Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1995, Síða 38

Frjáls verslun - 01.02.1995, Síða 38
um sínum, og þar er hættan enn meiri á ofnotkun. Þetta eru til dæmis þekktir íþrótta- og tónlistarmenn. Fólk sem skarar fram úr á sínu sviði. Nærtækasta dæmið um slíkan mann er Magnús Scheving, Evrópumeist- ari í þolfimi og handhafi titilisins íþróttamaður árins. Magnús hefur verið notaður tals- vert í sjónvarpsauglýsingum, sér- staklega auglýsingum um hreysti og heilsu. Munurinn á honum og lands- liðinu í spaugi er sá að hann kemur alltaf fram í eigin persónu en ekki í gervum. Fyrir vikið getur hann — og annað fólk sem fengið er til að auglýsa vegna þess að það skarar fram úr á einhverju sviði — orðið brothættari en leikaramir ef vinsældir hans dvína skyndilega. Hætta á ofnotkun er miklu meiri en hjá leikurum. Tökum Magnús Schev- ing áfram sem dæmi. Hann drekkur mjólk í auglýsingu vegna þess að hún er holl. Hann gengur um í ákveðinni tegund íþróttafatnaðar til að auglýsa það merki. ímynd hans er hollusta og hreysti. En hvað ætti auglýsandi mjólkur að gera ef Magnús tæki skyndilega upp á því að auglýsa súkkulaði eða eitthvað allt annað sem ekki er tengt hollustu? Hann yrði væntanlega að hætta að nota hann. Magnús Scheving, Evrópumeistari í þolfimi og íþróttamaður ársins, er vin- sæll í auglýsingum. Hætta á ofnotkun er miklu meiri hjá fólki, sem kemur fram í eigin persónu, en leikurum. skólans eru löngu orðin sú að þær eigi að vera fyndnar. Sú var tíðin að fólk var farið að bíða eftir þeim á milli jóla og nýárs. Þær voru skemmtun. Þess má geta að það var Ólafur Stephen- sen markaðsráðgjafi sem hratt þess- um auglýsingum af stað á sínum tíma en hann var þá einn af eigendum aug- lýsingastofunnar Argus sem séð hef- ur um auglýsingar fyrir Happdrætti Háskólans frá upphafi. Hallur Leópoldsson, fram- kvæmdastjóri Argus, segir að lífs- gleði, léttleiki og gaman séu enn í fyrirrúmi í auglýsingum Happdrættis Háskólans vegna þess að það gefist best. Þegar aðrar aðferðir hafi verið notaðar, eingöngu auglýst á alvarlegu nótunum, hafi árangurinn orðið minni. Hann segir að það sjáist ein- faldlega munur sé ekki notaður húmor. MAGNÚS SCHEVING En það eru fleiri en þekktir atvinnuleikarar, sem auglýsendur nota í auglýsing- FÓLK í EIGIN PERSÓNU MIKLU FYRR OFNOTAÐ Þetta sýnir að fólk, sem fengið er í auglýsingar í eigin persónu, verður ofnotað langt á undan leikurum. Auð- vitað getur það ekki unnið fyrir keppi- nauta á sama sviði heldur eru líka aug- ljósar takmarkanir á að þetta fólk færi sig á milli sviða — auglýsi mjólk í dag en sælgæti á morgun. Lokaorðin eru stutt og einföld. Á að nota fyndni í auglýsingum? Já, ef hún bakk- ar skilaboðin upp. Áréttar þau. Hamrar skilaboðin inn í hugi fólks. Fyndni, ein og sér, selur hins vegar ekkert. Á að nota fyndni í auglýsingum? Já, ef hún bakkar skilaboðin upp. Áréttar þau. Hamrar þau inn í hugi fólks. Fyndni, ein og sér, selur hins vegar ekkert.

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.