Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 118

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 118
FRUMKVÖÐLAR OG ANNAÐ FÓLK Í ÓLGUSJÓ UPPLÝSINGA____________________ LANDKÖNNUÐUR GERIST LEIÐSÖGUMAÐUR Hugmyndir Nikis Davis um hvemig nota eigi upplýsingatækni á áhrifaríkan hátt í námi og kennslu eru heldur bjartsýnni á möguleika skólanna (Davis 1997). Tilgang- ur greinar hennar er líka að setja fram tillögur um aðferðir við að þróa áfram nýt- ingu upplýsingatækninnar en þær tillögur byggir hún á rökstuddri greiningu á þróuninni hingað til. Nikis Davis segir að þróun í upplýsingatækni gerist fremur í stökkum en að hún sé ferli. Fyrsta þrep einkennist oft af tilraunum frumkvöðla sem eru áhugasam- ir og kraftmiklir einstaklingar. Næsta þrep einkennist af því að stjórnendur taka forystu og farið er að samræma stefnumótun. Oft er byrjað að huga að tækjum og hugbúnaði en smám saman er sjónum beint að námskránni - hvernig nýta megi tæknina í þágu námsmarkmiða. Á þriðja þrepi er tæknin orðin eðlilegur hluti af starfi stofnunarinnar og að því skal stefnt. Til að þoka þessari þróun áleiðis verður að greina stöðu kennara og átta sig á að þeir þurfa stuðning til að læra að nota upplýsingatækni. Við verðum að átta okkur á að kennarar taka ákveðna áhættu með því að viðurkenna þörfina fyrir nýjungar, með því gætu þeir verið að viðurkenna að núverandi starf þeirra sé úrelt. í ljósi þessa er nauðsynlegt að skapa umhverfi sem styður kennara með ráðgjöf. Mikilvægt er að átta sig á að verkefnið er liður í starfsþróun sem líta verður á sem nám sem byggir á fyrri reynslu kennarans. Sú aðferð sem best hefur reynst eru óformlegar samræður sem felast í því að ráðgjafinn hlustar og gefur góð ráð. Hlutverk ráðgjafans er að benda á tengsl milli námskrármarkmiða og viðeigandi tölvutækni og ganga jafnframt út frá persónulegri reynslu kennarans og þeim gild- um sem kennaranum sjálfum finnst skipta máli í kennslu og námi (Davis 1997:256). Ef rannsókn mín er mátuð við þessar hugmyndir er greinilegt að frumkvöðull- inn íslenski hefur tekið þátt í fyrsta þrepi sem frumkvöðull en er nú að færa sig yfir á annað þrep þar sem hann leggur áherslu á hlutverk stjórnenda og ráðgjafa og hef- ur hug á að nýta reynslu sína sem ráðgjafi. Hugmyndir Heklu um hlutverk ráðgjafa sýnist mér fara alveg saman við þær hugmyndir sem Nikis Davis lýsir. FÓLKIÐ í FYRIRRÚMI Brent Robinson leggur svolítið öðruvísi áherslur þegar hann lýsir þeim þrepum sem stigin eru við að innleiða upplýsingatækni í skólastarfi. Hann segir að fyrsta þrepið sé tæknin. Megináhersla er þá lögð á að tæki séu fyrir hendi og kennarar fái þjálfun í tölvunotkun. Næsta þrep er kennslufræðin þegar farið er að beina sjónum að kennslufræðilegum þáttum fremur en tækjum. En til að komast alla leið er óhjá- kvæmilegt að stíga upp í þriðja þrepið sem felst í að vinna með breytingaferlið þar sem áherslan er á mannlega þætti og unnið er út frá því sem vitað er um breytingar í stofnunum (Robinson 1997:41). Þetta er í samræmi við hliðstæðar kannanir á breytingum í menntun og skóla- þróun almennt. Þróunin í upplýsingatækni frá tækjum og hugbúnaði til kennslu- fræði og síðan ábendingar um að athyglin þurfi að beinast að mannlega þættinum í nýtingu upplýsingatækni í skólum endurspegla til að mynda kenningar Michaels 116
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.