Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 141

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 141
Mat á samskiptahæfni fjögurra ára barna KRISTÍN KARLSDÓTTIR /þessari rannsókn var kannað annars vegar hvar 4-5 ára íslensk leikskólabörn væru stödd í samskiptahæfni og hins vegar hvaða aðferðum börn beita í samskiptum við jafnaldra sína. Markmið rannsóknarinnar var íjyrsta lagi að athuga hvernigfélagsþroski barna áfimmta ári birtist og í öðru lagi Imar þau eru stödd í samskiptahæfni samkvæmt flokkunarkerfi DeVries og samstarfsfólks hennar. í þriðja lagi var ætlunin að kanna Iwort börn í þessari rannsókn sýndu framfarir í samskiptahæfni á níu mánaða tímabili. í þeim tilgangi voru tveir hópar barna á tveimur leikskólum skoðaðir tvisvar með níu mánaða millibili. Gagnasöfnun fólst í því að tekið var upp á myndband þegar börnin spiluðu saman tvö og tvö. Sömu pör spiluðu saman upphaflega í janúar og síðan aftur í september sama ár. Myndbandsupptökur voru skoðaðar og hegðun barnanna flokkuð samkvæmt flokkunarkerfi DeVries og samstarfsfólks hennar en því er ætlað að meta samskiptahæfni barna. Úrvinnsla byggist á megindlegum aðferðum enfelur einnig í sér túlkandi þátt. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna mynd af samskiptum barns við leikfélaga sinn. í þeirri birtingarmynd kemur m. a.fram hvaða aðferðum börn á fimmta ári beita til að komast hjá ágreiningi. Hegðun þeirra við þessar aðstæður bendir til einhliða samskiptahæfni í 85% tilvika. Með öðrum orðum, samskipti þeirra byggjast á ósjálfráðri hlýðni eða einhliða skip- unum og er túlkun barnanna fremur efnisleg. Niðurstöður rannsóknarinnar leiða í Ijós að eftir þessa níu mánuði sýna báðir hópar framfarir í samskiptahæfni. Niðurstöður benda til þess að leikskólabarn beitir eigin aðferðum í samskiptum, t. d til þess að komast hjá ágreiningi. M. a. nota börnin leik og þykjustuleik til aðfinna lausn mála og komast þannig hjá ágreiningi. Auk þess kemurfram áhugaverð vísbending um kynjamismun í samskipta- mynstri barna. Fram kemur mikill einstaklingsmunur en sú mynd sem þessi rannsókn sýnir afbarni áfimmta aldursári bendir til þess að barnið sé mikils megnugt, sterkt og skapandi. Það beitir eigin aðferðum í samskiptum við leikfélaga sinn. Sú sýn er að mati höfundar sá grundvölhir sem fagmennska í leikskólastarfi þarfað byggjast á. INNGANGUR í íslensku nútímasamfélagi er tilvera ungra barna nokkuð breytt frá því sem áður var. Meiri hluti þeirra dvelur hluta vökutíma síns í leikskóla. Þar skapast tækifæri fyrir börnin til þess að eiga samskipti við jafnaldra og annað fullorðið fólk en foreldra sína. Leikskólinn er því meðal annars kjörinn vettvangur til þess að auka félagslega færni barna. 1 aðalnámskrá leikskóla (1999) er kveðið á um að stuðla beri að umburðarlyndi 139
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.