Morgunblaðið - 22.04.1999, Síða 70

Morgunblaðið - 22.04.1999, Síða 70
70 FIMMTUDAGUR 22. APRÍL 1999 MORGUNBLAÐIÐ * *~"7' Aöalflindur 1999 Aðalfundur Samskipa hf. verður haldinn mióvikudaginn 28. apríl kl. 16:00 í Gullteig, Grand Hótel, Sigtúni 38, Reykjavík. Dagskrá Venjuleg aðalfundarstörf skv. 8. gr. samþykkta félagsins um aðalfundi. Önnurmál löglega upp borin. Dagskrá, ársreikningur félagsins, endanlegar tillögur, skýrsla stjórnar og skýrsla endur- skoðenda liggja frammi á skrifstofu félagsins, hluthöfum til sýnis, viku fýrir aðalfund. Atkvæóaseðlar og fundargögn veróa afhent á fundarstað. Stjóm Samskipa hf. SAMSKIP LÍFEYRISSJÓÐURINN FRAMSÝN - Arsfundur 1999 Ársfundur Lífeyrissjóðsins Framsýnar verður haldinn á Grand Hótel Reykjavík miðvikudaginn 28. apríl 1999 og hefst kl. 17:00. Dagskrá fundarins: 1. Venjuleg ársfundarstörf. 2. Breytingar á samþykktum sjóðsins. 3. Önnur mál löglega upp borin. Allir sjóðfélagar eiga rétttil setu á ársfundinum með málfrelsi og tillögurétti. Þeir sjóðfélagar sem hyggjast nýta sér þennan rétt eru beðnir að tilkynna það skrifstofu sjóðsins eigi síðar en 23. apríl nk. og munu þeir þá fá fundargögn við setningu fundarins. < o Þeir sjóðfélagar sem vilja kynna sér tillögur til f breytinga á samþykktum sjóðsins sem lagðar verða | fram á fundinum geta fengið þær afhentar á skrifstofu * sjóðsins eða fengið þær sendar í pósti með því að hafa samband við skrifstofu sjóðsins. Reykjavík 12. apríl 1999 Stjórn Lífeyrissjóðsins Framsýnar UMRÆÐAN Islenska kvótakerfíð, skömm og skaðvaldur DEGI áður en Al- þingi var frestað kom Sighvatur Björgvinsson fram með dagsskrártil- lögu þess efnis að lítils- háttar væri aukið við kvóta smábáta. A þessa tillögu Sighvats var ráðist af miklu offorsi. Þar gengu hvað vask- legast fram fyrir skjöldu stjórnarþing- mennimir Siv Friðleifs- dóttir, ísólfur Pálma- son og Vilhjálmur Egilsson. Það er ekki and- skotalaust hversu sein- heppnir sumir þing- menn verða stundum í málflutningi sínum. Efsti maður á lista Fram- sóknar í Reykjanesbyggð, snupraði framsögumann tillögunnar fyiir ábyrgðarleysi, sýndarmennsku og kosningabrellusmíði. Þingmaðurinn sagði meðal annars að: „Þorskstofninn værí það veikur fyrír að hann þyldi enga viðbót afla- heimilda“. Á sama tíma voru flestir hinna fáu báta, sem enn mega róa til flskjar, drekkíylltir af fiski fengnum á örfáa línubala rétt fyrir utan landsteina kjördæmis téðs þingmanns. Ónefndur stjórnarþingmaður kvað upp þann Salómonsúrskurð að: „Þorskar yrðu til í sjó en ekki í sölum alþingis Fullyrðingar af þessu tagi hafa oft þveröfug áhrif við það sem til er ætl- ast og vekja gjarnan upp trú á and- stæðu þess sem fullyrt er. Annmarkar kvótakerfisins Þegar núverandi kvótakerfi var lögleitt voru helstu rökin fyrir setn- ingu þess að þannig yrði tryggt að fiskistofnamir yrðu ekki ofveiddir. Var kvótinn einkum settur á til varnar þorskstofninum. Þann tíma sem kvótinn hefur verið í gildi hafa annmarkar hans sífellt verið að koma greinilegar í ljós. Við takmörkun