Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.05.1984, Síða 17

Tímarit lögfræðinga - 01.05.1984, Síða 17
sem gilda um ábyrgð flytjanda farþega, innritaðs farangurs og varn- ings. Eru þær sniðnar eftir reglum Varsjársáttmálans frá 1929 og sáttmálaaukans, sem gerður var í Haag 1955.9 Siglingalög nr. 66/1963, 205. gr. Núgildandi siglingalög eru frá 1963. Á árinu 1972 var gerð á þeim breyting, sem felur í sér, að útgerðarmaður ber hlutlæga skaðabóta- ábyrgð á lífs- eða líkamstjóni, sem tilteknir starfsmenn hans verða fyrir við nánar tilgreindar aðstæður, sjá 2. mgr. 205. gr. siglingalaga nr. 66/1963, sbr. lög nr. 14/1968, lög nr. 58/1972, lög nr. 108/1972 og lög nr. 25/1977. Hlutlæga ábyrgðin nær aðeins til slysa á þeim, sem ráðnir eru í skiprúm hjá útgerðarmanni. Það er ennfremur skilyrði fyrir hlutlægri ábyrgð, að slys hafi borið að höndum, er tjónþoli var staddur á skipi, vann eða var í ferð í þess þágu.10 Séu skilyrði þessi ekki fyrir hendi, gilda almennar skaðabótareglur og 8. gr. siglinga- laga um ábyrgð útgerðarmannsins. Hin hlutlæga ábyrgð útgerðarmanns samkvæmt framangreindu er alger undantekning frá almennum reglum um bótaábyrgð vinnuveit- anda. Þar sem um er að ræða þungbæra og óvenjulega víðtæka skaða- bótaábyrgð, er útgerðarmanni veitt færi á að leysa sig undan henni með því að kaupa sérstaka slysatryggingu, sem tekur til slysa, er verða á umræddum mönnum við framangreindar aðstæður. Slysatrygg- ingin skal miðast við ákveðnar lágmarksbætur, sem tilgreindar eru í bráðabirgðaákvæði í lögum nr. 108/1972, sbr. lög nr. 25/1977.* 11 Mjög fátítt er, að útgerðarmenn kaupi ekki slysatryggingu þessa. Hlutlæga skaðabótareglan kemur aðeins til greina, ef útgerðarmaður vanrækir að kaupa slysatrygginguna. Alþjóðasáttmáli um ábyrgð vegna tjóns af völdum olíumengunar, gerður í Briissel 29. nóvember 1969 Sáttmáli þessi hefur lagagildi á Islandi, sbr. lög nr. 14/1979 og aug- lýsingu nr. 10/1980, sem birt er í C-deild Stjórnartíðinda. Sáttmálinn tekur til mengunartjóns, sem hlýst innan landsvæðis að meðtalinni landhelgi samningsríkis, sjá 2. gr. Samkvæmt 3. gr., sbr. 1. gr. sátt- málans, ber eigandi skips, er flytur umbúðalausa olíu sem farm, hlut- læga ábyrgð á mengunartjóni af völdum olíu, er hefur lekið eða verið 9 Um sáttmálana sjá Gizur Bergsteinsson, 1962, 145 o.áfr. 10 Sjá nánar Arnljótur Björnsson, 1982, 68-69. 11 Um atvinnuslysatryggingu sjómanna sjá Arnljótur Björnsson, 1981a, 32-34. 11

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.