Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Qupperneq 62

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Qupperneq 62
62 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ „Menn héldu að nýju skipin þyrftu aldrei að leita varsu Þorlákur Sigurðsson sjómaður í Hafnarfirði segir frá Þorlákur Sigurðsson: „Með tímanum var eins og maður gæti ekki slitið sigfrá sjónum. “ (Ljósm. Sjómdbl. AM) orlákur Sigurðsson er fædd- ur í Hafnarfirði þann 29. ágúst árið 1923. Foreldrar hans voru þau Sigurður Þorláksson húsasmiður, fæddur Hafnfirðingur, og Ólöf Kósmundsdóttir, komin af Snæf jallaströnd og alin upp í Æðey. Sigurður fór tíu ára gamall vestur á firði og dvaldi þar á Skjaldfönn í áratug, og þar kynntust þau Ólöf. Þau eignuðust átta börn, fimm syni og þrjár dætur. Fjórir bræðranna urðu kunnir sjómenn í Hafnarfirði. Einn þeirra, Gústaf, sá elsti, er löngu látinn en hinir eru Júlíus Sig- urðsson skipstjóri, Rósmundur Sig- urðsson háseti og svo Þorlákur há- seti. Ætlunin var að spjalla við þá bræður alla hér, en þar sem Júlíusi þótti nóg komið af blaðaviðtölum við sig gaf hann ekki kost á viðtali að sinni. Þvi látum við Þorlák mæla fyrir þá alla hér. Þorlákur býr að Þúfubarði 12 í Hafnarfirði ásamt konu sinni. „Já, á æskuárum mínum var bæði umhverfi og mannlíf með öðrum brag í Firðinum. Faðir okkar bjó fyrst hér á Austurgötunni og bjó þar þegar ég fæddist, en þegar ég var um fimm ára aldur byggði hann hús í vesturhluta bæjarins, sem þá var eitt að vestustu húsunum í Hafnarfirði og við þá framkvæmd var allt byggingarefni flutt á hestvagni sem segir sína sögu.“ Sunnlensk verstöð flutt á Siglufjörð „I uppvexti mínum voru atvinnu- leysisár og menn þóttust heppnir að komast í svo að segja hvað sem var. Því þóttist ég hólpinn þegar ég komst á mína fyrstu vertíð, en það var á báti sem Einar hét vestur í Grindavík árið 1940, og hafði Júlíus bróðir minn ver- ið á honum árið áður. Við veiddum á línu en fórum svo á net. Þetta var níu tonna aldekkaður bátur, en sárafáir bátar voru aldekkaðir í Grindavík þá. Aflinn var sæmilegur eftir því sem gerðist og allt verkuðum við í salt. Báturinn var í eigu þeirra Þorsteins frá Tóttum og bræðra hans og voru það kannski kynni föður míns við þá að við bræður fengum plássið. A Einari var ég aðeins eina vertíð. A þessum tíma var vinnan hjá Bretan- um ekki komin til sögunnar og ég veit ekki nema að það hafi verið einskon- ar atvinnubótavinna að tíu bátar af Suðurlandi voru fluttir norður á Siglu- fjörð og farið að róa á þeim þaðan. Tveir til þrír menn voru á hverjum báti. Margir menn fylgdu bátunum sem reru frá lítilli bryggju þarna inn- an við kaupstaðinn og var félag myndað um þetta sem Allec hét. Ofan við bryggjuna stóð hús og þar héldum við sjómennimir til. Þetta var svona hálfgildings verbúð og var notuð til þess að geyma í síldarnæturnar á vetr- um. Þarna var ég í eitt sumar á færum og línu. Bæði var fiskað á Héðinsfirð- inum og svo út af Siglunesinu og víð- ar. Um veturinn vann ég í landi í Engidal sem er hér milli Hafnarfjarð- ar og Reykjavíkur við grjótnám og var grjótið mulið til vegagerðar.“ Með á annað hundrað tonn á 85 lesta báti yfír hafíð! „Um vorið réði ég mig á um það bil 22 tonna línubát, Auðbjörgu, sem var gerður út frá Hafnarfirði. Eg var þó aðeins í afleysingum. Þá tók við vinna við hafnargerð meðan verið var að byggja Norðurgarðinn í Hafnarfjarð- arhöfn og við það mun ég hafa verið í tvö ár. Þá lá leiðin á línuveiðara sem Síldin hét og var 85 lesta tréskip. Skipstjórinn hét Cristens Sigurðsson. I þennan bát keyptum við fisk og sigldum með hann til Fleetwood en tókum kol til baka. Þá var langt liðið á stríð og hefur þetta verið síðla árs 1944 og í byrjun árs 1945. Þetta urðu heldur ekki nema þrír túrar og við urðum ekki varir við neitt af hörm- ungum stríðsins né urðum við fyrir nokkru áreiti. Kolin sem við fluttum heim voru fyrst flutt til Eyja, vanalega vegna þess að við vorum óheppnir með veður á heimleið og þurftum að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.