á veiðiheimildum í þorskinn margfaldaðist sókn í aðra stofna. Sú aukning leiddi af sér nánast gjöreyðingu þeirra, samanber grálúðuna. Ufsastofninn og karf- inn hafa einnig beðið mikið afhroð vegna margfaldrar sóknar, sem er bein afleiðing veiðitakmarkana í þorskinn. Menn reyndu í fyrstu að hlífa þorsk- inum, en eftir því sem erfiðara var að ná öðr- um tegundum tóku menn upp á því óynd- isúrræði að fara að henda sífellt meira og meira af þorskmum sem þeir fengu. Menn tóku að hirða aðeins þann fisk sem hæstu verði skilaði. Þetta er það vinnuumhverfi Þorskstofninn Kvótinn var einkum settur á, segir Pétur Gissurarson, til varnar þorskstofninum. sem kvótakerfið er nú komið í. Þetta kerfi er orðið að óskapnaði og það er öllum fiskistofnum í hafinu umhverf- is ísland beinlínis stórskaðlegt. í byrjun hvers kvótaárs er sett í reglugerð hámarksþorskafli fyrir næstkomandi tólf mánaða tímabil. Hafrannsóknastofnun kemur með tillögur um hámark þess afla sem veiða má og veiðiheimildir hafa jafn- an verið nokkuð nálægt þeim tillög- um. Þetta hámark er í raun sá afii sem er komið með að iandi. Það magn sem er veitt og drepið er miklu meira en hin útgefna heimild segir til um. Veiddur fiskur er allt önnur stærð en landaður Fiskur sem drepst í netum er undantekningarlítið fleygt fyrir borð. Þetta er staðreynd sem þýð- ingarlaust er að reyna að afneita. Þorski, sem er undir fjórum til fimm kílóum, og stundum enn stærri hef- ur verið fleygt í miklu magni hin síð- ari ár, einnig þorski, sem þykir ein- hverra hluta vegna ekki góð sölu- vara, sama gerist þegar þorskkvóti skips er lítill sem enginn. Enginn skipstjóri kemur með þorsk að landi nema skip hans eigi kvóta. Við mat Hafró á stærð fiskistofna er meðal annars stuðst við veiðidag- bækur fiskiskipa. í þessar bækur á að færa áætlaðan afla sem um borð kemur. Viðurlög við rangfærslum á aflatölum í veiðidagbækur, ef sann- aðar eru, varða fjársektum og geta orðið til þess að skip missi veiði- heimildir sínar. Færi skipstjóri á fiskiskipi veiði- dagbókina eftir því sem reglur segja til um, verður hann að koma með all- an aflann sem hann fær að landi. Geri hann það ekki verður ósam- ræmi í lönduðum afla og ski-áðum aflatölum. Þar má ekki muna miklu til þess að menn lendi í vondum mál- um, auk þess klárast kvótinn fljótt ef allur þorskur sem um borð kemur er hirtur. Skipstjóri er brotlegur við almenn lög ef hann hendir flski í sjó- inn, hann er einnig brotlegur ef hann færir ekki veiðidagbókina eftir þeim reglum sem honum eru settar. Eini vitræni kosturinn, sem hann hefur, er því að skrá aðeins þann afla sem fer í lestina. Það rýrir endanlegan aflahlut að hirða fisk sem ekki skilar háu verði þegar aflamagnið sem veiða má er takmarkað, verðlítill fiskur fer því í sjóinn aftur. Ein afleiðing þessa kerfis er því sú að: „Landaður afii og veiddur eiv sín hvor stærðin". Munurinn á þessum stærðum er hið svokallaða brottkast. Brottkastið er óafsakanleg sóun matvæla í svelt- andi heimi og ekki siðuðu fólki sæm- andi. Þetta