Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 29

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 29
AMALÍA BJÖRNSD., INGIBJÖRG SÍMONARD. OG JÓHANNA EINARSD. sérlega mikilvægt að fylgjast náið með málþroska, þar með talið hljóðkerfis- og mál- vitund, þeirra barna þar sem fyrir er fjölskyldusaga um slíka erfiðleika. Þegar fyrir liggur fjölskyldusaga um ákveðna líkamlega sjúkdóma hjá einstaklingi þykir sjálf- sagt að fylgst sé betur með viðkomandi og í raun ætti það ekki að vera neitt öðruvísi ef um námsörðugleika er að ræða. Sérstök örvun eða þjálfun fyrir börn í áhættuhópi veldur' varla skaða en getur hugsanlega dregið úr eða komið í veg fyrir erfiðleika síðar á skólagöngu barnsins. Það er því vonandi að vísbendingar um slaka hljóðkerfisvitund í leikskóla verði til þess að unnið verði með þeim börnum sem á þurfa að halda til að þjálfa þau og styrkja. Með því aukast líkur á farsælu lestrarnámi sem hlýtur að vera lykill að far- sælu námi í grunnskóla. Wagner og félagar (1997) benda á að æskilegt sé að hefja þjálfun hljóðkerfisvitundar sem fyrst, áður en barnið lendir í því að mistakast í lestrarnáminu. Hugsanlegt er að leikskólakennarar geti gegnt lykilhlutverki í því hvernig lestrarnám barnanna gengur jafnvel þótt hið eiginlega lestrarnám hefjist ekki fyrr en í grunnskóla. Á leikskólaaldri er lagður grunnur og án hans er erfiðara að ná góðum árangri í lestrarnámi. í handbók með HLJÓM-2 (Ingibjörg Símonardóttir o.fl., 2002) eru birt viðmið fyr- ir árangur á HLJÓM-2. Þar er leikskólakennurum bent á að æskilegt sé að frekari greining fari fram á vanda þeirra barna sem lenda í neðstu 10% á HLJÓM-2 og þá með það í huga að grípa megi til viðeigandi ráðstafana til að koma til móts við þessi börn. Einnig er bent á að þeim börnum sem eru í neðsta fjórðungi á HLJÓM-2 ætti að sinna sérstaklega. Ekki er svo að skilja að fjórðungur barna verði ólæs eða lendi í miklum erfiðleikum í lestrarnámi heldur er bent á að þessi börn sýna ákveðin merki um veikleika í hljóðkerfis- og málmeðvitund sem gott væri að bregðast við til þess að draga úr líkum á erfiðleikum í lestrarnámi. Hugmyndin að baki HLJÓM-2 er ekki að finna börn með slaka hljóðkerfisvitund til að setja á þau merkimiða heldur að bera kennsl á þau til að hægt sé að styrkja þau fyrir átökin við hið ritaða orð. Heimildir Aðahmmskrá leikskóla (1999). Reykjavík, Menntamálaráðuneytið. Amalía Björnsdóttir (2001) Tengsl félagslegra þátta við árangur á samræmdum próf- um. Fyrirlestur fluttur 6. febrúar 2001 í Kennaraháskóla íslands. Ásthildur B. Snorradóttir (1999). Plwnological Awareness in Children ivitli and without Reading Deficits. Óbirt meistaraprófsritgerð, Fort Hays State University, KA, Bandaríkjunum. Borstörm, I. og Elbro, C. (1996, september). Preventing Dyslexia in Kindergarten. A Longitudinal Study of Children with Dyslexic Parents. Erindi flutt á Nordisk konfer- anse om dysleksi í Stavanger, Noregi. Umsjón: Senter for leseforskning for NOR- DLES. Bradley, L. og Bryant, F. (1978). Difficulties in auditory organization as a possible cause of reading backwardness. Nature, 271, 746-747. Bradley, L. og Bryant, P.E. (1983). Categorizing sounds and learning to read - a causal connection. Nature, 301, 419-421. 27 L
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.