Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 109

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 109
„Hann ætlar að sigla nálægt okkur þessi!" Frásögn Guðmundar Pálssonar vélstjóra af því er togarinn Kingston Pearl frá Hull sigldi niður vélbátinn Súgfirðing ÍS-150 aðfaranótt 12. janúar 1955 kvölds þann 11. janúar 1955 kom vttbáturinn Súgfirðingur ÍS-150 að Fndi úr róðri. Að vanda var viðstaðan stlitt, aðeins tveir til þrír tímar, því Kgar búið var að landa og taka ^nubala um borð var haldið út á ný. úskirí hafði verið ágœtt það sem af var Vertíð og skipverjar höfðu enga ástæðu að œtla að róðurinn sem hófst ^faranótt þess 12. janúar yrði á neinn ^átt frábrugðinn þeim fyrri. En það fór a aðra leið, og þeir sem komust lífi að úndi aftur gleymdu aldrei þeim sKlfingum sem yfir þá dundu í nótt og Kíðarveðri úti á Barðagrunni. Þar beið sÚpshafnarinnar hörð raun. Pú eru 40 ár liðin fráþessum atburði og fannst ritstjóra Sjómannadagsblaðsins ebki úr vegi að birta hér viðtal sem hann attl fyrir 16 árum við Guðmund ^álsson vélstjóra. Guðmundur var á ugfirðingi í hinstu fór hans og rijjar ^er upp minningar sínar frá þessari °daganótt. Sögumaður okkar fœddist á Fafirði þann 7.4.1924 en lést í Reykjavík þann 12.9. 1987. „Vertíðina á undan hafði ég verið með Kristjáni Ibsen á mótorbátnum Hallvarði og ætlaði ég raunar að verða áfram á honum, en ýmis atvik urðu til þess að af því gat ekki orðið“ sagði Guðmundur Pálsson. „Eg fór á síld sumarið 1954 og byrjaði að byggja á Suðureyri um svipað leyti. En eins og gengur dróst meir að koma húsinu upp en ég hafði ráðgert, og það varð til þess að ég gat ekki byrjað strax á bát- num. Eflaust hefði ég getað fengið þetta gamla pláss mitt hefði ég gengið eftir því, en ég kunni illa við það: Kristján hafi ráðið sér nýjan vélstjóra og ég vildi ekki bola manninum úr starfmu.“ Súgfirðingur „Súgfirðingur kom til Suðureyrar þetta haust, þá alveg nýr, en hann var smíðaður hjá Landsmiðjunni og afhentur í nóvember 1954. Hallvarður hafði verið fyrsti báturinn sem hér var smíðaður eftir stríð en næstir komu þessir Landsmiðjubátar: Trausti frá Súðavík, Barði frá Flateyri - og Súgfirðingur. Súgfirðingur var 40 lestir með 240 ha. Caterpillarvél, og nú var tekið til við að ráða á hann mannskap. Guðmundur Pálsson vélstjóri: „Éggerði mér Ijóst að ég kynni að lenda undir botninum á togaranum... “ (Ljósm. Tryggvi Þormóðsson) Sem fyrr segir var ég hálfpartinn á lausu og af þeim sökum kom skip- stjórinn á Súgfirðingi að máli við mig og falaðist eftir að ég kæmi til sín sem vélstjóri. Ég færðist lengi undan, bæði af því að ekki var enn útséð um pláss- ið á Hallvarði og svo vegna anna minna við húsið. En eitt sinn þegar Gísli skipstjóri er að ámálga þetta ákveð ég að láta undan og lofa að koma... En um leið og ég hef sleppt orðinu við hann finn ég að ég verð gripinn af undarlegri ónotatilfinningu sem mér líður seint úr minni. Það var eins og kuldahrollur eða fiðringur, og hvort sem menn trúa þessu eða ekki var ég gagntekinn af þessu allan þann tíma sem ég var á bátnum.“ „Ég held að eitthvað komi fyrir" „í áhöfn Súgfirðings voru auk mín þeir Gísli Guðmundsson skipstjóri, Hörður Jóhannesson stýrimaður, Rafn Ragnarsson annar vélstjóri og Magnús Ingvarsson háseti. Við stunduðum landróðra - komum að á kvöldin og héldum út að nýju eftir um það bil þriggja tíma stopp. Fiskirí hafði verið ágætt á línunni þarna um haustið en við rerum ^TýNNADAGSBLAÐIÐ 109
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.