magn er ógnvekjandi og margfalt meira en fólk gerir sér al- mennt ljóst. Brottkastið er bein af- leiðing þess fiskveiðistjórnunarkerf- is sem við búum við. Höfundur er starfandi stýrimaður og félagi i Frjálslynda fiokknum. Pétur Gissurarson Reykjanesbrautin er forgangsverkefni FYRIR síðustu kosn- ingar gáfu frambjóð- endur Sjálfstæðis- flokksins í Reykjanes- kjördæmi það kosn- ingaloforð að lýsa Reykjanesbrautina og koma tvöföldun hennar inn á vegaáætlun. Eins og allir vita þá var Reykjanesbrautin lýst strax á öðru ári tímabilsins og hefur sú framkvæmd ásamt öðr- um lagfæringum á brautinni skilað mikl- um árangri í fækkun slysa. Langtímaáætlun í vegagerð sem sam- þykkt var á Alþingi sl. haust gerir ráð fyiir tvöföldun Reykjanesbraut- arinnar frá Kópavogi til Reykjanes- bæjar og er það eina stóra nýfram- kvæmdin á langtímaáætluninni. Tvöföldun á næsta kjörtímabili Framkvæmdin kostar um 7 millj- arða króna samkvæmt áætluninni með mislægum gatnamótum og breytingum. Leiðin frá Hafnarfirði til Reykjanesbæjai- þarf að fá meiri forgang en áætlunin gerir ráð fyrir vegna þeirra alvarlegu slysa sem þar verða. Staðreyndin er sú að þessi braut er ekki hönnuð sem hraðbraut og framúrakstur því mjög varhugaverður. Fjöldinn allur af blind- hæðum og beygjum skapar þar mikla hættu og spennir upp hraðann þegar framúrakstur er hugsanlegur. Þetta hef- ur orsakað mjög alvar- leg slys á brautinni eins og dæmin sanna. Dauðaslysin á þessari leið era orðin 44 frá því brautin var lögð og sorglegt til þess að vita hvað margir. hafa misst ástvini sína á þessum vegi. Það er því mjög brýnt að Reykjanes- brautin fái enn meiri forgang, það er mögulegt eftir að verkefnið komst inn á vegaáætlun og er þar með við- urkennt sem opinber framkvæmd. Vesturlands- og Suðurstrandarvegur Tvær mikilvægar vegafram- kvæmdir þurfa að komast á vegaá- ætlun á næsta kjörtímabili en það er tvöföldun Vesturlandsvegar upp í Mosfellsbæ og vegur frá Reykjanes- bæ til Grindavíkur og Þorlákshafn- ar, svonefndur Suðurstrandarvegur. Leiðin upp í Mosfellsbæ er þegar komin á tíma þótt ýmsar úrbætur séu á næsta leiti eins og tvöföldun að Samgöngumál Framkvæmdin kostar um 7 milljarða króna samkvæmt áætluninni, segir Krislján Pálsson, með mislægum gatna- mótum og breytingum. Víknavegi. Vegurinn ber einfaldlega ekki lengur þá umferð sem er á leið- inni, um 12 þúsund bílar á dag. Suðurstrandarvegur er öryggis- og ferðavegur ásamt því að tengja saman nýtt kjördæmi, „Suðurkjör- dæmi“, sem verður til við kjör- dæmabreytinguna eftir fjögur ár þegar Suðurnes og Suðurland verða eitt og sama kjördæmið. Þar er um samstarfsverkefni þingmanna Reykjanes- og Suðurlandskjör- dæma að ræða. Það hefur verið sagt að reynslan sé ólygnust. Ef litið er til reynslunn- ar þá sýnir hún, svo ekki verður um villst, að sjálfstæðismönnum er best treystandi til að leiða þessi mál til lykta. Höfundur er alþingismaður og á sæti í samgöngunefnd Alþingis. Kristján Pálsson
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.