi, á þriðjudögum,
fimmtudögum og tvær á föstu-
dögum. Fimmtudagsferðin verð-
ur svokallað „Kombiflug", þ.e.
fluttir verða farþegar og vörur
samtímis.
Þá höfum við sett upp tvær
ferðir í viku til Dússeldorf í
Vestur-Þýzkalandi og verða þær
báðar farnar á laugardögum.
Loks verður ein ferð í viku til*
Zúrich í Sviss á sunnudögum,"
sagði Halldór ennfremur.
Aðspurður um gang áætlun-
arflugsins á síðasta ári, sagði
Halldór það hafa gengið vonum
framar og hefði sýnt ótvírætt,
að góður grundvöllur er fyrir
þessu flugi.
Þá var Halldór inntur eftir
flugvélakosti til áætlunarflugs-
ins. „Við munum nota hina nýju
Boeing 737-200 þotu félagsins í
öllu áætlunarflugi félagsins frá
og með sumaráætlun um mán-
aðamótin marz-apríl nk. Sú vél
hentar okkur alveg sérstaklega
vel, en um er að ræða nýlega
svokallaða „Kombivél", þe. vél,
sem getur flutt samtímis far-
þega og vörur, sem er sérstak-
lega hagstætt fyrir okkur, eink-
um með tilliti til síaukinna
vöruflutninga félagsins.
Þá hefur verið sett ný innrétt-
ing í þessa vél, þe. sæti og fleira,
þannig að hún er í raun eins og
ný. Reyndar er þetta rekstrar-
lega hagkvæmasta vél, sem við
gátum fengið, auk þess sem ör-
yggistuðull Boeing 737-véla er
einhver sá hæsti í heimi," sagði
Halldór.
Halldór sagði aðspurður, að
Arnarflug hefði fyrst íslenzkra
félaga tekið Boeing 737-vél í
sína þjónustu, en það var vorið
1981. „Sú vél var notuð í leigu-
verkefni Arnarflugs fyrir
brezka flugfélagið Britannia
Airways. Síðastliðið haust náð-
ust síðan óamningar um áfram-
hald á þessu flugi fyrir Brit-
annia og var þá jafnframt geng-
ið frá því, að við gætum notað
vélina tvisvar í viku í áætlunar-
flugi félagsins í vetur, þ.e. á
þriðjudögum og föstudögum og
hefur það form komið mjög vel
út,“ sagði Halldór.
Loks var Halldór spurður um
leiguflug félagsins í sumar. „Það
er ljóst, að um nokkra aukningu
verður að ræða. Þegar hafa tek-
izt samningar vjð Samvinnu-
ferðir-Landsýn, Útsýn, Ferða-
miðstöðina og Sögu, en auk þess
gætu fleiri aðilar bætzt við, auk
erlendra ferðaskrifstofa, sem
við höfum átt samstarf við á
liðnum árum,“ sagði Halldór
Sigurðsson, sölu- og markaðs-
stjóri Arnarflugs, að síðustu.