Menntamál - 01.12.1969, Side 101

Menntamál - 01.12.1969, Side 101
MENNTAMAL 307 eðlis, að erfitt er á þeim að byggja. Til dæmis er engin kennslu- áætlun í bókinni, en slíkt er kennslufræðilegur grundvöllur. Þess í stað er dregin upp óljós heildarmynd án greininga, sem vandlátur lesandi getur ekki talið fullnægjandi kennslufræði. Öll þykir mér bókin yfirborðsleg og minna meira á almennt rabb en vísindi. Ef lil vill telur höfundur kennslu og kennslufræði ekki til vísinda. Mér virðist auðsætt, að bókin fullnægi ekki þvi hlutverki að vera kennslubók í kennslufræði við ICennaraskólann. Ef kennaranám á Islandi verður lengt, svo sem til stendur, legg ég til, að í kennslufræði verði enn um hríð lesin valin bók á er- lendu máli í Kennaraskóla íslands. Magnús Magnússon. ÖLDUFALL ÁRANNA. ENDURMINNINGAR FRÁ ÆVISTARFI. Hannes ]. Magnússon: Útgefandi: Barnablaðið ÆSKAN. 1968. Menntamálum er Ijúft og raunar skylt að vekja athygli á sérhverri bók, sem út kemur eltir H. ]. M. Fkki lyrst og fremst vegna þess að hann er ágætur rithöfundur, heldur af liinu, að uppeldis- og kennslumál eru uppistaðan í öllu jtví, sem hann fjallar um. „Öldufall áranna“ er þar engin undantekning. Hugsunarhátturinn er góðviljaður og göfugur, stíllinn léttur og eðlilegur og býr yfir miklum þokka. Bókin er krökk af fólki og í augum höfundar setur hver maður, með nokkrum hætti, svip á umhverfi sitt. Hann lætur ekki hið svokallaða stóra skyggja á hið svokallaða smáa. Bókin hefst þar sem höfundur byrjar kennslustörf á Búðum við Fáskrúðsfjörð. l>ar gerast ýmsir atburðir, bæði hið ytra og innra. Smávægilegir að sönnu á veraldarvísu og varla fréttamatur, en varða þó örlög þeirra einstaklinga, sem um er íjallað. Þar, sem og annars staðar, brosir tilveran eina stund, aðra hrannast ýmiss konar ský um himininn, og dauðinn er ætíð á næsta leiti. „Ljósið er veruleik- inn, myrkrið sjónhverfing“, segir höfundur á öðrum stað og þá í sambandi við dapurlega atburði. Á Búðum gerist það, að höfundur hugðist taka sér skólastjórann, sem hann mat mjög mikils, til fyrir- myndar. Skólastjóri var góður kennari en strangur og hafði ágætan aga. En þegar fyrirmyndin er fengin, bregður svo við, að allt virðist
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.