Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.10.2000, Qupperneq 50

Sveitarstjórnarmál - 01.10.2000, Qupperneq 50
TÆKNIMÁL notenda TETRA eru kröfur um áreiðanleika og gott aðgengi. Til að mæta þeim kröfum verða allar for- sendur og umgjörð TETRA-kerfis- ins að vera réttar, en því má líkja við húsbyggingu, þar sem hús er ekki bara hús, það skiptir máli hvort húsið er byggt á traustu bjargi eða sandi og að fagmennska sé höfð í fyrirrúmi við hönnun þess og srníði. Til að hámarka rekstraröryggi TETRA-kerfis Stiklu þannig að kerfið stæði undir nafni sem örygg- iskerfi í ijarskiptum varð niðurstað- an sú að eftirfarandi lykilþættir væru hafðir að leiðarljósi við upp- byggingu og rekstur þess: 1. Að valinn yrði hágæðabúnaður með tilliti til rekstraröryggis og varð tæknibúnaður frá Nokia fyr- ir valinu. 2. Móðurstöðvar kerfisins væru tengdar miðstöð þess með tveim- ur aðskildum fjarskiptaleiðum þar sem því yrði við komið. 3. Gerður yrði þjónustusamningur við Nokia sem tryggði Stiklu að- gang að færustu tæknimönnum Nokia og nýjustu TETRA-tækni hverju sinni. 4. Markviss þjálfun tæknimanna Stiklu. 5. TETRA-kerfíð sett upp og próf- að af tæknimönnum frá Nokia. 6. Skipulagður varahlutalager. Hagnýting TETRA fyrír sveitarfélög Með eiginleika TETRA-tækninn- ar að leiðarljósi og í ljósi þess að TETRA-kerfi Stiklu er sérstaklega hannað sem öryggiskerfi i fjarskipt- um vaknar sú spuming hvaða hag- nýtingu sveitarfélög geti haft af því að nýta sér TETRA-tæknina. Með tilkomu TETRA-fjarskipta- kerfisins sem viðbót við upplýsinga- kerfi sveitarfélagsins opnast leið fyrir stjórnendur og starfsmenn til að vera í betri samskiptum sín á milli og ná þannig fram skilvirkari stjórnun og um leið getur TETRA verið öryggiskerfi fjarskipta í sveit- arfélaginu. Hér á eftir eru nefnd nokkur dæmi um hagnýtingu TETRA fyrir sveitarfélög, en það skal tekið fram að þessi dæmi eru almenns eðlis og ekki tæmandi fyrir hagnýtingu TETRA hjá sveitarfé- lögum: Sem boðkerfi og til úthlutunar verkefna TETRA-kerfið er hægt að nýta sem boðkerfi starfsmanna sem eru á bakvakt, t.d starfsmanna slökkvi- liða, veitustofnana, áhaldahúsa og hafnarstarfsmanna, svo eitthvað sé nefnt, en eins og kunnugt er áætlar Landssiminn að leggja niður boð- kerfi sitt á næsta ári. Boð er hægt að senda sem smáskilaboð eða sem stöðuskilaboð eins og lýst var hér að ffaman. Á sama hátt er hægt að senda smáskilaboð á textaformi til úthlut- unar verkefna eða til þess að koma hvers konar textaupplýsingum milli einstaklinga og hópa. Skilvirk stjórnun og öryggiskerfi TETRA-tæknin gefur stofnunum og stjómendum sveitarfélaga mögu- leika á að skilgreina skilvirkt skipu- rit fyrir öll nauðsynleg hópsamskipti einstakra starfsmanna og stjómenda þeirra. Þannig geta t.d. deildarstjóri og verkstjórar, sem undir honum eru, myndað einn stjórnendahóp sem er í hópsamskiptum sín á milli. Síðan geta einstakir verkstjórar ver- ið í fjarskiptahópi með sínum undir- mönnum o.s.frv. Þessir aðilar geta einnig hringt einkasamtöl sín á milli þar sem TETRA-farstöð virkar einnig sem farsími. Öryggiskerfi yfirstjórnar sveitar- félags og viðbragsaðila Þau tilfelli munu ætíð koma upp að brýn þörf er fyrir stjórnendur veitustofnana og yfirstjóm sveitar- félagsins að vera í öruggum hópsamskiptum sin á milli og jafh- framt að þeir eigi samtímis kost á þvi að vera í hópsamskiptum við stjómstöðvar viðbragðsaðila á við- komandi svæði. Með tilkomu TETRA-tækninnar geta stjórnendur veitustofnana og yfirstjóm sveitarfélagsins myndað eins konar öryggisráð sem er í þráð- lausum hópsamskiptum sín á milli hvar sem þeir eru staddir innan TETRA-dreifikerfisins á landinu og skulum við kalla þennan hóp örygg- ishóp A. Einnig mætti hugsa sér að til væri öryggishópur B, sem í væm allir úr hópi A auk fulltrúa lögreglu, slökkviliðs og björgunarsveitar í viðkomandi sveitarfélagi. Hópur B yrði fyrst og fremst virkur væm að eiga sér stað atburðir eða hamfarir sem krefðust samstarfs yfirstjómar sveitarfélagsins og viðbragðsaðila á svæðinu. Þannig gæti t.d. bæjar- stjórinn i Hafnarfirði verið staddur á Akureyri en samt verið virkur þátt- takandi í sínum öryggishópi ef á þyrfti að halda, svo framarlega sem hann væri staddur innan þjónustu- svæðis TETRA-kerfis Stiklu. Landsvirkjun er dæmi um íslenskt fyrirtæki sem byggt hefur upp sér- stakt skipurit fjarskipta innan TETRA-kerfisins, þar sem búið er að skilgreina allar fjarskiptaleiðir yfirstjórnenda, millistjórnenda og starfsmanna, m.t.t. daglegrar starf- semi og neyðarviðbragða. Guð- mundur Gunnarsson, framkvæmda- stjóri Stiklu og fyrrverandi fjar- skiptastjóri Landvirkjunar, hefur gegnt lykilhlutverki í hönnun og þróun skipurits TETRA-fjarskipta fyrir Landsvirkjun. Staðsetning manna og búnaðar TETRA-farstöðvar með inn- byggðum GPS-staðsetningartækjum er hægt að nýta til þess að fylgjast með staðsetningu manna og búnað- ar. Þessum upplýsingum er hægt að safha saman á einn stað og með sér- tækum hugbúnaðarlausnum er hægt að færa þessar upplýsingar í korta- grunn og fá þannig á myndrænan hátt landfræðilegar upplýsingar um staðsetningu manna og búnaðar ásamt hreyfiferlum þeirra. Upplýsingar um mæligildi Smáskilaboð í TETRA-kerfi eru bitarunur á stærðarbilinu 16-2047 bitar. Með litils háttar hugbúnað- 240
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.