Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 159

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 159
KRISTÍN KARLSDÓTTIR sannleikur fyrirfinnist (multiple reality), heldur séu þeir margir. Lögð er áhersla á heildarmynd af barninu sem byggir á allri vitneskju okkar um barnið og samfélagið sem það býr í. Það er því nrikilvægt að í leikskóla, á heimili og í fjölmiðlum fari fram umræða um siðferðisuppeldi sem tekur mið af þekkingu á mörgum fræðasviðum sem byggja á ólíkum grundvallarviðhorfum. SAMANTEKT í niðurstöðum rannsóknarinnar kemur fram hvaða aðferðum fjögurra ára börn beita í samskiptum við jafnaldra sína til að skapa nánd og sýna samstöðu. Algeng er hegð- un barna sem endurspeglar að þau eru ánægð og örugg með sig. Algengt er að þau sýni vinsamlegt viðmót og hegðun þeirra er aldrei fjandsamleg í garð leikfélagans. Athyglisvert er að börnin nota leik og þykjustuleik mikið til að finna lausn mála og komast þannig hjá ágreiningi. Vinsemd og leikur flokkast á svið þess að deila reynslu og því virðast börnin vera vel stödd í þáttum sem tengjast því að sýna nánd (intimacy). Auk þess kemur fram áhugaverð vísbending um kynjamismun í sam- skiptamynstri barna. Fram kemur mikill einstaklingsmunur og því mikilvægt að líta á þessar niðurstöður í ljósi þess. Samskiptahæfni þessara fjögurra ára íslensku barna er að mestum hluta á stigi 1 og er það í samræmi við rannsóknir á bandarískum börn- um. Börnin sýndu framfarir í samskiptahæfni á þessu níu mánaða tímabili en það er í samræmi við það sem búast má við þegar tekið er mið af þróun barnsins. Fram kemur mynd af barni á fimmta aldursári sem er sterkt, skapandi, mikils megnugt og beitir eigin aðferðum í samskiptum við leikfélaga sinn. Sú innsýn í samskiptaaðferðir barna sem hér kemur fram getur vonandi orðið fag- fólki og öðrum sem eiga samskipti við börn hvatning til nánari athugunar á sam- skiptahæfni barna og ígrundunar á eigin samskiptaaðferðum. Fýsileg nálgun eru samskipti fullorðinna og barna sem byggja á sjálfræði barnsins þar sem fullorðið fólk vinnur með barninu, leyfir því að framkvæma sjálft, taka eigin ákvarðanir, leiðbeinir því og styður það í því að finna eigin lausnir í þeim tilgangi að aðstoða það við að skilja eigin sjónarmið og annarra (Piaget, 132; DeVries og Kohlberg, 1987). Með því að skoða samskiptaaðferðir barns og greina þær fæst innsýn í hugarheim barns. Þannig getur fullorðið fólk sett sig í spor barnsins, skilið og greint styrkleika þess í því skyni að ganga út frá og byggja á styrkleika barnsins í leikskólastarfi, en það er í samræmi við þá ímynd af barni sem Gunilla Dahlberg (Dahlberg, Moss og Pence, 1999) heldur á lofti. Að mati höfundar er sú sýn að barnið sé sterkur, skapandi ein- staklingur, hluti af stærra félagslegu samhengi þar sem víxlverkandi samskipti eiga sér stað, sá grundvöllur sem gott leikskólastarf byggist á. 157
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.