Þjóðmál - 01.03.2014, Qupperneq 63

Þjóðmál - 01.03.2014, Qupperneq 63
62 Þjóðmál voR 2014 ekki aðeins byggt á traustum rekstrar ­ stoðum heldur var ein staklega hæft til að bregðast með hugvitssamlegum hætti við vandamálum . (Það segir sitt um framsýni Loftleiðamanna undir forystu Alfreðs að á sínum tíma byggðu þeir upp leiðakerfi sem Icelandair telur nú, rúmlega hálfri öld síðar, sitt „core advantage“ í flugrekstri .) Í for­ mála bókar sinnar segir R .E .G . Davies að Íslendingurinn Alfreð Elías son hafi gert meira en öll stóru og frægu flugfélögin til samans til að gera alþýðu manna kleift að ferðast yfir Atlanshafið . Eftir að ég skrifaði ævisögu Alfreðs Elías­ sonar árið 1984 hef ég sagt sögu Loftleiða­ ævintýr isins í stuttu máli við ýmis tækifæri í blaðagrein um — og er eftirfarandi frásögn að ýmsu leyti samhljóða fyrri skrifum . Hinn 10 . mars lýðveldisárið 1944 stofn uðu þrír ungir flugmenn félag um litla Stinson­flugvél sem þeir höfðu flutt með sér frá Kanada þar sem þeir höfðu verið við flugnám . Flugvélina höfðu þeir keypt með hjálp vina og vandamanna til að treysta atvinnuhorfurnar þegar heim kæmi . Þar með var lagður grunnurinn að ævintýrinu um Loftleiðir, einu glæsilegasta fyrirtæki í sögu þjóðarinnar . „Það er erfitt, ef ekki ómögulegt, að útskýra fyrir nýjum kynslóðum, hvers konar áhrif Loftleiðaævintýrið hafði í íslensku þjóðlífi og ekki sízt á ungt fólk,“ skrifuðu ritstjórar Morgunblaðsins í Reykjavíkurbréfi við lát Alfreðs Elíassonar, foringja Loftleiða: „Uppgangur félagsins hófst nokkrum árum eftir lýðveldisstofnun og blómaskeið þess stóð í tvo áratugi . Þjóðin var stolt af Loftleiðum, baráttu félagsins við risafyrirtækin í fluginu, frumkvæði þess í að lækka flugfargjöld yfir Atlantshafið og þeirri dirfsku, sem einkenndi allan rekstur þess félags .“ Í vexti og viðgangi Loftleiða þótti mörg­ um rætast sú bjartsýna von sem bjó að baki lýð veldis stofnuninni og um tveggja áratuga skeið mátti með réttu kalla Loftleiðir óska- barn lýðveldisins . En velgengni Loftleiðamanna var ekki skjót fengin . Fyrstu tíu árin í Loftleiðasögu voru á brattann og um skeið mátti kalla að Loftleiðamenn stæðu á jafnsléttu . Skal nú rakin í stórum dráttum baráttusaga Loftleiða og er þá þess að minnast að hér er aðeins stiklað á stærstu steinunum . Strax við stofnun félagsins hófu Loft­ leiðamenn áætlunarflug til Vestfjarða og Vest mannaeyja og voru þar frumkvöðlar . Inn anlandsflug hins nýja félags efldist skjótt og 1951 var farþegafjöldinn á innan­ landsleiðum um 15 .500 . En þá tóku stjórn­ völd það til bragðs að skipta flug leiðunum innanlands milli Flugfélags Íslands og Loftleiða með þeim hætti að Loftleiðir töldu sér ekki fært að halda innanlandsfluginu áfram . Hugkvæmni og nýtni var það sem ein­ kenndi allt starf Loftleiðamanna . Þeir komust t .d . í kynni við bandaríska hermenn sem áttu þess kost að kaupa við vægu verði notaðar flugvélar Bandaríkjahers úr stríð­ Undarlegt má það kallast ef þeir sem nú ganga um í Loftleiðahúsinu minn ast ekki veglega þessara sögulegu tíma í íslenskri flugsögu nú þegar sjötíu ár eru frá stofnun Loftleiða . Þeir hljóta þó að spyrja sjálfa sig: Væri til Icelandair ef ekki hefðu verið til Loftleiðir?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.