Þjóðmál - 01.03.2011, Qupperneq 40

Þjóðmál - 01.03.2011, Qupperneq 40
38 Þjóðmál VOR 2011 ekki heldur hjálpað að frásagnir af fundi við skiptanefndar hafi verið brotakenndar og því villandi . Með yfirlýsingu sinni vilji bankinn reyna að bæta að einhverju leyti úr hinum brotakenndu frásögnum og gera grein fyrir meginsjónarmiðum í málinu . Bankinn telur mikinn misskilning að stofnun ESÍ ehf . hafi vikið ákvæðum seðla­ bankalaganna til hliðar . Tilgangurinn með stofnun ESÍ hafi ekki verið að sniðganga á neinn hátt lög og reglur um starfsemi Seðla bankans enda stjórnarseta yfirmanna bankans í félaginu ólaunuð . Það sé líka misskilningur að seðlabankastjóri hafi mætt fyrir viðskiptanefnd sem stjórnarformaður ESÍ en ekki seðlabankastjóri, enda hafi í boði nefndarinnar verið beðið um seðla­ bankastjóra . Seðlabankinn muni á næst­ unni birta eins ítarlega greinargerð um söluferli Sjóvár eins og honum sé heimilt sam kvæmt lögum . Þá segir í þessari yfirlýs­ ingu Seðlabankans: „Meginatriðið hvað það mál varðar hér er að Sjóvá hefur verið í opnu söluferli síðan snemma á síðasta ári . Teknar voru upp viðræður við þann fjárfestahóp sem hæst bauð og um haustið lá fyrir óundirritaður kaupsamningur . Þá komu upp mál sem 35 . grein seðlabankalaga, sem og önnur ákvæði laga um þagnarskyldu, gera Seðlabankanum óheimilt að skýra frá opinberlega hver voru . Eftir að skoðun fjölda lögfræðinga lá fyrir að það myndi teljast alvarlegt brot í starfi af hálfu seðlabankastjóra, og annarra sem fjöll uðu um málið innan Seðlabankans, ef gengið hefði verið frá umræddri sölu án þess að fá fyrst niðurstöðu varðandi það mál sem upp var komið . Fulltrúum fjárfestahópsins var skýrt frá þessu en jafnframt að Seðla­ bankinn væri fyrir sitt leyti tilbúinn til að bíða þar til málin skýrðust frekar . Þessu vildi hópurinn ekki una og sagði sig frá ferlinu . Það var því ekki Seðlabankinn sem sleit samningum við hópinn . Í þessu sambandi er einnig rétt að minna á að FME var um þessar mundir í gangi með athugun á hæfi væntanlegra eigenda og gaf af því tilefni út yfirlýsingu í kjölfar þess að fjárfestahópurinn dró tilboð sitt til baka . Þetta varð þó ekki til þess að söluferli Sjóvár stöðvaðist því áður en til þess kom bauðst hluti fjárfestahópsins, þ .e . SF1, til að kaupa Sjóvá á sömu kjörum og lágu á borðinu síðastliðið haust . Auk þess lýsti SF1 yfir áhuga á að kaupa strax meirihluta í félaginu eins og fyrri hópnum stóð einnig til boða . ESÍ stóð því til boða að velja á milli þess að ganga að efnislega samhljóða tilboði og hinn óundirritaði kaupsamningur kvað á um eða selja meirihluta strax, samanber þann kaupsamning sem nú hefur verið undir ritaður . Það hafi verið mat stjórnar ESÍ að hag­ stæðara hafi verið að selja meirihlutann strax . SF1 hefði enn fremur snemma í söluferlinu verið metinn sérstaklega og talinn uppfylla öll skilyrði . Það sé því mikill misskilningur að það að ganga til samninga við SF1 hafi stangast á við skilmála söluferlisins eða verið brot á einhverjum verklagsreglum . Þá segir Seðlabankinn að ekkert virðist vera í lögum sem hniki til þagnarskyldu seðlabankastjóra í tilefni af fyrirspurnum þingnefnda . Þar sé ekki við bankann að sakast .“ Seðlabankinn birtir í yfirlýsingu sinni hug leiðingu eða ráð um hvernig Alþingi geti gegnt eftirlitshlutverki sínu . Þingmenn kjósi bankaráð sem lúti þagnarskyldu og geti því fengið allar sömu upplýsingar og starfsmenn bankans . Bankaráðið hafi verið að fullu upplýst um söluferli Sjóvár, þ .m .t . þau atvik sem komu upp síðastliðið haust . Það hafi engar athugasemdir gert við ákvarð anir bankans hvað þetta varði . Þá nefnir Seðlabankinn að ríkisendurskoðandi sé innri endurskoðandi bankans . Hann
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.