Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 35

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 35
nýju og var á ýmsum bátum. Ég réðst Ríkisskip á gömlu Esju 1960-1964 °g leysti þar af sem bátsmaður. Þá tók v'ð fimm ára tímabil sem ég vann í landi en 1969 réði ég mig enn til Eimskip. Loks þá má segja að tekið Eafi að gróa um mig, því hjá Eimskip yar ég allt til ársins 1992 - eða í 23 ár °g um helming þessa tíma var ég bátsmaður um borð í skipunum. Þar ^aeð hef ég víst rakið fyrir þér sjó- ferðasöguna í mjög stórum dráttum.“ I sjóhemaði á Maríu Júlíu »Eins og ég sagði var það árið 1958 að eg gerðist háseti á Maríu Júlíu, en landhelgin var færð út í 12 mílur þann É september þá um haustið. Skipstjóri a Maríu Júlíu var þá Lárus Eorsteinsson, og hann var nú enginn aukvisi, get ég sagt þér. í minningunni Var þetta feikna skemmtilegur tími, enda menn ungir og frískir. Við vorum mest í þokunni fyrir aust- an og þetta var stöðugur fautaslagur Ejá okkur á Maríu Júlíu. Eiríkur Kristófersson var þá vanalega víðsfjarri a Þór og átti mikið friðsælli daga. Við a Maríu Júlíu tókum fyrsta togarann, en hann var Northern Foam. Við Eefðum getað farið með hann þegar í stað inn til Norðfjarðar hefði ekki skeyti komið frá Eiríki um að við skyldum bíða. Varð það til þess að við Eiðum í eina átta klukkutíma þar til ^dr kom og með honum breskt her- sk'p. Fóru þá menn af Þór og Maríu Júlíu um borð í togarann - en í sama E'li komu herskipsmenn og tóku þá til fanga. (Þeim var seinna skotið í land á hjörgunarbáti við Reykjanes eins og frægt varð). En þegar þarna var komið sögu fórum v'ð að öðrum togara - en þegar við °mum upp að honum ráku þeir Rrnkarl út um lensportið. Járnkarlinn §ekk inn f skrokkinn á Maríu Júlíu, Sern var tréskip, og vorum við þar með asttr við togarann! Mér ásamt stýri- manninum var skipað að hlaupa um borð í togarann, en þar tók þrjátíu manna áhöfn hans á móti okkur með höggum og barsmíðum og var ég sleginn með róp í andlitið, svo ekki var um annað að gera en hörfa. Karlarnir á togaranum voru allir augafullir og létu eins og vitfirringar. Einn þeirra leysti niður um sig, settist á borð- stokkinn hjá okkur og skeit á þilfarið! En harður karl var Lárus Þorsteinsson og ég held að sú hafi verið ástæða þess að hann var látinn fara frá Gæslunni. Eitt sinn komum við upp að togara og Lárus stóð í brúnni við opinn glugga. Karlarnir á togaranum gripu spúlinn og sprautuðu beint framan í hann og ætluðu víst að hafa gaman af við- brögðum hans. En Lárus hreyfði sig ekki úr glugganum hvernig sem þeir sprautuðu - og loks gáfust þeir upp. Þetta var honum líkt. Við höfðum að venju að sigla upp að togurunum og kalla til þeirra í gjallar- horn að þeir væru innan íslenskrar landhelgi. Um þær mundir var stýri- maður hjá okkur maður sem kallaður var „Gvendur Kína“ (ég veit ekki af hverju). Eitt sinn komum við að tog- ara og köllum yfir til hans þessa vanalegu tilkynningu og kom skip- stjórinn í svip fram f brúargluggann. Greip þá Gvendur gjallarhornið og orgaði: „Talaðu við okkur íslensku, helv... fíflið þitt!“ Fiafði hann þá þekkt skipstjórann sem var Islendingur. Urðu viðbrögð þessa íslenska skip- stjóra þau að hann baðst afsökunar, kvaðst aðeins hafa orðið að hlýða skipunum - og sigldi út úr landhelg- inni með það sama. Harka Lárusar gerði það að verkum að bresku togaraskipstjórarnir voru afar hræddir við okkur og gerðust mjög taugaveiklaðir. Kom fyrir þegar við lágum í þoku inni á Loðmundarfirði að við heyrðum tog- arana kalla í herskipin og biðja um hjálp - því María Júlía væri að koma! Já, þetta voru skemmtilegir tímar." í 17 ár á sömu „rútunni" „Ég gat þess í upptalningunni hér að ofan að ég var samfellt í 23 ár hjá Eimskip (en 25 ár alls) og á svo löngum tíma fór ekki hjá að ég kynnt- ist mörgum af skipum félagsins. Fyrst lá leiðin á Fjallfoss og þá á Gljáfoss, Dettifoss, Álafoss, Laxfoss og Selfoss. Síðasta plássið mitt hjá Eimskip var svo um borð í nýja Laxfossi, en ég var í áhöfninni sem sótti hann til Júgóslavíu, þótt hann væri smíðaður á Ítalíu. Þótt yfirleitt væru það indælis- drengir sem ég sigldi með þá kunni ég best við mig á nýja Laxfossi: Þar voru úrvalsmenn í hverju rúmi. Við vorum dálítið öfundaðir sem vorum um borð í Laxfossi, því bæði var skipið glæsilegt og „rúturnar“ þægilegar - aðeins hálfur mánuður - en við sigldum mest til Englands, Belgíu, Þýskalands og Hollands. Ég var annars svo lánsamur að vera á þessari „rútu“ í 17 ár og vorum við kallaðir „gulldrengirnir“ af félögum okkar í Eimskipafélags- flotanum. Mér féll farmennskan vel, því alltaf var eitthvað að gerast og ef ég á að rifja upp eitthvað sem mér er minnis- stæðara en annað vefst mér tunga um tönn. Það er af svo mörgu að taka - bæði ánægjulegu og stundum rauna- legu.“ Tveir sorgaratburðir „En eins og gengur situr þó sumt fast- ar í manni en annað og þá einkum það raunalega. Ég mun nú nefna tvö slík dæmi: Eitt sinn lést maður með sviplegum hætti um borð hjá okkur á Laxfossi og það atvik hefur alltaf leitað á mig. Þetta gerðist með þeim hætti að við vorum að koma í höfn og biðum eftir lósinum, en á skipinu var vökva- drifin hurð sem lósinum var hleypt inn um. Ungur maður, sem var í sinni fyrstu ferð, var sendur til að taka á móti honum. Ég hafði farið með honum um skipið í upphafi ferðar- ^ÖMannadagsblaðið 35
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.