Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 114

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 114
Ragnar Kristjánsson vélstjóri skýrði fyrir okkur aðstœður í vélarrúmi bátsins. I efri brúnni standa þeir hér talið frá vin- stri: Sigurður Guðjónsson, Ragnar Kristjánsson og Arni Sigurpálsson. öllum helstu siglingatækjum, þar á meðal GBS-staðsetningartæki, og hægt er að sjósetja hann og taka um borð í talsvert vondu veðri. Báturinn heitir „Siggi Guðjóns“ og er skírður í höfuðið á félaga okkar sem hér er staddur - Sigurði Guðjónssyni. Hann var formaður Sigurvonar í 25 ár, eða frá 1966-1991. Við af honum tók Sigtryggur Pálsson, en nú er sonur Sigurðar, Guðjón Ingi, formaður sveitarinnar.“ Örugg þjálfun áhafnar „Frá byrjun hefur mikið verið lagt upp úr þjálfun áhafnarinnar, sem vissulega bjó þó yfir mjög mikilli reynslu eftir veruna á Sæbjörginni. Þegar báturinn kom fyrst komu hingað tveir Þjóðverjar, skipstjóri og vélstjóri, og héldu þeir námskeið í öllu því sem snertir bátinn og búnað hans. Þá hafa menn héðan verið sendir til Stonehaven og Isle of Wight í Bretlandi þar sem þeir voru þjálfaðir í meðferð björgunarbáta hjá Breska björgunarfélaginu. Við höldum og reglulegar æfmgar og tökum nýliða með okkur í túra sem aukamenn og kennum þeim handbrögðin. Þannig teljum við að þeir fái bestu æfinguna. Þjálfunin verður til þess að mann- skapurinn er mjög fljótur að bregðast við. 1 tvö skipti í röð liðu til dæmis ekki nema fimmtán mínútur frá því er kalltækið pípti á okkur heima þar til við vorum komnir af stað frá bryggju. Við reynum að vera ávallt fimm í áhöfn, en sex menn eru með kalltæki svo alltaf er einn upp á að hlaupa. Sé um sjúkraflutninga að ræða kemur sjúkraliði með að auki. Héðan frá Sigurvon í Sandgerði hafa menn farið til ýmissa staða úti um land á vegum SVFI og þjálfað félaga í öðrum sveitum í meðferð björgunar- báta. Hefur Sveinn Einarsson stýri- maður okkar farið flestar slíkar ferðir ásamt Guðmundi Ólafssyni. Teljum við að nú sé hér um borð það þjálfaður mannskapur að honum megi treysta við hvaða aðstæður sem er, enda verður svo að vera.“ Reiðubúnir að fara út meðan fært er út úr innsiglingunni „Varla þarf að taka fram að Hannes Þ. Hafstein er óskaplega mikil framför frá gamla bátnum, því nú treystum við okkur út í hvaða veður sem er - svo lengi sem fært er út úr innsiglingunni hér. Báturinn fór í 30 útköll árið 1993, 27 útköll árið 1994 og á þessu ári hafa komið 7 útköll þegar þetta er talað. Utköllin eru af mjög ólíku tagi - þjónusta við skip, dráttur í land og köfun til þess að skera úr skrúfu. Þannig má segja að þetta séu björgun- ar- og þjónustuferðir, en við höfum 114 Hér liggur báturinn við bryggjuna sem sérstaklega var byggð fyrir hann og senn mun verða stœkkuð. Hún mun notast ýmsum minni bátum einnig. (Ljósrn. Sjómannadagsbl./AM) dregið allt frá minnstu trillum upp 1 stærstu loðnuskip flotans, svo sem Sigurð VE. Hann hafði fengið nótina í skrúfuna og þar sem ekki var hægt að kafa vegna veðurs drógum við hann suður fyrir Reykjanes. Eitt sinn vorum við kallaðir út vegna flugvélar sem var að verða eldsneytislaus, og þá má geta um að í október sl. björguðum við báti sem leki haíði komist að. Við dældum úr honum og drógum hann til Hafnarfjarðar, en hér eru fyrir hendi dælur sem flytja má um borð í skip- Enn höfum við brunaslöngur og brunadælur, en á þann búnað hefur ekki reynt fram til þessa.“ Fyrsta ferðin alvarlegs eðlis „Blessunarlega höfum við verið svo heppnir að eina mjög alvarlega útkallið var fyrsta ferð bátsins. Þetta gerðist þann 28. apríl 1993 eða aðeins 25 dögum eftir að við fengum skipið- Þar var um að ræða Sæberg AK sem fórst hér úti á Faxaflóa. Þrír af fimm manna áhöfn komust í gúmmíbát og fann Freyja GK hann og bjargaði mönnunum. Við vorum kallaðir ut ldukkan 01.20 um nóttina og vorum komnir á slysstað um klukkan 03-00- Þar leituðum við ásamt fleiri skipum fram til hádegis, en þvf miður fundust þeir rveir sem saknað var ekki. Þess skal þó getið að við höfum fengið nokkur útköll sem talin voru alvarleg 1 SJÓMANNADAGSBLAglE
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.