Búnaðarrit - 01.01.1903, Page 17
13
Samgöngur. Vegir eru ágætir um sveitina endilanga,
en bæta þarf veginn frá fjallbæjunum og enn íremur um suð-
ur- (austur-) bluta sveitariuuar. Þegar þvi væri komið í
lag, mundi heppilegt að tvö mjólkurbú væru í sveitinni og
póstar færu meðfram bæjunum og tækju mjólk livers eins
og flyttu á mjólkurbúin. En því að eins tel eg gagn að
mjólkurbúunum, að auðvelt só að koma afurðunum frá sér.
Þetta mundi og auðvelt, ef Faxaíióabáturiun gengi til Búða.
Það hefir farið mikið orð af því, að Búðahöfn só slæra og
skal því ckki neitað, en hiuu vil eg halda fram, að hún
sé ekki svo slæm, að hana megi ekki nota. Máli mínu til
styrktar get eg bent á, að öll þau ár, sem strandferðaskipið
Skálholt hefir átt að koma þar við, hefir það alls einu sinni
orðið frá að hverfa vegna veðurs. Eyrir nokkrum árum
gekk Eaxaflóabáturiun nokkrar ferðir á sumri til Búða og
Skógarness. Eu bæði kunnu menn ekki að nota ferðirnar
svoua fyrst í stað, og svo kom upp einhver stirðleiki milli
skipstjóra og þeirra, er nota áttu skipið, sem meðfram varð
til þess að ferðiruar urðu ekki að gagui og lögðust svo
ferðirnar niður. En nauðsyn er á að þær liefjist að nýju.
Eg vil hér nefna eitt dæmi upp á þörf á samgöngum til
Reykjavíkur. Þegar mjólkurbú eru komin á, þarf að koma
smjörinu frá sér og svo'mun undaurennu vel varið til þess
að ala upp kálfa. Þegar þeir eru vaxnir, ætti annaðhvort
að senda þá sjálfa eða kjöt þeirra. Sömuleiðis mætti að
haustinu til slátra fó daginn áður en skipið kæmi, búa þrif-
lega um kroppaua og senda þá svo til kjötmarkaðar í
Reykjavík11.
Kjartau bóndi Þorkelsson ritar mór sem hór segir:
„Þegar um það er að ræða, hvað helzt muni geta orðið
Staðarsveit og Breiðuvikurhreppi til viðreisnar, er margs að
minnast, bæði að því er kosti þessara hreppa suertir, eink-
um Breiðuvikurhrepps í heild sinni, og meðul þau, er til