Náttúrufræðingurinn

Volume

Náttúrufræðingurinn - 1944, Page 40

Náttúrufræðingurinn - 1944, Page 40
34 NÁTTÚRUFRÆÐINGURINN að reyna til að segja frá því að þeir séu einmitt ekki anciar. og ekki íbúar andaheims. Stundum tekur andinn það jafnvel skýrt og skilmerkilega fram, að liann eigi heima á jarðstjörnu. — Það er alveg áreiðanlegt, að vísindunum er ekki ofvaxið að fást við þá spurningu, hvort lifað sé áfram eflir dauðann. Það er jafn- vel óhætt að fullyrða, að vísindaleg vissa er fengin fvrir þvi, að eftir frumlíf á einhverri jarðstjörnu, kemur framlíf á annari. Og jafnframt er fundin leið til að ná vísindalegu sambandi við þá sem framliðnir eru liéðan af jörðu, og lifa nú framlífi á öðr- um jarðstjörnum alheimsins. Liffræðina má færa út til stjarn- anna, og hin mesta nauðsyn á að svo verði gert. Þætti mér gott til þess að vita, að íslenzkir visindamenn ættu þar í drjúgan þátt, og létu sér ekki fyrir brjósti brenna, þó að hér sé um íslenzk vís- indaupptök að ræða, og reyni því í mesta iagi á þá tegund þjóð- rækni, sem vanalega er því minni sem þjóðin er smærri, og ástæð- ur þeirra sem við vísindi fást, lítilfjörlegri. II. I d. hefti „Eimreiðarinnar“, 1943, er grein eftir Guðmund Frið- jónsson skáld, sem heitir „Iljúpur og hula“, og ástæða er til að alhuga hér að nokkru. Þar er þessi setning, s. 351: „Enda þótt móðir mannkynsins kunni að hafa gengið nakin i aldingarðinum forðum“ o. s. frv. Mér er alltaf illa við að sjá minnst á hina alkunnu biblíusögu um sköpun mannkynsins, á þá leið, að einfaldur lesandi gæli leiðst lil að íinynda sér, að sá sem rilað hefir, haldi að sú sköp- unarsaga sé annað en barnalegl æfintýri. S. 355 eru þessar spurningar: „Hvernig varð maðurinn til á jörðinni? Er moldin blátt áfram móðir hans? Eða er ósýnilegur andi faðir mannsins?“ Þessum spurningum má nú að vísu með vissu svara þannig, að mannkynið er sprottið upp úr dýraríkinu, maðurinn á ætt sína að rekja til dýra, lengra og lengra aftur, unz komið er að hinum fyrstu lifandi verum hér á jörðu, sem enn eiga niðja (og raunar mundi vera réttara að nefna jurtir en dýr). Og það eru hb. 2500 ór síðan Anaximander hafði látið sér skiljast, að mennirnir eru komnir af dýrum. Svo langtum fremri voru grískir fornspek- ingar hebreskum. Það sem spyrja verður um, ef menn vilja vita frumuppptök mannlífsins, er þetta: hvernig er lifið orðið til hér á jörðu? En einnig því hefir grískur spekingur, samtiðarmaður Anaximanders, nokkru yngri, svarað þannig að rétt mun vera.

x

Náttúrufræðingurinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Náttúrufræðingurinn
https://timarit.is/publication/337

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.