Menntamál - 01.12.1969, Page 101

Menntamál - 01.12.1969, Page 101
MENNTAMAL 307 eðlis, að erfitt er á þeim að byggja. Til dæmis er engin kennslu- áætlun í bókinni, en slíkt er kennslufræðilegur grundvöllur. Þess í stað er dregin upp óljós heildarmynd án greininga, sem vandlátur lesandi getur ekki talið fullnægjandi kennslufræði. Öll þykir mér bókin yfirborðsleg og minna meira á almennt rabb en vísindi. Ef lil vill telur höfundur kennslu og kennslufræði ekki til vísinda. Mér virðist auðsætt, að bókin fullnægi ekki þvi hlutverki að vera kennslubók í kennslufræði við ICennaraskólann. Ef kennaranám á Islandi verður lengt, svo sem til stendur, legg ég til, að í kennslufræði verði enn um hríð lesin valin bók á er- lendu máli í Kennaraskóla íslands. Magnús Magnússon. ÖLDUFALL ÁRANNA. ENDURMINNINGAR FRÁ ÆVISTARFI. Hannes ]. Magnússon: Útgefandi: Barnablaðið ÆSKAN. 1968. Menntamálum er Ijúft og raunar skylt að vekja athygli á sérhverri bók, sem út kemur eltir H. ]. M. Fkki lyrst og fremst vegna þess að hann er ágætur rithöfundur, heldur af liinu, að uppeldis- og kennslumál eru uppistaðan í öllu jtví, sem hann fjallar um. „Öldufall áranna“ er þar engin undantekning. Hugsunarhátturinn er góðviljaður og göfugur, stíllinn léttur og eðlilegur og býr yfir miklum þokka. Bókin er krökk af fólki og í augum höfundar setur hver maður, með nokkrum hætti, svip á umhverfi sitt. Hann lætur ekki hið svokallaða stóra skyggja á hið svokallaða smáa. Bókin hefst þar sem höfundur byrjar kennslustörf á Búðum við Fáskrúðsfjörð. l>ar gerast ýmsir atburðir, bæði hið ytra og innra. Smávægilegir að sönnu á veraldarvísu og varla fréttamatur, en varða þó örlög þeirra einstaklinga, sem um er íjallað. Þar, sem og annars staðar, brosir tilveran eina stund, aðra hrannast ýmiss konar ský um himininn, og dauðinn er ætíð á næsta leiti. „Ljósið er veruleik- inn, myrkrið sjónhverfing“, segir höfundur á öðrum stað og þá í sambandi við dapurlega atburði. Á Búðum gerist það, að höfundur hugðist taka sér skólastjórann, sem hann mat mjög mikils, til fyrir- myndar. Skólastjóri var góður kennari en strangur og hafði ágætan aga. En þegar fyrirmyndin er fengin, bregður svo við, að allt virðist
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.