Ný saga - 01.01.1989, Side 77

Ný saga - 01.01.1989, Side 77
„ÞJÓÐFÉLÖG SEM EKKIHIRÐA UM SÖGU SÍNA ERU MINNISLAUS OG BLIND“ Már Jónsson ræðir við firanska sagnfræðinginn Jacques Le Goff Franski sagnfræðingurinn Jacques Le Goff kom hingað til lands í fyrra- haust. Hann hélt fyrirlestur við Háskóla íslands 13- október og nefndi hann Er hœgt að tala um miðaldamann? Daginn eft- ir var haldið málþing þar sem hann reifaði rannsóknir sínar á sögu miðalda í Evrópu. Annars varði hann tíma sínum hérlend- is til að ferðast um landið, en gaf sér tíma árla dags, áður en hann hélt á vit Bárðar Snæfells- áss, til að veita Nýrri sögu viðtal. Le Goff fæddist í borginni To- ulon í Suður-Frakklandi á ný- ársdag 1924. Hann var virkur í andspyrnuhreyfingunni gegn Þjóðverjum á árum síðari heimsstyrjaldar, en lærði síðan í École normale og Sorbonne í París. Að námi loknu var hann eitt ár í Prag og annað í Oxford, kenndi í menntaskóla og fékk stöðu við háskólann í Lille. Þar skrifaði hann fyrstu bækur sínar, Marchands et banquiers au Moyen áge, París 1956, og Les Intellectuels au Moyen áge, París 1957 (ný út- gáfa 1985). Árið 1958 veitti Fernand Braudel honum stöðu við sjöttu deild École pratique des Hautes Études í París, og þar hefur Le Goff kennt og kannað síðan. Sex árum síðar gaf hann út bókina La Civilisa- tion de l’Occident médiéval, sem telst til sígildra verka í franskri sagnfræði og var gefin út endurskoðuð 1984. Árið 1972 tók Le Goff við forsæti deildarinnar af Braudel og kom því í kring að henni var breytt í sérstakan skóla, École des Haut- es Études en Sciences Sociales. Le Goff hefúr skrifað býsn af bókum og greinum, mest um miðaldir, en einnig töluvert um aðferðafræði, enda er hann einn af frumkvöðlum hinnar nýju sagnfræði, „la nouvelle histoire," sem varð til og mótaðist í Frakklandi á áttunda áratug aldarinnar. Allmargar greinar hans hafa verið teknar saman og gefnar út undir bók- arlieitunum Pour un autre Moyen áge, París 1977, og L’Imaginaire médiéval, París 1985. Mesta afrek hans und'an- farin ár er tvímælalaust bók um uppruna hreinsunareldsins á síðari hluta 12. aldar, Naissance du purgatoire, París 1981. Fyrir þremur árum gaf hann loks út litla bók um okur á miðöldum, Im bourse et la vie. Économie et réligion au Moyen áge. Og ef marka má viðtalið sem hér fer á eftir er óhætt að gera ráð fyrir fjölda bóka frá honum næstu árin. ALMENNINGUR OG EVRÓPA En hvað er Jacques Le Goff helst að fást við? Ég er ákaflega upptekinn af þvi að gera söguna aðgengilega fyrir almenning, og hef reyndar verið það lengi. Markmiðið er þá að tengja rannsóknir, kennslu og það að skrifa og tala fyrir almenning. Hið síðast- nefnda er mikilvægt og þá á ég við alvarlegar, vandaðar og vís- indalegar tilraunir til að miðla sagnfræði til almennings. Slíkt efni þarf alls ekki að vera leiðin- legt. Ég hef annast útvarpsþátt á menningarstöð franska útvarps- ins í tvo áratugi, Les lundis de l'histoire, og horfur eru á því að þátturinn verði lengi á dagskrá. í upphafi var ég einn með þáttinn, en nú erum við fleiri. Þættirnir eru byggðir þannig upp að rætt er urn nýútkomna bók um sagnfræði. Oft er höf- undur fenginn í viðtal og sér- fræðingar á sama sviði vega og rneta bókina í beinni útsend- ingu. Þetta er skemmtilegt og gefandi starf. Ég hef líka tekið þátt í undirbúningi sjónvarps- þátta um söguleg efni og var til dærnis sögulegur ráðunautur leikstjórans Jean-Jacques Ann- aud þegar hann kvikmyndaði Nafn rósarinnar eftir Umberto Eco. Svo er annað sem ég er upp- tekinn af, utan við rannsóknir og kennslu, en það er aukið samstarf Evrópuríkja, í þeim skilningi að æskilegt og eðlilegt væri að gera meira af því að skrifa raunverulega Evrópu- sögu, ekki aðeins sögu ein- stakra ríkja. Það er ekki hægt eins og er, en verið er að vinna að því í nokkrunt starfshópum og ég tek þátt í því starfi af lífi og sál. Hvað sjálfa sagnfræðina varð- ar velti ég því talsvert fyrir mér hvers vegna sagnfræðingar hugsa ekki meira um fræði- greinina sem slíka, eðli hennar og möguleika. Það er löstur. Flestir sagnfræðingar stunda sagnfræði án þess að hugsa um það sem þeir eru að gera. Sjálf- ur er ég ekki mikill kennninga- smiður og mér leiðist söguspeki. Hins vegar er ég sannfærður um að aðferðafræði er grund- vallaratriði og ég hugsa um hana án afláts þegar ég sit yfir handritum eða er að skrifa. Eins þegar ég les eða lilusta á verk annarra. NÝ STfÓRN - MÁLASAGA Og þá er komið að rannsókn- um mínum og áformum um 75
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Ný saga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.