Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 20

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 20
„AF Þ V í LÆRA BÖRNIN MÁLIÐ" ...til að skoða og hugsa sig um ... stundum er pað sem einhver sest og pykist vera að lesafyrir hina. (Leikskólakennari 1) f báðum leikskólunum kom fram að mörg barnanna sýndu ritmáli áhuga og spreyttu þau sig t.d. á að skrifa stafi. Þau spurðu um þá og vildu skrifa þá. Sum gerðu það eingöngu í leik og skrifuðu eitthvað. Önnur þekktu fjölda stafa og skrif- uðu þá rétt. Starfsfólkið þekkti vel þennan áhuga á ritmáli og taldi hann fylgja börnum á þessu reki. ... ég held að pað hafi verið svolítil pörf hjá fimm ára börnum alla tíð að færast nær pví að skrifa. Við kannski höfum breyst starfsfólkið að pví leytinu að við viljum núna hvetja pau til að skrifa nafnið sitt. Við lögðum ekkert mikla áherslu á pað fyrstu árin mín ... sýndum peim bara svona ... og svo var ekkert hugsað um pað meira. (Leikskólakennari 1) Að lesa virtist fjarlægara börnunum en að skrifa, þó að einstaka barn gæti lesið. Það er hjá mér drengur sem er að verða læs. En flest skrifa orðið nafnið sitt og vita hvað stafirnir heita ... (Leikskólakennari 2) - Við höfum haft strák hérna sem var læs ... pað eru alltaf ákveðin börn sem eru mjög áköf í pað að skrifa orð, skoða stafi. Ég held að pau hafi pannig áhuga á pví að pau gætu alveg lært að lesa. (Leikskólastjóri 1) Samantekt Hér hefur komið fram að niðurstöður fyrstu og annarrar rannsóknarspurningar sýna að í leikskólunum var talmálsþjálfun mest áberandi. Talmál og hlustun er samofið og þjálfun þeirra átti sér stað í daglegum samræðum við börnin og í allri umönnun við þau. Talmál var markvisst æft, til dæmis í ýmsum málörvunarleikj- um sem leikskólakennari stjórnaði. Fjölbreytileg málnotkun barnanna þjálfaðist í margs konar skipulagðri starfsemi þar sem börnin voru ýmist í stórum hópi eða litlum með fullorðnum. Lestur og ritun voru þættir sem voru ekki markvisst þjálfaðir en ritmál var áberandi í umhverfi barnanna. Elstu börnin voru hvött til að læra að skrifa nafnið sitt. Mörg börn sýndu ritmáli áhuga og langaði til að læra að skrifa bókstafi. Að lesa virtist fjarlægara börnunum en að skrifa en einstaka barn gat bæði lesið og skrifað. Þjálfun móðurmáls í grunnskóla Hér verður greint frá því á hvern hátt móðurmál er kennt og hvaða þættir þess eru einkum þjálfaðir hjá byrjendum í grunnskóla. Talmál - hlustun Niðurstöður sýna að talmál var aðallega þjálfað í þeim markvissa tilgangi að örva málþroska. Það var gert undir stjórn kennarans bæði í undirbúningi lestrarkennslu og samhliða henni. Þjálfun talmáls í daglegum samskiptum var einkum þegar börn- in töluðu hvert við annað og persónulega við kennarann. ... pau virkilega purfa að tjá mér alla hluti. (Kennari B) Markviss þjálfun talmáls miðaðist í báðum skólum aðallega við kennsluefnið Mark- J 18
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.