Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 122

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 122
Ævintýralegur eltingaleikur við landhelgisbrjóta Fyrir réttum 40 árum eða sunnudaginn 3. júlí 1955 var belgíski togarinn Van Dyck 0-298 tekinn að meintum ólög- legum veiðum austan við Ingólfshöfða fyrir samvinnu þriggja flugvéla og varð- skips. Takan og eftirfórin tók langan tíma og endaði með því að varðskipið Þór kom með togarann til Reykjavíkur þar sem skipstjóri togarans var sóttur til saka og dœmdur að íslenskum lögum. Eftirfarandi frásögn skráði Guð- mundur Gíslason Hagalín rithöf- undur eftir Garðari Pálssyni 1. stýri- manni á varðskipinu Ægi skömmu eftir að atburðirnir áttu sér stað: „Daginn sem varðskipið kom með togarann til Reykjavíkur“ segir Guðmundur í upphafi skrásetningar sinnar, „hitti ég á götu Garðar Pálsson, sem nú er fyrsti stýrimaður á varðskip- inu Ægi. Hann er gamall vinur minn frá Isafirði, var tíður gestur í Bókasafni Isafjarðar og nemandi minn í bók- menntasögu og notkun bókasafna í Gagnfræðaskóla ísafjarðar. - Hann er sonur Páls Hannessonar skipstjóra, en Páll er Arnfirðingur í móðurkyn og af sömu ætt og þeir skipstjórarnir Sigurður Símonarson og Markús Bjarnason fyrsti skólastjóri Stýri- mannaskólans í Reykjavík, en báðir gerðust þeir forystumenn um þil- skipasjómennsku hér syðra. Garðar er skyldur Markúsi Bjarnasyni bæði í föður- og móðurætt. Móðir Markúsar Bjarnasonar var langömmusystir móður Garðars. Ég tók Garðar Pálsson tali og vék að töku togarans, enda hafði Garðar verið aðalfulltrúi Landhelgisgæslunnar í flugvél þeirri sem lengst sveif yfir togaranum. Þar kom máli okkar að ég bað Garðar að lofa mér að skrifa eftir honum frásögn af töku togarans - og kvað hann það velkomið, og síðan skráði ég eftir Garðari þátt sem ég nefndi í lofti og á legi. Ég fékk einnig að skrifa eftir honum frásögn af viðureign við rúss- nesk síldveiðiskip, sem tekin voru í landhelgi fyrir fáum árum, og var þar aðstaða lagavarðanna ærnum frum- stæðari en þegar þreytt var við hinn belgíska þrjót í þremur flugvélum og á vel búnu varðskipi, sem skríður allt upp í 18 sjómílur. Frásögnina af töku Rússanna kallaði ég Mikið má ef vill. (Þess skal getið að þessi spennandi fráögn birtist í Sjómannadagsblaðinu á fyrra ári - innsk.) í lofti og á legi Klukkan rúmlega 11 fyrir hádegi sunnudaginn 3. júlí 1955 var farið i gæsluflug frá Reykjavík á flugvélinni Glófaxa, sem er eign Flugfélags íslands. Yfirmaður í flugvélinni af hálfu Landhelgisgæslunnar var Guð- mundur Kjærnested og honum til að- stoðar var Erling Magnússon. Guð- mundur starfar eingöngu að flug' gæslu, en Erling er annar stýrimaður a varðskipinu Ægi. Flugstjóri var Pétut Pétursson og aðstoðarflugmaður Ólaf' ur Indriðason. Flugvélin flaug austur með landi og Van Dyck að veiðum - sem sjá má eru togvírarnir úti. 122 SJÓMANNADAGSBLAPlg-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.