Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Qupperneq 68

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Qupperneq 68
68 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ borð - - og loftið í klefanum var orðið svo vont að það ætlaði okkur lifandi að drepa. Engan mat var að hafa nema smurt brauð, kaffi og te. Þar að auki hafði tilkynningin um að okkar hópur ætti að fara með komið svo seint að maturinn nægði hvergi handa öllum. En flugfreyjan bjargaði því með að taka af mat áhafnarinnar, svo við fengurn eina brauðsneið og bolla af kaffi. Ferðin til Prestwick tók fimm tíma og fegnir vorum við að lenda. En þá skeði skrýtinn atburður: Þeg- ar við komum inn í flughöfnina í Prestwick förum við auðvitað að sýna tollvörðunum farangur okkar. Vill þá ekki svo til að ég mæti gaurnum sem tekið hafði af mér pundin úr bóka- skápnum þegar ég var á Júní forðum. Eg spurði á góðri ensku hvort hann þekkti mig ekki, en margt fólk var umhverfis okkur. „Nei“, svarar hann en verður heldur kvikindislegur á svipinn og eldroðnar. „Ja, ég sé að þú þekkir mig,“ segi ég. Fólkið umhverf- is sá hvað um var að vera og fór að skellihlægja. „Jæja,“ segi ég, „Viltu nú ekki láta mig hafa pundin sem þú tókst til varðveislu fyrir mig.“ Hann rekur upp stór augu og segist engin pund hafa fengið hjá mér. „Nei, ein- mitt það,“ segi ég. „Þá er best að þú eigir þau — þetta var svo lítið. Ætli þér veiti af því,“ ansaði ég. Og sjá fólkið! Það gapti af undrun og sér- staklega á tollþjóninn, því hann varð eins og eldhnöttur í framan. Þarna fékk ég hefnd þótt seint væri!“ Hrakningaför með Herðubreið „Við vorum nú fluttir með lang- ferðabíl til Greenock, þangað sem skipið var. Þar tók við mikil liörm- ungarnótt: Við gistum í borð í skipinu. Hörkufrost var úti og það svo að það fraus á manni typpið þegar maður pissaði. Engin hitalögn var um borð, fáein teppi í nokkrum farþegaklef- anna og tókst mér að leggja eitt þeirra undir mig. Þarna vorum við í hálfan mánuð, meðan var verið að gera skip- ið klárt til siglingar. Einhverjar vörur tókum við í Glasgow. Þá var lagt af stað heimleiðis og er ekki að orðlengja það að þá var kom- ið kolbrjálað norðanveður, en þetta var rétt fyrir jólin. Endaði þetta með því að við urðum að fara inn á eina af Hebridseyjunum, enda voru þá allar dælur orðnar stíflaðar af skít og drullu í ofanálag og ekki hægt að lensa, svo hreinsa þurfti kjalsogið. Kostaði það okkur tveggja daga töf meðan tveir menn skriðu niður í kjalsogið og hreinsuðu það. Stífa þurfti vélina af á meðan, því ef sveifarásinn hefði farið í gang á meðan á þessu stóð hefði far- ið illa. Eftir þessa hreinsun var loks hægt að lensa. Þar með var haldið af stað, enn í þessu aftakaveðri, og var furða hve skipið sópaði af sér sjónum og það gekk einar tíu mílur. A leiðinni fórum við fram hjá einum af þessum nýsköpunartogurum sem voru um 900 smálestir. Hann lá kyrr og hélt sjó, en við sigldum áfram. Og þegar við komum inn í Reykjavíkurhöfn var ekki hægt að sjá hvort þetta væri skip eða ísjaki. Allt var klakabrynjað og hver spotti margfaldur á þykkt. Við urðum enda að berja miskunnarlaust af skipinu á leiðinni. Þarna var ég bryti og kokkur um leið. En þegar heim kom réði ég messagutta og stúlku til þess að annast farþegana. Á Herðubreið var ég frá 1947 til 1951. Þá fór ég um borð í Esjuna sem yfirkokkur og hlaut vitanlega meiri laun um leið. Þar hafði ég bæði hjálp- arkokk og búrmann. Á Esju var ég í fimm ár, eða til 1955, en þá fór ég að fullu og öllu í land.“ Ýmsir húsbændur „Eftir að í land kom fór ég til vinar míns Brynjólfs Brynjólfssonar á Café Höll. Þar var ég í tvö ár uns ég 1958 fer á Gildaskálann — sem ég aldrei hefði átt að gera — og ekki vil ég hafa mörg orð um vist mína þar sem var slæm. Eg ætlaði að fara upp í Borgar- nes sama sumar og ég hætti á Gilda- skálanum og ætlaði að vera þar um veturinn. En þá fannst hótelstjórninni að ég væri allt of dýr kokkur, þar sem ekkert væri um að vera á veturnar — sem var tóm vitleysa því þarna störf- uðu margir klúbbar sem héldu sam- sæti og árshátíðir. Þar með fór ég í byggingarvinnu hjá Loftleiðum — elstur tólf stráka sem þar unnu og var verkstjóri þeirra. En þegar ég hafði verið þarna í nokkra mánuði kom Lúðvík Hjálmtýsson vinur minn, sem átti ekki orð yfir að sjá mig, alvanan kokk og bryta, í verkamannavinnu. „Þetta er ekki hægt,“ sagði hann. „En erindi mitt við þig er það að við erum að setja á stofn nýtt Hótel Selfoss og ég vil fá þig þangað. „Nú, brann hótelið ekki?“ sagði ég. „Ekki veitingasalirn- ir,“ sagði Lúðvík. „Þama verður mik- ið að gera, komdu og líttu á þetta.“ Það gerði ég að sjálfsögðu og leist vel á. Með mér kom konan mín, Margrét Jónsdóttir, og gerðist hún bakari hjá mér. Þegar ég var á Esjunni á sínum tíma var hjá mér ágætis bryti, Elías Dagfinnsson. Hann kom til mín um hverja helgi með fullt af fólki í mat. En þegar ég held heim um haustið, hugðist hótelstjórinn fara að draga starfsemina saman á ýmsa lund, og það líkaði mér ekki. Ég sagði því upp og fór.“ Matreiðslumeistari á Keflavíkurflugvelli í 25 ár! „En alltaf vill manni eitthvað til. Ekki er ég fyrr kominn heim en Elías hringir til mín og segir að strák sem vann hjá honum í grillinu á Keflavík- urflugvelli hafi verið sagt upp — og biður mig að hlaupa í skarðið. Þetta var 1964. Ég lofaði að hjálpa honum en tók fram að ekki gæti ég hugsað mér andstyggilegra starf en að vera grillkokkur. En daginn eftir hringir hann og þá er fallinn úr skaftinu einn aðal vaktstjórinn á næturvaktinni. „Nú vil ég bjóða þér starfið,“ segir El- ías, „og þar færðu mikið hærra kaup en að vera kokkur. Þessu tók ég fegins hendi og var þar matreiðslumeistari í hvorki meira né minna en í 25 ár! Þá voru fæturnir hættir að bera mig og ég orðinn sjötíu og sjö ára, svo ekki var um annað að ræða en að hætta.“ Konan mín var sem áður segir Margrét Jónsdóttir, sem nú er látin fyrir sex árum. Við eignuðumst fjögur börn. Ég dvel hjá elstu dóttur minni Jónu, en sæki dagvistun á Hrafnistu í Hafnarfirði og þar er gott að vera. Ég hugsa með þökk til allra gamalla skipsfélaga frá þessum tíma, því þeir voru nær allir sómamenn, þótt alltaf leynist svartur sauður innan um.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.