Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Qupperneq 97

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Qupperneq 97
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 97 Skopmynd af „Hamonu" vegna bugðunnar á stjórnborðssíðunni. glæsilegasta eins og teikningin hér með af amerískri skonnortu vottar, en var nú nokkuð tekið að lýjast. Fyrri glæsileika hélt það samt, þótt það væri búið lítilli hjálparvél. Ekki leist landsmönnum vel á far- kostinn þegar hann kom og sagt var að böndin væru svo fúin að það mætti „moka þeim burtu með skóflu“. En sannurinn var sá að það voru einkum öftustu böndin sem fúi var í og voru þau endurnýj- uð og fór skipið margar ferðir til Englands og var síðar notað til flutninga. Sögumaður okkar um „Hamonu“ er Sigurður Kristjáns- son smiður. Faðir hans, Kristján Ebenesersson frá Flateyri var skip- stjóri, en hann var sonur Ebenesers Sturlusonar hins kunna skútuskip- stjóra. Sigurður var skipverji á „Hamonu“ um tíma og kann því vel frá skipinu að segja. „Eg veit ekki hvar kaupandinn kom auga á skipið,“ segir Sigurður, „en hann var Anton Proppé á Þingeyri og hlaut skipið skrásetningarnúmerið ÍS-29 og stofnað um það hlutafélag sem hét „Gláma.“ Faðir minn var skipstjóri á „Hamonu“ allt frá því er þeir fóru út að sækja skipið, þótt þá væri með í för nokkurs konar „segla- skipstjóri“ Jón Guðmundur Olafsson, sem var vanur seglskipamaður. Pabbi var svo með skipið fram yfir áramót 1944-45 þegar Ari Jónsson frá Þing- eyri tók við af honum. Aðrir sem voru með í för þegar skipið var sótt voru Jóhannes Finnsson, Sigurlaugur Guð- mundsson frá Flateyri, Þórður Magnússon frá Flateyri og Jón Jónsson frá Seglbúðum. Eftir að til Islands kom var skipið rúið öllum fyrri glæsileika sínum. Það hafði verið með litla hjálparvél, en nú voru settar í það tvær 120 ha. vélar af gerðinni Atlantik, en þær nægðu þó ekki til þess að skipið gæti siglt meira en 7 til 8 mílur. Áður, meðan hinn glæsti seglabúnaður knúði það áfram var ganghraðinn fjórtán til fimmtán mílur. Mér var enda sagt að aftur- seglið hefði verið 32 dúka breitt og náði bóman 16 fet aftur fyrir skut. Bómuna af aftursegli þessu má sjá á myndunum hér með, en þær eru tekn- ar á heimsiglingunni og fyrir breyt- ingarnar. Verra var þó að við komuna til íslands var sett stýrishús á skipið og til þess að koma því fyrir var aft- urmastrið fellt, sem verið hafði stolt þess sem seglskips. Þær endurbætur voru annars gerðar á skipinu að 1944 var sett á það slitdekk og þar að auki hugðust menn „sponsa“ í bletti sem voru á byrðingnum. En þegar til kom þá reyndist viðurinn í byrðingnum ekki fúnari en svo að þegar sporjárnin voru komin hálfan sentimetra inn fyr- ir dignuðu á þeim eggjarnar! Nokkru eftir komuna til Islands henti það slys þegar verið var að gera við skipið í slippnum í Reykjavík að það féll á hliðina í fjörunni vestan til við Ægisgarðinn og er mér sagt að ekki hafi verið nema tveggja til þrigg- ja feta vatn undir þegar „Hamona“ datt þarna. Við þetta hlaut hún þann skaða að „bunga“ myndaðist á stjórn- borðssíðunni sem ekki var hægt að lagfæra og hentu menn gaman að þessu, eins og skopmyndin sem sjó- mannablaðið „Víkingur“ birti og hér fylgir vottar. Eg gerðist háseti hjá föður mínum á „Hamonu“ vorið 1943 og varð þá sem aðrir um borð var við þann Hér Irefur stýrishúsið verið sett á skipið — og ekki hefur farkosturinn fríkkað!
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.