Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Page 50

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Page 50
Reynir Björnsson formaöur Félags islenskra loftskeytamanna 50 VÍKINGUR Frá forystunni Félag isl. ioftskeytamanna, FÍL, var stofnað 9. júli 1923. Um aðdragandann að tilurö þess og stofnun munu menn geta fræðst i Loft- skeytamannatali, en þaö mun koma út á þessu ári. Ólafur K. Björnsson mun þar skrifa um sögu fjarskiptanna og FÍL. Staða FÍL i dag er mjög tvísýn og óvíst hve lengi það mun geta starfað og ber þar margt til. Segja má að tæknin sé að útrýma okkur tæknimönnunum, því með fullkomnari, einfald- ari, ódýrari og endingarbetri tækjum i skipun- um hefur þörfin fyrir þjónustu okkar farið minnkandi. Þá mun „morse" almennt verða aflagt á næsta áratug. Fækkun hefur verið mikil i stétt okkar loftskeytamanna að undan- förnu, enginn skóli hefur verið haldinn síðan 1979. Með reglugerðarbreytingu voru loft- skeytamenn teknir af togurum yfir 500 brt. lestir 1. janúar 1986. Nú eru 10 islensk farskip yfir 1600 brt. lestir og eru loftskeytamenn á niu þeirra, en eitt, „Saltnes", hefur undanþágu frá samgönguráöuneytinu. Útgerðir kaupskipa sækja fast á um að fá islensku reglugerðinni breytt eöa að fá undanþágu frá að hafa loft- skeytamann i áhöfn. Og þá skeði það nú um síðustu áramót að lofskeytamenn á varðskip- unum voru teknir i land og sjá þeir nú um 24 klst. varðstöðu á stjórnstöð Landshelgisgæsl- unnar. Um þessa ráðstöfun er margt hægt að segja, en ég læt það að mestu eftir örðum félögum sjómanna, þvi sannast sagna hélt ég að þetta yröi siðasta vígi okkar loftskeyta- manna er mundi falla. Sjómenn verða að gera það upp við sig hvort þeir telja sig þurfa á okkar þjónustu og samstarfi að halda, en ég held því fram aö nóg verkefni séu fyrir loft- skeytamenn á varðskipunum viö hlustunnar- vörslu og viðhald tækja og ekki síst við fjar- skipti, þegar leit og björgun standa yfir. í neyö- artilfellum hafa allir nóg að gera um borð i varðskipi, og ekki hvað síst verður þáttur fjar- skiptanna að vera í lagi á neyðarstund. Aðrir um borö hafa nógu aö sinna, þó að fjarskiptin bætist ekki við önnur störf þeirra. Um atvinnuréttindi loftskeytamanna er það að segja aö þau eru nánast engin og eru aörar stéttir sjómanna þar betur settar, þar sem atvinnuréttindi þeirra eru lögfest. Ákvæði um loftskeytamenn i áhöfn skipa eru í reglugerð, er samgöngumálaráðherra setur, og styðjast nú orðið nær alfariö við alþjóðareglugerðir, en þar segir að farþegaskip, farskip yfir 1600 brt. lestir og fiskiskip 75 metra og lengri skuli hafa loftskeytamenn i áhöfn. Þessi ákvæði eru nú í endurskoðun hjá Alþjóðasiglingamálastofnun- inni, með tilliti til hins nýja fjarskiptakerfis, sem mun smám saman taka gildi á næsta áratug, en þar er gert ráð fyrir að krafist verði tækja um borð i skipum eftir þvi hvert farsvið þeirra er: Á svæði A1 örbylgjustöð (farsvið um 25 sml. frá strandarstöð). Á svæði A2 örbylgju- og miðbylgjustöö (farsvið um 150 sml. frá strand- arstöö). Á svæði A3 örbylgju, miðbylgju- og gervitunglastöð (farsvið milli 70N og 70S). Á svæði A4 örbylgju-, miðbylgju- og stuttbylgju- stöð (farsvið ótakmarkað). Auk þessara stöðva, eru ýmis ákvæði um önnur tæki er skulu vera um borð. Þá vil ég ræða um framtið FFSÍ. Ég tel að það sé oröið tímabært fyrir hin ýmsu stéttar- félög stýrimanna og skipstjóra að sameinast í eitt félag er nái til alls landsins og sama má segja um félög undirmanna, hvort heldur það eru félög fiskimanna eða farmanna. Þetta hafa vélstjórar gert að mestu og mun þeim hafa farnast það vel. Þegar þessum áfanga væri náð, ættu sjómenn að sameinast í eitt félag eða samband og skiptir þá litlu hvort þaö heitir Farmanna og fiskimannasamband islands eða Sjómannasamband íslands. Með því að sjó- menn sameinist allir i eitt félag tel ég þá standa betur að vígi í allri kjarabaráttu, svo ekki sé minnst á öryggis- og velferðarmál þeirra. Sameinaöir kraftar okkar munu nýtast mun betur en hinna einstöku félaga vitt og breitt um landið. Þetta sameinaða félag ætti að eiga auðveldara með að hafa á sinum snærum góða starfsmenn til að vinna að okkar málum hverju sinni. Félagiö yrði aö hafa skrifstofur á nokkrum stöðum um landið, svo félagsmenn ættu auðveldara með að koma fram skoðunum sinum eða leita sér aðstoðar ef þörf krefur. I nokkrum löndum Evrópu veit ég að sjómenn hafa sameinast i eitt félag, t.d. á italiu og í Belgíu. I Bretlandi er eitt yfirmannafélag sjó- manna og eru atvinnuflugmenn einnig innan þess (NUMAST). Þaö væri ómaksins vert að við kynntum okkur starfsemi þessara félaga og hvernig þeim hefur vegnað fyrir og eftir sameiningu. Að lokum vil ég fyrir hönd stjórnar og félags- manna FIL óska FFSÍ til hamingju með 50 ára afmælið um leið og ég vona að sameining og samhugur sjómanna megi eflast i framtiðinni. Reynir Björnsson, formaður FIL.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.