Tíminn - 07.07.1974, Side 12
12
TtMINN
Sunnudagur 7. júli 1974
Rætt við Steinþór Sigurðsson,
listmólara um sýninguna
ó Kjarvalsstöðum
maður myndlistar-
sýningarinnar.”
Við áttum stutt spjall
við Steinþór Sigurðsson
og báðum hann að segja
lesendum ögn frá undir-
búningsstarfinu og öðru,
er sýninguna varðar.
Hver er upphafsmaðurinn að
þessari sýningu?
Þeir virðast nú vera all margir.
Ýmsir hafa á opinberum vett-
vangi talið sig höfunda, eða upp-
standa mjög lengi. Þvi varð að fá
lánaða gripina til langs tima.
Mjög fáar myndir eftir
hvern málara
Ef við tökum til dæmis málara
eins og Ásgrim Jónsson og Jón
Stefánsson, þá eru aðeins 6-8
myndir eftir þá og sama er að
segja um Kjarval, aðeins örfáar
myndir á mann koma I hluta
meistaranna. Engum manni eru
þvi gerð nein skil þarna á sýning-
unni, þótt deila megi um það,
hvort réttar myndir séu uppi við.
— Voru menn á eitt sáttir um
Sumarnótt Gunnlaugs Schevings.
REYKJAVÍK
þJÓÐHÁTÍÐ
1974
Leyfi fyrir sölutjöld
vegna þjóðhátiðar i Reykjavík 3.-5. ágúst.
Veitt verða 20-30 sölutjaldsleyfi i Laugar-
dal og miðborginni 3.-5. ágúst.
Umsóknir sendist Þjóðhátiðarnefnd
Reykjavikur Hafnarbúðum, i siðasta lagi
mánudaginn 15. júli.
Þjóðhátiðarnefnd Reykjavikur 1974.
Varð að fá leigðan
Ijósabúnað í Kjarvalsstaði!
1 ávarpi i sýningar-
skrá, segir Baldvin
Tryggvason fram-
kvæmdastjóri, formað-
ur Listahátiðar, frá að
draganda og uppsetn-
ingu þessarar stærstu
sýningar á verkum
eftir islenzka myndlist-
armenn:
„Valin var sérstök
nefnd til að annast allan
undirbúning og fram-
kvæmdir. Hönnuður
sýningarinnar var ráð-
inn Stefán Snæbjörnsson
og ritstjóri sýningar-
skrár Björn Th. Björns-
son.
Meginþungi af þvi
starfi, sem á formanni
átti að hvila, fluttist
brátt á herðar Steinþórs
Sigurðssonar, sem var
ráðinn sérstakur starfs-
Hj , jg ■<
hafsmenn, en satt að segja er mér
hreint ekki kunnugt um, það hver
á heiðurinn af þessari miklu sýn-
ingu, að hún varð að veruleika.
Þó má vera að allmargir hafi
haft þessa sömu hugmynd og
virðist það ekki ósennilegt.
Málverk i sögulegu
samhengi
Hvernig fengust munirnir og
listaverkin. Er þetta mest úr
söfnum?
Að sjálfsögðu. Þó eru margir
munir i einkaeign, eða I eigu
einstaklinga. Til dæmis mörg
málverkanna. Það er fólk, sem
hefur lánað okkur þessar myndir
úr stofunum hjá sér. Hvað mál-
verkasýuinguna varðar, þá er
reynt að fá þau verk til sýningar,
er einkennandi væru fyrir hina
ýmsu málara og i samhengi við
söguna. Ég vil þó taka það skýrt
fram, að þarna var ekki verið að
sýna málara, sem einstaklinga,
heldur sem hluta af lifkeðju. Sýna
málverk i sögulegu samhengi.
— Það sem gerði okkur erfitt
fyrir var það, að við gerðum okk-
ur ekki grein fyrir þvi, hversu lit-
ið veggpláss og húsrými við höfð-
um til umráða fyrir svona langt
tlmabil og það varð einnig að hafa
það i huga, að sýningin átti að
val og tímabil. Hvernig rekja
bæri listasöguna seinustu áratug-
ina?
— Sem geta má nærri voru
menn ekki sammála um allt.
Ekki hvar bæri að leita fanga,
hvort sækja ætti allt i geymslur
hins opinbera, eða hvort leita ætti
fanga viðar.
Einnig var talsvert rætt um
þaö, hvar ætti að setja punktinn
aftan við söguna að þessu leyti.
Hvort ekki hefði átt að hætta fyrr
og skilja nútimann eftir, en þetta
er sem sagt árangurinn af starfi
þeirra, sem máluðu þessar
myndir, eins og hann er sýndur og
árangurinn af starfi okkar, er
skipulögðu sýninguna og völdu
myndirnar á hana.
öllum er það ljóst, að það er
mjög erfitt að spegla samtlmann,
timinn skilur kjarnann frá, segja
menn, en svo varð það ofaná, að
við létum sýninguna ná til vorra
daga.
Það má koma fram, að ef t.d.
hefði átt að gera nútímalist, —
listinni, sem nú er verið að skapa
allt I kringum okkur einhver
tæmandi skil, þá hefði ekki veitt
af öðrum Kjarvalsstöðum, — að-
eins fyrir það, sem er að ske i dag
— segja má, að það hefði orðið að-
eins skárra að eiga við þetta, ef
ÞORHF
REYKJAVÍK SKÓLAVÖROUSTÍG 25
TRAKTORAR
afköst mlS* hAHR
HD 300 HEYBINDIVÉL
Ný gerö
heybindivéla —
Léttari, liprari, en samt aukin af köst —
FAHR heybindivél — FAHR gæði —
Þingvellir. Þórarinn B. Þorláksson (1867-1924).