Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1995, Qupperneq 55

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1995, Qupperneq 55
úr heimi ARÐVÆNLEGIR FLUTNINGAR Flutningur á flóttafólki hefur freistað margra til að öðlast peninga. Flórída er staður sem mikið er reynt að komast með flóttafólk til af sjó. Ekki eru allir sem verða ríkir á þessum flutningum og oft fer öðruvísi en til er ætlast. Nýlega var eitt slíkt skip stöðvað undan strönd- um Bahama-eyja, en það var á leið frá Haítí til Flórída. Skipið, sem var ein- ungis 30 metra langt, hafði 457 manns innanborðs. Farþegarnir sögðust hafa borgað skipstjóranum 2.500 dollara fyrir hvern farþega og þeim sem óhlýðnuðust skipstjóra og áhöfn hans var umsvifalaust kastað fyrir borð. Fjölda mans hafði verið kastað fyrir borð og var talið að þetta litla skip hefði farið með 650 manns frá Haítí. Skipstjórinn og áhöfn hans, sem voru þrír menn, eru nú í haldi og hafa verið ákærðir fyrir fjöldamorð. EKKI MEIRA AF ÞESSU Afram skal haldið með vandræði þeir- ra sem standa í farþegaflutningum. Ahöfnin á skemmtiferðaskipinu Hori- zon, sem er 46.000 tonn að stærð, varð fyrir óskemmtilegri uppákomu þegar salmonellueitrun kom upp meðal farþe- ga um borð. 230 af 1.600 manns um borð veiktust á þriðja degi ferðar frá New York til Bermúda. Níu farþegar veiktust það alvarlega að þeir voru hafðir í gjörgæslu í fjóra sólarhringa á sjúkrahúsi á Bermúda. Einungis sex farþegar treystu sér ekki til að halda ferð sinni áfram með skipinu og varð útgerð skipsins að kosta undir þá flug. Ut- gerðin, Celebrity Cruises, endurgreiddi öllum þeim sem veiktust og buðu þeim fría skemmtiferð með einhverju skipa útgerðarinnar í sárabætur. Þetta glæsta skip, Horizon, hefur ekki farið varhluta af vandræðum, því á síðasta ári lést farþegi um borð í skipinu af völdurn hermannaveiki. Hermannaveikin greindist í sextán öðrum farþegum og grunur lék á að 34 aðrir hefðu einnig smitast. Veikin barst um skipið með loftræstingu og fannst vírusinn í ryksíu. ENGIR UM BORÐ Nýlega var sagt frá nýrri uppgötvun sem gerð var í Háskólanum í Plymouth í Englandi, en þar segjast menn vera búnir að hanna sjálfstýringu sem sé algjör bylting og jafnframt stærsta skrefið að ómönnuðum skipum. „Gáfaða“ sjálfstýringin tekur tillit til hreyfingar sjávar og breytingar á hreyfmgum skips, ásamt því að taka tillit til farms í skipi. Vísindamenn halda því sem framtíðarsýn 21. aldarinnar að floti ómannaðra skipa muni sigla á lengri siglingaleiðum í fylgd með móðurskipi þaðan sem öllum hópnum er stjórnað. Fræðing- arnir bera því að nú verði mannlegum mistökum eytt og því verði minna um óhöpp meðal skipa framtíðarinnar sem mannlaus ferðast um höfin. Það getur vel hugsast að hægt sé að láta skip sigla mannlaus, flugvélar án stjórnenda og lestar án lestarstjóra, en ekki er víst að farmeigendur séu mjög spenntir fyrir slíkurn farartækjum. KYRRSETNING SKIPA íslenska þjóðin hefur ekki farið varhluta af tveimur rússneskum togur- um sem lágu lengi í Hafnarfjarðarhöfn og íslandsfræg var þar liðskönnun sem framkvæmd var líkt og gerist á hver- jum morgni á herskipum. Það er víðar sem skip eru kyrrsett en hér á landi og reyndar er þetta daglegur viðburður um allan heim. Jafnvel íslenskir sjó- menn hafa sjálfir lent í slíkum hremm- ingum. I aprílmánuði sl. var 21 skip í kyrrsetningu í breskum höfnum. Ekki voru þau að vísu öll þar sökum skulda, heldur voru þó nokkur þeirra í kyrr- setningu vegna þess að öryggi skipanna var ekki í lagi. Um allan heirn er tekið mjög strangt á hlutum ef einhverju er ábótavant í öryggismálum skipa. Það mátti meðal annars áhöfnin á Hual Trotter, sem er í eigu norskra aðila, fá smjörþefmn af þegar skip þeirra var kyrrsett í níu daga vegna leka í tanki ásamt því að neyðarútgangar voru ekki í lagi. Skipið sem hér um ræðir er VÍKINGUR 55
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.