Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 20

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 20
„AF Þ V í LÆRA BÖRNIN MÁLIÐ" ...til að skoða og hugsa sig um ... stundum er pað sem einhver sest og pykist vera að lesafyrir hina. (Leikskólakennari 1) f báðum leikskólunum kom fram að mörg barnanna sýndu ritmáli áhuga og spreyttu þau sig t.d. á að skrifa stafi. Þau spurðu um þá og vildu skrifa þá. Sum gerðu það eingöngu í leik og skrifuðu eitthvað. Önnur þekktu fjölda stafa og skrif- uðu þá rétt. Starfsfólkið þekkti vel þennan áhuga á ritmáli og taldi hann fylgja börnum á þessu reki. ... ég held að pað hafi verið svolítil pörf hjá fimm ára börnum alla tíð að færast nær pví að skrifa. Við kannski höfum breyst starfsfólkið að pví leytinu að við viljum núna hvetja pau til að skrifa nafnið sitt. Við lögðum ekkert mikla áherslu á pað fyrstu árin mín ... sýndum peim bara svona ... og svo var ekkert hugsað um pað meira. (Leikskólakennari 1) Að lesa virtist fjarlægara börnunum en að skrifa, þó að einstaka barn gæti lesið. Það er hjá mér drengur sem er að verða læs. En flest skrifa orðið nafnið sitt og vita hvað stafirnir heita ... (Leikskólakennari 2) - Við höfum haft strák hérna sem var læs ... pað eru alltaf ákveðin börn sem eru mjög áköf í pað að skrifa orð, skoða stafi. Ég held að pau hafi pannig áhuga á pví að pau gætu alveg lært að lesa. (Leikskólastjóri 1) Samantekt Hér hefur komið fram að niðurstöður fyrstu og annarrar rannsóknarspurningar sýna að í leikskólunum var talmálsþjálfun mest áberandi. Talmál og hlustun er samofið og þjálfun þeirra átti sér stað í daglegum samræðum við börnin og í allri umönnun við þau. Talmál var markvisst æft, til dæmis í ýmsum málörvunarleikj- um sem leikskólakennari stjórnaði. Fjölbreytileg málnotkun barnanna þjálfaðist í margs konar skipulagðri starfsemi þar sem börnin voru ýmist í stórum hópi eða litlum með fullorðnum. Lestur og ritun voru þættir sem voru ekki markvisst þjálfaðir en ritmál var áberandi í umhverfi barnanna. Elstu börnin voru hvött til að læra að skrifa nafnið sitt. Mörg börn sýndu ritmáli áhuga og langaði til að læra að skrifa bókstafi. Að lesa virtist fjarlægara börnunum en að skrifa en einstaka barn gat bæði lesið og skrifað. Þjálfun móðurmáls í grunnskóla Hér verður greint frá því á hvern hátt móðurmál er kennt og hvaða þættir þess eru einkum þjálfaðir hjá byrjendum í grunnskóla. Talmál - hlustun Niðurstöður sýna að talmál var aðallega þjálfað í þeim markvissa tilgangi að örva málþroska. Það var gert undir stjórn kennarans bæði í undirbúningi lestrarkennslu og samhliða henni. Þjálfun talmáls í daglegum samskiptum var einkum þegar börn- in töluðu hvert við annað og persónulega við kennarann. ... pau virkilega purfa að tjá mér alla hluti. (Kennari B) Markviss þjálfun talmáls miðaðist í báðum skólum aðallega við kennsluefnið Mark- J 18
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.