Menntamál - 01.12.1938, Page 45
MENNTAMÁL
Stærðfræðin.
107
I.
Alþýðuskólum er ællað þríþætt starí':
1. Að treysta og göfga skapgerð nemendanna. í því er
menningargildi eða uppeldisgildi skólastarfsins að
miklu leyti fólgið.
2. Að veita allri alþýðu manna nokkra þekkingu og
leikni í fræðigreinum og tækni, sem taldar eru nauð-
svnlegar almenningi.
3. Að búa nemendurna undir nám i sérskólum og „æðri“
skólum.
í öðrum og þriðja þætti er það fólgið, sem venjulega er
kallað notagildi námsins.
Tveir fyrstu þættirnir eru almennt viðurkenndir og hins
þriðja gætir mjög i framkvæmd. Með þetta fyrir augum
eru starfsskrár skólanna samdar, og við það miða kenn-
arar vinnu sína.
Nú eru skoðanir manna á menntagildi og notagildi ein-
slakra námsgreina, harla ólíkar, og fast hefir verið um
þær togast. Stærðfræðin hefir þó að mestu sloppið við þá
togstreitu.
Allir viðurkenna notagildi nokkurrar reikningskunn-
áttu fyrir allan almenning og nauðsyn hennar fyrir þá,sem
einhVérjum trúnaðarstörfum gegna.
Flestir eru sammála um að skipa stærðfræðinni í
fremstu námsgreina röð, vegna notagildis liennar og þess
vegna hefir hún lengstum fengið all mikið rúm á stunda-
skrám skólanna. Af söniu ástæðum gerir námskrá fyrir
*) Ég nota orðið stærðfræði ekki af neinni sundurgerð, held-
ur vegn |>ess, að rúmfræðin — mælingafræði og formfræði —
á engn minni rétt á sér í skólum, en reikningurinn. í byrjunar-
lcennslu ætti formfræðin að sitja fyrir öðrum greinum stærð-
fræðinnar, og við hana getur reikningsnafnið ekki átt.