Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Síða 35

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Síða 35
3 Þróunarverkefnið var unnið í meðalstórum leikskóla í Reykjavík á árunum 2001– 2004. í leikskólanum, sem við nefnum hér Sjávarborg, dvöldu samtímis um það bil sex­tíu börn. Þar voru sex­tán starfsmenn, þar af tveir af erlendum uppruna. öll börnin og allt starfsfólkið tók þátt í verkefninu. Á þessum árum voru að meðaltali um það bil tólf börn af erlendum uppruna í leikskólanum, eða í kringum 18% barnanna, og þau töluðu 10–12 tungumál. Til samanburðar má geta þess að í leikskólum Reykjavíkur voru á þeim tíma um það bil 9% barnanna af erlendum uppruna (Leikskólar Reykja- víkur, 2004). í Sjávarborg var nokkuð löng reynsla af því að þar dveldu börn af erlend- um uppruna en þeim hafði ekki verið sinnt markvisst nema að litlu leyti. Börnin sem tóku þátt í þróunarverkefninu voru með ólíkan bakgrunn. Sum voru íslensk í húð og hár og mátti ætla að gildismat og reglur leikskólans væru lík viðhorf- um sem tíðkuðust á heimilum þeirra. önnur áttu annað eða bæði foreldri erlend og þá gat verið meiri munur á gildismati og uppeldisviðhorfum. í ljósi kenninga Bernsteins (1990) og Bronfenbrenners (1979) mátti gera ráð fyrir að aðlögun þeirra að leikskólan- um gæti reynst erfiðari en hjá þeim börnum sem voru af íslensku bergi brotin. Leikskólinn er hinn sameiginlegi vettvangur allra barnanna og hér verður fyrst gerð grein fyrir nokkrum þáttum í hugmyndafræðinni sem þar er ríkjandi. Eins og leikskólastjórinn lýsti starfinu byggir hugmyndafræði leikskólans á því að barnið fái tækifæri til að blómstra sjálft, sýna fram á hvað í því býr, og að ekki megi ganga of langt í að trufla hið sjálfsprottna þroskaferli. Verksvið leikskólakennara og starfsfólks er að skapa börnunum tækifæri til að þroskast sjálf og því á íhlutun kennara að vera leiðbeinandi en ekki of stýrandi. Umönnun, samskipti og leikur eru í brennidepli og áhersla lögð á að barnið læri með því að leika sér. Starfsfólkið telur nauðsynlegt að börnunum finnist þau vera örugg, elskuð og virt og að þau fái að læra í samræmi við áhuga sinn og getu. Enn fremur er talið mikilvægt að byggja upp sjálfsmynd barna, efla sjálfstraust þeirra og vísa þeim veginn til að vax­a og taka sjálfstæðar ákvarðanir. Eins og bent var á hér að framan (Rodriguez og Olswang, 2003) eru mismunandi gildi ríkjandi á ólíkum menningarsvæðum. í sumum löndum asíu er meira lagt upp úr gildi hópsins eða fjölskyldunnar en einstaklingsins og þykir áhersla Vesturlanda- búa á upphafningu einstaklingsins blátt áfram óviðeigandi (Durkin, 1995; Banks, 2003). ýmsum er það einnig illskiljanlegt að nám barnsins fari fram í gegnum leikinn, þeir álíta að til þess að börn læri þurfi þau að fá beina kennslu (Brooker, 2002). Stjórnendur leikskólans höfðu áhuga á því að sinna betur börnum af erlendum upp- runa og kynna sér hvað fælist í fjölmenningarlegum vinnubrögðum. Samkomulag varð um að þróunarverkefnið hefði eftirfarandi markmið: 1. að öll börn í leikskólanum læri að fólk er ólíkt en samt jafnmikils virði. 2. að leikskólastarfið endurspegli fjölmenningarlegt samfélag. 3. að gera heimamál og heimamenningu að sjálfsögðum og virtum þætti í leik- skólastarfinu. 4. að starfsfólkið auki þekkingu sína og færni til að sinna fjölbreyttum hópi barna og foreldra. anna ÞorBjörg ingó­lfs­dó­ttir, els­a s­igríð­Ur jó­ns­dó­ttir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.