Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 109

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 109
„Hann ætlar að sigla nálægt okkur þessi!" Frásögn Guðmundar Pálssonar vélstjóra af því er togarinn Kingston Pearl frá Hull sigldi niður vélbátinn Súgfirðing ÍS-150 aðfaranótt 12. janúar 1955 kvölds þann 11. janúar 1955 kom vttbáturinn Súgfirðingur ÍS-150 að Fndi úr róðri. Að vanda var viðstaðan stlitt, aðeins tveir til þrír tímar, því Kgar búið var að landa og taka ^nubala um borð var haldið út á ný. úskirí hafði verið ágœtt það sem af var Vertíð og skipverjar höfðu enga ástæðu að œtla að róðurinn sem hófst ^faranótt þess 12. janúar yrði á neinn ^átt frábrugðinn þeim fyrri. En það fór a aðra leið, og þeir sem komust lífi að úndi aftur gleymdu aldrei þeim sKlfingum sem yfir þá dundu í nótt og Kíðarveðri úti á Barðagrunni. Þar beið sÚpshafnarinnar hörð raun. Pú eru 40 ár liðin fráþessum atburði og fannst ritstjóra Sjómannadagsblaðsins ebki úr vegi að birta hér viðtal sem hann attl fyrir 16 árum við Guðmund ^álsson vélstjóra. Guðmundur var á ugfirðingi í hinstu fór hans og rijjar ^er upp minningar sínar frá þessari °daganótt. Sögumaður okkar fœddist á Fafirði þann 7.4.1924 en lést í Reykjavík þann 12.9. 1987. „Vertíðina á undan hafði ég verið með Kristjáni Ibsen á mótorbátnum Hallvarði og ætlaði ég raunar að verða áfram á honum, en ýmis atvik urðu til þess að af því gat ekki orðið“ sagði Guðmundur Pálsson. „Eg fór á síld sumarið 1954 og byrjaði að byggja á Suðureyri um svipað leyti. En eins og gengur dróst meir að koma húsinu upp en ég hafði ráðgert, og það varð til þess að ég gat ekki byrjað strax á bát- num. Eflaust hefði ég getað fengið þetta gamla pláss mitt hefði ég gengið eftir því, en ég kunni illa við það: Kristján hafi ráðið sér nýjan vélstjóra og ég vildi ekki bola manninum úr starfmu.“ Súgfirðingur „Súgfirðingur kom til Suðureyrar þetta haust, þá alveg nýr, en hann var smíðaður hjá Landsmiðjunni og afhentur í nóvember 1954. Hallvarður hafði verið fyrsti báturinn sem hér var smíðaður eftir stríð en næstir komu þessir Landsmiðjubátar: Trausti frá Súðavík, Barði frá Flateyri - og Súgfirðingur. Súgfirðingur var 40 lestir með 240 ha. Caterpillarvél, og nú var tekið til við að ráða á hann mannskap. Guðmundur Pálsson vélstjóri: „Éggerði mér Ijóst að ég kynni að lenda undir botninum á togaranum... “ (Ljósm. Tryggvi Þormóðsson) Sem fyrr segir var ég hálfpartinn á lausu og af þeim sökum kom skip- stjórinn á Súgfirðingi að máli við mig og falaðist eftir að ég kæmi til sín sem vélstjóri. Ég færðist lengi undan, bæði af því að ekki var enn útséð um pláss- ið á Hallvarði og svo vegna anna minna við húsið. En eitt sinn þegar Gísli skipstjóri er að ámálga þetta ákveð ég að láta undan og lofa að koma... En um leið og ég hef sleppt orðinu við hann finn ég að ég verð gripinn af undarlegri ónotatilfinningu sem mér líður seint úr minni. Það var eins og kuldahrollur eða fiðringur, og hvort sem menn trúa þessu eða ekki var ég gagntekinn af þessu allan þann tíma sem ég var á bátnum.“ „Ég held að eitthvað komi fyrir" „í áhöfn Súgfirðings voru auk mín þeir Gísli Guðmundsson skipstjóri, Hörður Jóhannesson stýrimaður, Rafn Ragnarsson annar vélstjóri og Magnús Ingvarsson háseti. Við stunduðum landróðra - komum að á kvöldin og héldum út að nýju eftir um það bil þriggja tíma stopp. Fiskirí hafði verið ágætt á línunni þarna um haustið en við rerum ^TýNNADAGSBLAÐIÐ 109
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.